svasdssvasds

ไทยแพ้คาซัคสถาน 0-7 ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 โค้ชหมี - แข้งโต๊ะเล็กขอโทษแฟนบอล

ไทยแพ้คาซัคสถาน 0-7 ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 โค้ชหมี - แข้งโต๊ะเล็กขอโทษแฟนบอล

ทำสุดความสามารถแล้ว! "โค้ชหมี" รักษ์พล สายเนตรงาม หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวขอโทษแฟนบอลที่ทำให้ผิดหวัง กับผลการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยไทยแพ้ต่อคาซัคสถาน ทีมเบอร์ 3 จากทวีปยุโรป 0-7 ทำให้แข้งโต๊ะเล็กไทยต้องหยุดเส้นทางไว้แค่นี้

ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ที่ประเทศลิทัวเนีย  ทีมฟุตซอลไทยแพ้คาซัคสถาน ทีมอันดับ 7 ของโลก  0-7  โดยแข้งโต๊ะเล็ก ฟุตซอลไทยเสีย 3 ลูกในครึ่งแรก ทำให้สถาการณ์บีบบังคับใช้เพาเวอร์เพลย์ในครึ่งเวลาหลัง เพื่อหวังทำประตูตีตื้น แต่ก็เสียเพิ่มไปอีก 4 ประตูไปในที่สุด ซึ่งทั้งโค้ช นักเตะ และผู้จัดการทีม ต่างออกมาขอโทษแฟน ๆ ชาวไทย ที่ไม่สามารถสร้างประวัติศาสตร์เข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ  และต้องหยุดเส้นทางไว้ที่รอบ 16 ทีมสุดท้าย เป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกันแล้ว และชวดสร้างประวัติศาสตร์ทะลุเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายอย่างน่าเสียดาย 

futsal credit ภาพ Futsal Thailand - ฟุตซอลไทยแลนด์
.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภายหลังการแข่งขัน ฟุตซอลไทยแพ้คาซัคสถาน 0-7  "โค้ชหมี" รักษ์พล สายเนตรงาม เฮดโค้ช ยอมรับว่าทุกคนในทีมต่างผิดหวังกับผลการแข่งขัน  พร้อมกับขอโทษแฟน ๆ ชาวไทยทุกคน โดยกล่าวว่า "ขอโทษแฟนบอลทุกคนด้วย ทุกคนก็ผิดหวัง ทั้งสตาฟฟ์และนักกีฬา ขอโทษแฟนฟุตซอล เราทำเต็มที่แล้ว แต่ทุกอย่างมันออกมาไม่ดี ต้องขอโทษจริงๆ”
.
ด้าน ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ศูนย์หน้าของทีม ยอมรับว่าทีมเล่นไม่ได้ตามแทคติกที่เตรียมตัวมา เนื่องจากเสียประตูเร็ว ทำให้ผิดแผนไปหมด และมีผลต่อแท็กติกส์ในเกม  "เกมนี้เราเริ่มต้นไม่ดี และเสียประตูเร็ว ทำให้สิ่งที่เราเตรียมมา มันต้องเปลี่ยนไป และผิดพลาดในหลายครั้ง จนทำให้เสียประตูมากมาย เราพยายามเล่นเพาเวอร์เพลย์ เพื่อเอาสกอร์กลับมา แต่เราก็ผิดพลาดเยอะมาก ต้องขอโทษแฟนบอลที่เราไปต่อไม่ได้ แต่ทุกคนทั้งนักกีฬา และสตาฟฟ์โค้ชก็พยายามทำงานหนักอย่างเต็มที่แล้ว"

Futsal credit ภาพ Futsal Thailand - ฟุตซอลไทยแลนด์

อย่างไรก็ตาม ทีมฟุตซอลไทย ถือว่า ยังรักษามาตรฐานที่ดี ในการมาแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก  โดย ทีมฟุตซอลไทย เข้ารอบสุดท้ายได้ 6 สมัยติดต่อกันแล้ว  นับ ตั้งแต่ปี2000(กัวเตมาลา), 2004(ไต้หวัน), 2008(บราซิล), 2012(ไทย),2016(โคลอมเบีย) และ 2021(ลิทัวเนีย)  ทีมโต๊ะเล็กไทยของเราผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์(16ทีม) 3 สมัยติดต่อกันใน 3 สมัยหลังสุด และทีมฟุตซอลไทย ยังมีความหวังที่จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้ได้ต่อไป ในการแข่งขันครั้งหน้า ในปี 2024 ซึ่ง ณ เวลานี้ยังไม่มีการประกาศเจ้าภาพในการแข่งขัน

โปรแกรมฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 

24 กันยายน 2564

อุซเบกิสถาน - อิหร่าน เวลา 21.30 น. 

โปรตุเกส - เซอร์เบีย เวลา 00.00 น. 

สเปน - สาธารณรัฐเช็ก เวลา 00.00 น. 

related