svasdssvasds

นายกฯ ถกเคาะ ขยายพ.ร.ก.ฉุกเฉิน-ขยับเคอร์ฟิว-คลายกิจกรรม

นายกฯ ถกเคาะ ขยายพ.ร.ก.ฉุกเฉิน-ขยับเคอร์ฟิว-คลายกิจกรรม

บิ๊กตู่ นั่งหัวโต๊ะ เรียกประชุม ศบค. เพื่อพิจารณาต่อขยาย พ.ร.ก. ฉุกเฉิน อีก 2 เดือน พร้อมปรับเวลาเคอร์ฟืว และผ่อนคลายกิจการ/กิจกรรมเพิ่ม พร้อมกับที่ต้องจับตาการบริหารจัดการน้ำของรัฐบาล หลังหลายพื้นที่ท่วมสูง

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ครั้งที่ 15 / 2564 ในเวลา 10.30 น. ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ 

โดย ศบค. จะพิจารณาความเหมาะสมในการขยายระยะเวลาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ครั้งที่ 14 โดยสภาความมั่นคงแห่งชาติ​ หรือ สมช. จะเป็นผู้เสนอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

พร้อมกับเสนอปรับมาตรการป้องกันและควบคุมโรค การปรับมาตรการสำหรับผู้เดินทางเข้าราชอาณาจักร​ การปรับลดระยะเวลาในการกักกัน การทำกิจกรรมในสถานที่กักกัน และหลักเกณฑ์ แผนงานและแนวทางการเปิดพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว รวมไปถึงแผนการให้บริการวัคซีน ในเดือนตุลาคม-ธันวาคม 2564 และแผนการบริหารจัดการวัคซีน โควิด-19 ปี 2565 

ส่วนในช่วงบ่ายวันนี้ นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการตำรวจ หรือ ก.ตร. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ขณะเดียวกันต้องจับตาการบริหารจัดการน้ำของรัฐบาล เนื่องจากขณะนี้มีหลายพื้นที่จังหวัดมีน้ำท่วมสูง อย่าง จ.ชัยภูมิ จ.นครราชสีมา หลังจากได้รับอิทธิพลจากพายุเตี้ยนหมู่ 

โดยในวันพุธนี้ (29 ก.ย.) นายกรัฐมนตรีจะมีภารกิจเดินทางลงพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ นอกจากนี้ยังต้องจับตาการประเมินสถานการณ์ รับน้ำเหนือเข้าพื้นที่จ.พระนครศรีอยุธยา และพื้นที่กรุงเทพฯตอนเหนือ ว่าจะมีการวางแผนผันน้ำลงทางตะวันออกหรือตะวันตกอย่างไร

related