svasdssvasds

10 เกร็ดประวัติชีวิต แมนนี่ ปาเกียว ก่อนชิงตำแหน่งประธานาธิบดีฟิลิปปินส์

10 เกร็ดประวัติชีวิต แมนนี่ ปาเกียว ก่อนชิงตำแหน่งประธานาธิบดีฟิลิปปินส์

เรื่องราว 10 เกร็ดชีวิต แมนนี ปาเกียว ยอดนักมวยวัย 42 ปี ในมุมอื่นๆ อาทิ เกียรติประวัติกำปั้นตลอดการชกมวยสากล 26 ปีที่ผ่านมา ไฟต์แรกในชีวิตได้ค่าตอบแทนเพียง 700 บาท หรืออาหารจานโปรด , และชื่อเสียงของปาเกียว ยังสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับ พ่อค้าก๋วยเตี๋ยวในไทยอีกด้วย!

1- คนทั่วโลกรู้จัก แมนนี่ ปาเกียว เจ้าของฉายา "PacMan" ในฐานะนักมวยสากลที่โด่งดังที่สุดคนหนึ่งของโลก เขาเคยเป็นอดีตแชมป์มวยโลก เป็นเจ้าของเข็มขัดถึง 8 เส้น สถิติการชกของแมนนี่ ปาเกียวนั้นชกมวยสากลมาทั้งสิ้น 72 ไฟต์ เริ่มตั้งแต่ปี 1995  ชนะ 62 ไฟต์ ชนะน็อก 39 ไฟต์ แพ้ 8 และเสมอ 2 ครั้ง 
.
2- เชื่อหรือไม่ว่า สมัยที่ แมนนี่ ปาเกียวยังเป็นนักชกไร้ชื่อเสียงอันโด่งดัง และยังเป็นนักมวยโนเนมนั้น เขาเคยมาชกที่ประเทศไทย 2 ไฟต์ โดย จบลงด้วยผลชนะน็อก 1 ไฟต์  โดยคว่ำ ฉัตรชัย สาสะกุล นักชกไทยได้ในยกที่ 8 เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 1998 (พ.ศ.2541) ซึ่งไฟต์นั้นทำให้ แมนนี่ ปาเกียว ได้แชมป์ ฟลายเวท WBC สภามวยโลก
.
3-  ขณะที่ อีกไฟต์หนึ่งที่ แมนนี่ ปาเกียว มาชกในไทย แต่ต้องจบลงด้วยความพ่ายแพ้แบบบอบช้ำต่อนักชกไทยเสียด้วย เหตุการณ์เกิดขึ้นในวันที่ 17 กันยายน 1999 (พ.ศ. 2543) โดยแมนนี่ ปาเกียวแพ้ต่อ "เม็ดเงิน กระทิงแดงยิม" ซึ่งเป็นการแพ้น็อกเอาท์ในยกที่ 3 อย่างรวดเร็วอีกด้วย  โดย ณ วันนั้น แมนนี่ ปาเกียว ยังเป็นหนุ่มห้าววัย 20 ปี 

pacman  credit : Facebook Manny Pacquiao

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

4- ส่วนไฟต์มวยที่กลายเป็นไฟต์หยุดโลกของวงการกำปั้น และมีแฟนมวยทั่วโลกรอดู แมนนี่ ปาเกียว ชกมากที่สุด นั่นคือไฟต์ในปี 2015 ซึ่งเขาดวลกับ "เดอะมันนี่" ฟลอยด์ เมเวเธอร์ จูเนียร์ ที่ MGM แกรนด์ การ์เด็น อารีน่า ซึ่งแม้จะจบลงด้วยความพ่ายแพ้คะแนน แต่ นิตยสาร Forbes รายงานว่า ปีนั้นปีเดียว เขาทำเงินเป็นนักกีฬาที่ได้เงินอันดับ 2 ของโลก ได้เงินไป 1.2 พันล้านดอลลาร์ จากรายได้ทุกช่องทาง และมันเป็นเรื่อง แตกต่างราวฟ้ากับเหว เพราะในไฟต์แรกที่เขาชกมวยสากล ปาเกียวได้ค่าตอบแทนเพียง $20 ดอลลาร์
.
5 - แมนนี่ ปาเกียว เป็นยอดมวยฟิลิปปินส์ ที่เคยเอาชนะ สุดยอดนักมวยแห่งยุคมามากมาย อาทิ ออสการ์ เดอ ลา โฮย่า, เอริค โมราเลส ,มิเกล ค็อตโต้,เชน มอสลี่ย์,ธิโมธี แบรดลี่ย์  
.

6 - อย่างไรก็ตาม แมนนี่ ปาเกียว มีความสนใจเรื่องการเมือง โดยส่วนบทบาทการเมืองของเขานั้น ปาเกียว เคยชนะเลือกตั้งเป็น สส. ในช่วงปี 2010-2016 และชนะเลือกตั้งเป็น สว.ในปี 2016 นอกจากนี้เขายังทำหน้าที่เป็น กรรมาธิการกิจการกีฬาฟิลิปปินส์ด้วย 

pacman2  credit : Facebook Manny Pacquiao

7. แมนนี่ ปาเกียว เป็นคนที่เกิดมาในพื้นเพยากจน เขาต้องออกจากโรงเรียน และเขามาดิ้นรนสู้ชีวิตที่มะนิลา เมืองหลวง ตอนอายุ 14 และไม่มีลักษณะของนักการเมืองตามแบบฉบับประเพณีนิยมฟิลิปินส์ที่ต้องมีสถานะดูหรูหรา มีนักวิจารณ์บางคนที่อ้างเรื่องการขาดการศึกษาในระบบของปาเกียวว่าเขาขาดคุณสมบัติการดำรงตำแหน่งในรัฐบาล  อย่างไรก็ตาม มีภาพลักษณ์ที่คนจดจำคือใช้กำปั้นเป็นใบเบิกทางสู่ความสำเร็จของชีวิต
.
8. อาหารจานโปรดของแมนนี่ ปาเกียว คือ เนื้อผัดซอสฟิลิปปินส์ Tapa Beef , และ "ติโนแลงมานก" ซึ่งเป็นอาหารประเภทซุปของฟิลิปปินส์ มีไก่ เป็นเนื้อสัตว์ เป็นส่วนผสมหลัก และมี ขิงและหัวหอม เป็นส่วนประกอบ 
.
9.  สำหรับ ปาเกียว เขาไม่ใช่เซเลบริตี้ คนดังคนแรก ที่มาลงชิงชัย ตำแหน่งประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ เพราะในอดีต โจเซฟ เอสตราด้า อดีตประธานาธิบดีฟิลิปินส์ คนที่ 13 ดำรงตำแหน่งในช่วง ปี 1998-2001 ก็เคยเป็นดารานักแสดง ที่ขึ้นถึงผู้นำสูงสุดของประเทศมาแล้ว  แต่น่าเสียดายที่  โจเซฟ เอสตราด้า  ต้องถูกขับออกจากตำแหน่ง ด้วยสาเหตุการคอร์รัปชั่นและเอาเครือญาติมาทำธุรกิจกับรัฐบาลฟิลิปปินส์ และใช้บัญชีปลอมนำเงินนอกระบบมาฝากไว้ในธนาคาร 
.
10. เชื่อหรือไม่ว่าชื่อของ "แมนนี่ ปาเกียว" สามารถเป็นแรงบันดาลใจ สร้างอาชีพในไทยได้  โดย เพชรพลอย โพพิธิ  หนุ่มวัย 54 ปี ชาว จ.มหาสารคาม แฟนคลับตัวยงของแมนนี่ ปาเกียว ได้เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นเนื้อแชมป์โลกแมนนี ปาเกียว อยู่ในย่านหัวลำโพง...ใครที่ผ่านไปผ่านมา ย่านนั้น สามารถไปลิ้มรส ก๋วยเตี๋ยว ปาเกียว กันได้เลย

pacman3 credit : ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นเนื้อแชมป์โลก แมนนี่ ปาเกียว

pacman4  credit : Facebook Manny Pacquiao

pacman5   credit : Facebook Manny Pacquiao 

related