svasdssvasds

"โจ ไบเดน" ใกล้ปิดดีลซื้อวัคซีนไฟเซอร์ 500 ล้านโดส แจกทั่วโลก

"โจ ไบเดน" ใกล้ปิดดีลซื้อวัคซีนไฟเซอร์ 500 ล้านโดส แจกทั่วโลก

รัฐบาลสหรัฐฯ ภายใต้การบริหารงานของ โจ ไบเดน ประธานาธิบดี เตรียมสั่งวัคซีนโควิด-19 เป็นวัคซีนไฟเซอร์ เพื่อบริจาคเพิ่มอีก 500 ล้านโดส ขณะที่กำลังจะตัดสินใจฉีดเข็ม 3 ให้กับประชากรในประเทศ

แหล่งข่าววงในรัฐบาลของประธานาธิบดี โจ ไบเดน เปิดเผยว่า ณ เวลานี้ โจ ไบเดน ใกล้ที่จะบรรลุข้อตกลงกับ บริษัทที่ผลิตวัคซีนไฟเซอร์ ในการสั่งซื้อวัคซีนเพิ่มอีก 500 ล้านโดส และจะเป็นการเพิ่มจำนวนวัคซีนที่จะนำไปบริจาคให้ทั่วโลกเป็น 2 เท่าจากเดิม 
.
ทั้งนี้ ข้อตกลงระหว่างรัฐบาลสหรัฐกับวัคซีนไฟเซอร์ คาดว่า สหรัฐจะประกาศอย่างเป็นทางการในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ก่อนการประชุมนานาชาติว่าด้วยโควิด-19 ตามที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐ เรียกร้องให้จัดขึ้นนอกรอบการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ 
.
"ประธานาธิบดี โจ ไบเดนได้ประกาศอย่างชัดเจนว่าเราจะพยายามให้มากขึ้นไปอีกเพื่อช่วยให้ประชากรโลกได้ฉีดวัคซีน" นายเจฟฟ์ เซียนต์ส ผู้ประสานงานด้านการรับมือโรคโควิด-19 ของทำเนียบขาวเปิดเผย
.

ข่าวที่เกี่ยวจข้อง

เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่าน รัฐบาลสหรัฐฯ เคยบริจาควัคซีนไฟเซอร์ ให้กับโครงการ Covax เพื่อให้โครงการนี้ไปบริจาคให้กับประเทศอื่นๆ 
.
ทั้งนี้ การบริจาควัคซีนโควิด-19 นับเป็นหนึ่งในการแสดงออกทางการทูตที่ชาติมหาอำนาจอย่างสหรัฐฯ แต่ในอีกแง่หนึ่ง การเสริมภูมิคุ้มกันให้กับประชากรโลกก็เป็นการลดโอกาสการกลายพันธุ์ของโควิด-19 ที่อาจกลับมาเล่นงานชาวอเมริกันได้เช่นกัน.
.
สำหรับ สหรัฐฯ มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ไปแล้วทั้งสิ้น 42,900,906 ราย และเสียชีวิตไปแล้ว 691,880 ราย เป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 มากที่สุด 
 

related