svasdssvasds

ญี่ปุ่นรับสมัครนินจาหน้าใหม่ สาย "นินจาฟูมะ" ที่ไม่มีใคร สานต่อวิชา 400 ปี

ญี่ปุ่นรับสมัครนินจาหน้าใหม่ สาย "นินจาฟูมะ" ที่ไม่มีใคร สานต่อวิชา 400 ปี

กลายเป็นเรื่องราวที่ได้รับความสนใจในโลกออนไลน์เมื่อสื่อญี่ปุ่นลงรายงานว่า มีการประกาศรับสมัคร ผู้ที่จะเข้ามาเป็น "นินจาฟูมะ" ครั้งแรกในรอบ 400 ปี เพื่อฟื้นฟูวัฒนธรรมนินจาญี่ปุ่นแห่งโอดาวาระ จังหวัดคานางาวะ โดยงานนี้ รับสมัครได้ทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติ

งานสายลับที่สาบสูญ 400 ปี
.
กลายเป็นเรื่องที่สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก เมื่อสื่อญี่ปุ่นลงรายงานข่าว ว่ามีการประกาศรับสมัครผู้ที่จะเข้ามาเป็น "นินจาฟูมะ" ครั้งแรกในรอบ 400 ปีเพื่อฟื้นฟูวัฒนธรรมนินจาญี่ปุ่นแห่งโอดาวาระ จังหวัดคานางาวะ ซึ่งอยู่ทางตะวันออกของญี่ปุ่น โดยงานนี้รับสมัครได้ทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติ...ใครหลงใหลมนต์วิชาแห่งสายลับโบราณสามารถมาเรียนรู้ได้เลย 
.
สำหรับ "นินจาฟูมะ" เป็นวิชาที่อยู่ในมุมมืดของประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นโบราณ กล่าวคือ นินจามักจะได้ถูกเปรียบเทียบกับซามูไร ซึ่งซามูไรเปรียบเหมือนนักสู้ที่ต่อสู้เบื้องหน้า ต่อสู้กันอย่างตรงไปตรงมา ตามกลยุทธสงคราม ขณะที่ นินจาเป็นนักสู้ที่ต่อสู้เบื้องหลัง ทำงานในลักษณะสายลับโบราณ ทำงานด้านงานข่าวกรอง ลอบโจมตี และขัดขวางการเคลื่อนไหวของกองกำลังศัตรูในเชิงลับ 

โดยในปัจจุบัน ไม่มีร่องรอยของบุคคลที่เป็นนินจาหลงเหลืออยู่อีกแล้ว และตามรายงานก็คือในสายนินจาฟูมะไม่มีใครสานต่อเคล็ดวิชามา 400 ปีแล้ว

ninja

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วิชานินจาที่ไม่ควรหายไป.
.
ช่วงเวลา 400 ปี ที่เคล็ดวิชาสายลับ "นินจาฟูมะ" สาบสูญไป ยาวไกลแค่ไหน ? ...หากนึกภาพไม่ออกให้ลองจินตนการว่ากรุงรัตนโกสินทร์ เพิ่งก่อตั้งเมื่อปี 2325 หรือเมื่อ 239 ปีที่แล้ว ดังนั้นตัวเลข 400 ปี คือต้องหมุนเข็มนาฬิกาถอยหลังไปในประวัติศาสตร์ไทยจนถึงสมัยกรุงศรีอยุธยาเลยทีเดียว....
.
"นินจาฟูมะ" เป็นตระกูลนินจา เป็นเพียงไม่กี่ตระกูล ที่จะมีชื่อเสียงหรือกลายเป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศ โดย "นินจาฟูมะ" ยิ่งใหญ่ที่สุดในฟากตะวันออกของญี่ปุ่น ในจังหวัดคานางาวะ 
.
ตามตำนาน เล่าสืบต่อกันมาว่า "นินจาฟูมะ" อาศัยอยู่ในหมู่บ้านนินจาอันเงียบสงบบนภูเขาของจังหวัดคานางาวะในปัจจุบัน และกว่า 100 ปีที่ นินจาฟูมะนั้นคอยสนับสนุนงานซามูไรของตระกูลโฮโจ ผู้ปกครองปราสาทโอดาวาระ และพื้นที่โดยรอบเมืองนี้  แต่เมื่อวันเวลาได้ผันผ่าน เมื่อไม่มีการรุกรานพื้นที่แห่งนี้ ...วิชา "นินจาฟูมะ" ก็เสื่อมสลายไปตามเวลานั่นเอง
.
อย่างไรก็ตามเมืองโอดาวาระในเขตจังหวัด คานางาวะ เล็งเห็นถึงคุณค่าทางวัฒนธรรมเหล่านี้ ที่ไม่อยากให้สูญสลายหายไปแบบไม่มีการฟื้นฟู ทางการจึงได้คิดจัดตั้งโครงการฝึกอบรมนินจาฟูมะขึ้นเพื่อช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่แทน โดยทางสมาคมการท่องเที่ยวโอดาวาระได้ออกประกาศค้นหาและ "รับสมัครนินจาหน้าใหม่" เพื่อเข้ารับหลักสูตรการฝึกอบรมนักแสดงต่อสู้ดาบนินจา โดยเป็นการฝึกฝนจำนวน 20 ครั้งต่อสัปดาห์กับ ยูกิ โยเนะยะมะ ผู้เชี่ยวชาญด้านการแสดงศิลปะการต่อสู้ของเมืองโอดาวาระ 

ninja

คุณสมบัติผู้เรียน "นินจาฟูมะ"
.
สำหรับ คุณสมบัติของผู้สมัคร "นินจาฟูมะ" เวอร์ชั่นปี 2021  ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์เกี่ยวกับนินจามาก่อน แต่หากผู้สมัครมีทักษะด้านศิลปะการต่อสู้ ยิมนาสติก หรือปาร์กัวร์ (Parkour) เป็นลักษณะกีฬาที่คล้ายกับฟรีรันนิ่ง ที่ใช้การเคลื่อนไหวร่างกายข้ามผ่านสิ่งกีดขวาง หรือวิ่งไปได้ในทุกๆที่ ก็จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
.
ไม่มีข้อกำหนดว่า ผู้ที่จะมาเรียน "นินจาฟูมะ"  จะต้องถือสัญชาติญี่ปุ่นเท่านั้นถึงสมัครได้ แต่หากเป็นชาวต่างชาติจะต้องสามารถสื่อสารภาษาญี่ปุ่นได้ และไม่มีการจำกัดเพศหรืออายุ แต่ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี จะต้องได้รับความยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษรจากผู้ปกครอง

การคัดเลือกจะคัดเหลือเพียงแค่ 15 คน เพื่อเข้าร่วมหลักสูตรการฝึกอบรมซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคม 2021 ไปจนถึงเดือนมีนาคม 2022 และสามารถสมัครผ่านทางออนไลน์ได้ที่นี่ >> https://www.odawara-kankou.com/ninja_boshu/ จนถึงวันที่ 27 กันยายน 2021

ninja9

related