svasdssvasds

ข่าวปลอม! ธนาคารออมสิน ปล่อยกู้ผ่านเฟซบุ๊ก "กู้สินเชื่อ ด่วนทันใจ"

ข่าวปลอม! ธนาคารออมสิน ปล่อยกู้ผ่านเฟซบุ๊ก "กู้สินเชื่อ ด่วนทันใจ"

ข่าวปลอม! จากที่มีข้อความปรากฏบนโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับ เพจเฟซบุ๊ก "กู้สินเชื่อ ด่วนทันใจ" ของธนาคารออมสิน ปล่อยกู้ยืมเงิน ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ข่าวปลอม กรณีที่มีการเปิดเพจเฟซบุ๊ก ใช้ชื่อว่า "กู้สินเชื่อ ด่วนทันใจ" โดยอ้างเป็นธนาคารออมสินให้บริการปล่อยเงินกู้ ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลังได้ตรวจสอบและชี้แจงข้อเท็จจริงว่า เพจ "กู้สินเชื่อ ด่วนทันใจ" แอบอ้างนำภาพผู้บริหารธนาคารออมสิน ไปเป็นรูปโปรไฟล์ ธนาคารออมสินขอเรียนว่า ผู้บริหารท่านดังกล่าวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำของ เพจ "กู้สินเชื่อ ด่วนทันใจ" ใดๆ ทั้งสิ้น อีกทั้งเพจดังกล่าวได้ละเมิดสิทธิส่วนบุคคลต่อบุคลากรของธนาคาร ซึ่งธนาคารจะได้ ดำเนินการทางกฎหมายกับเพจดังกล่าวต่อไป

เนื้อหาที่น่าสนใจ : 

ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลที่เป็นเท็จ อีกทั้งขอให้ใช้ความระมัดระวังพิจารณาและตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องจากธนาคารออมสินก่อนทุกครั้ง จากเว็บไซต์ www.gsb.or.th หรือ เพจเฟซบุ๊ก gsbsociety หรือโทร. 1115

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจกู้สินเชื่อ ด่วนทันใจ แอบอ้างนำภาพผู้บริหารธนาคารออมสิน ไปเป็นรูปโปรไฟล์ ธนาคารออมสินขอเรียนว่า ผู้บริหารท่านดังกล่าวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำของ เพจ กู้สินเชื่อ ด่วนทันใจ ใดๆ ทั้งสิ้น

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง

Cr. ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม