svasdssvasds

สัตว์ติดโควิด19 อีกแล้ว เป็นเสือและสิงโต

สัตว์ติดโควิด19 อีกแล้ว เป็นเสือและสิงโต

สวนสัตว์แห่งชาติสมิธโซเนียน ระบุ พบเสือและสิงโตติดโควิด19 หลังจากที่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วพบกอริลลาจากสวนสัตว์แอตแลนตาติดโควิด19

สวนสัตว์แห่งชาติสมิธโซเนียน ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ประกาศพบ สิงโตแอฟริกัน 6 ตัว เสือโคร่งสุมาตรา 1 ตัว และเสืออามูร์ 2 ตัว สันนิษฐานว่าติดเชื้อโควิด19 และยังไม่พบสัตว์อื่นใดแสดงอาการของโควิด19

ในขณะนี้ เจ้าหน้าที่ดูแลสัตว์กำลังจับตาดูเหล่าแมวยักษ์พวกนี้อย่างใกล้ชิด โดยให้การรักษาด้วยยาแก้อักเสบและยาแก้คลื่นไส้ เพื่อช่วยบรรเทาอาการไม่สบายและเบื่ออาหาร นอกจากนี้ยังได้ให้ยาปฏิชีวนะที่ใช้ในการรักษาโรคปอดบวมจากแบคทีเรียเพิ่มเติมอีกด้วย

โดยเจ้าหน้าที่ดูแลสัตว์ สังเกตเห็นสิงโตและเสือหลายตัวแสดงอาการเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีอาการไอ จาม และเซื่องซึม  รวมถึงความอยากอาหารที่ลดลง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ตัวอย่างอุจจาระจากสิงโตและเสือได้รับการทดสอบโควิด19 และได้ผลเป็นบวกโดยสันนิษฐาน สวนสัตว์คาดว่าผลสุดท้ายในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

สวนสัตว์จะยังคงเปิดอยู่ และสิงโตและเสือจะสามารถออกไปข้างนอกในที่อยู่อาศัยของพวกมันได้ "ด้วยระยะห่างระหว่างสัตว์และผู้มาเยี่ยม ประชาชนจึงไม่มีความเสี่ยง" คำแถลงระบุ

"สวนสัตว์ได้ทำการตรวจสอบอย่างละเอียดของพนักงานทุกคนที่อยู่ใกล้กับสิงโตและเสือ ไม่มีหลักฐานที่จะระบุแหล่งที่มาของการติดเชื้อ แม้มีความเป็นไปได้ที่การติดเชื้อจะแพร่จากพาหะที่ไม่แสดงอาการ แต่ก็เป็นแนวทางปฏิบัติมาตรฐานสำหรับเจ้าหน้าที่ดูแลสัตว์และเจ้าหน้าที่ที่จำเป็นในการสวมหน้ากากในที่ร่มในที่สาธารณะและนอกพื้นที่สาธารณะทั้งหมด" คำแถลงระบุ

เสือโคร่งสุมาตราถูกระบุว่าใกล้สูญพันธุ์อย่างยิ่ง โดยมีประชากรน้อยกว่า 400 ตัว ตามรายงานของกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล เสืออามูร์จัดอยู่ในประเภทใกล้สูญพันธุ์ และสิงโตแอฟริกามีความเสี่ยงในรายการแดงของ IUCN

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กลุ่มกอริลล่าที่สวนสัตว์แอตแลนตา ตรวจพบเชื้อโควิด19 จำนวน 2 ตัว จากทั้งหมด 20 ตัว เพื่อเป็นการป้องกันทางสวนสัตว์แอตแลนตาได้วัคซีนโควิด19 ให้ลิงอุรังอุตัง สิงโต เสือ และเสือดาวลายเมฆแล้ว ตามการรายงานของสวนสัตว์ที่ระบุในแถลงการณ์

กระทรวงเกษตรของสหรัฐฯ อนุญาตให้ใช้วัคซีน SARS-CoV-2 ในการรักษาโควิด19 สำหรับสัตว์ในสวนสัตว์ และสวนสัตว์แห่งชาติกล่าวว่าจะดูแลให้สัตว์ที่อ่อนแอต่อเมื่อมีวัคซีน

related