svasdssvasds

บิลบอร์ดสุดฉลาด โต้ตอบกับเครื่องบินที่บินผ่าน ชวนออกไปเที่ยวเปิดโลก

บิลบอร์ดสุดฉลาด โต้ตอบกับเครื่องบินที่บินผ่าน ชวนออกไปเที่ยวเปิดโลก

ไวรัลต่างประเทศ ในอดีต เป็นเรื่องราวของ ป้ายโฆษณาดิจิตอลสุดล้ำ ของสายการการบิน British Airways ที่ถูก นำไปติดตั้งเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้พบเห็น ความพิเศษงานชิ้นนี้ก็คือนักแสดงในป้ายบิลบอร์ดมีปฏิกิริยาตอบโต้กับเครื่องบินที่บินอยู่บนท้องฟ้าได้...เมื่อดูโฆษณาแล้ว ใครๆ อยากเก็บกระเป๋าตีตั๋วเครื่องบินไปที่ไหนสักแห่งบนโลกทันที!

ไวรัลต่างประเทศ ในอดีต เป็นเรื่องราวของ  ป้ายโฆษณาดิจิตอล ที่ล้ำยุคมากๆ ในสมัยหนึ่ง โดยป้ายบิลบอร์ดชิ้นนี้ เป็น  ป้ายโฆษณาดิจิตอลถูกสายการการบินระดับโลก British Airways  ที่ถูก นำไปติดตั้งเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้พบเห็น ความพิเศษคือภาพที่แสดงบนป้ายสามารถเคลื่อนไหว และมีปฏิกิริยาตอบโต้กับเครื่องบินที่บินอยู่บนท้องฟ้า ใกล้เคียงกับบริเวณนั้นได้...ทำให้ผู้ที่ผ่านไปผ่านมา ต้องสะดุดใจและหันมามองโฆษณาชิ้นนี้อย่างแน่นอน
.
สำหรับ ไอเดีย แคมเปญโฆษณา British Airways  ชุดนี้ เป็นการร่วมมือระหว่างสายการบิน British Airways และเอเยนซี่  Ogilvy 12th Floor 
.
โดยไอเดียติดตั้งป้ายโฆษณาดิจิตอลที่สามารถโต้ตอบกับเครื่องบินได้นั้นมีชื่อแคมเปญว่า “Magic of Flying” หรือ ความมหัศจรรย์ของการบิน
ad
ad3

ข่าวไวรัลต่างประเทศที่น่าสนใจ 

ป้ายโฆษณาบิลบอร์ดชุดนี้ ใช้เทคโนโลยีอัจฉริยะ ที่เรียกว่า Surveillance Technology มาเชื่อมต่อกับตารางการบิน  จากนั้นระบบจะบันทึกและวิเคราะห์ว่าเครื่องบินของ British Airways จะบินผ่านป้ายเวลาในเวลาไหน และเมื่อเครื่องบินบินผ่าน ป้ายจะปรากฏเป็นภาพทั้งเด็กชายและหญิงที่สามารถเคลื่อนไหวได้และชี้มือไปยังเครื่องบินที่กำลังบินผ่าน 
.
และไม่เพียงภาพ ข้อความแสดงรายละเอียดของเครื่องบินลำนั้น จะปรากฏขึ้นเพื่อบอกหมายเลขเที่ยวบินและเมืองที่เครื่องบินออกเดินทาง รวมไปถึงมีชื่อเว็บไซต์ของ British Airways และ hashtag คำว่า #lookup เพื่อช่วยสนับสนุนและกระตุ้นไอเดียงานโฆษณาชุดนี้ 

ad2

ป้ายโฆษณาดิจิตอล  British Airways ชุดนี้ถูกติดตั้งในบริเวณแหล่งช็อปปิ้งของลอนดอน โดย หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ สายการบิน British Airways แสดงความเห็น ว่าป้ายโฆษณาในรูปแบบดิจิตอลที่นำมาใช้ครั้งนี้ ไม่เพียงเป็นครั้งแรกของสายการบินเท่านั้นแต่ยังเป็นครั้งแรกในวงการโฆษณาของอังกฤษ
.
เนื้อหาของโฆษณาเป็นการสนับสนุนให้ทุกคนหันมาท่องเที่ยวผ่านการเดินทางโดยเครื่องบินเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ในชีวิตที่อาจไม่เคยสัมผัสมาก่อน และการใช้เทคโนโลยีมาผสมผสานบนป้ายโฆษณาเป็นการกระตุ้นทำให้ผู้พบเห็นรู้สึกมีส่วนร่วมมากยิ่งขึ้น
 Credit : Youtube British Airways
 

related