svasdssvasds

น้ำท่วมเวียดนาม พิษพายุโซนร้อนเตี้ยนหมู่ ซัดตอนกลางของประเทศ เสียหายหนัก

น้ำท่วมเวียดนาม พิษพายุโซนร้อนเตี้ยนหมู่ ซัดตอนกลางของประเทศ เสียหายหนัก

ช่วงเวลานี้ไม่ใช่แค่ประเทศไทยที่เจออุทกภัยน้ำท่วม เพราะพายุโซนร้อนเตี้ยนหมู่ (Dianmu) ก็ส่งผลให้ น้ำท่วมเวียดนาม เช่นกัน โดยเฉพาะในพื้นที่ตอนกลางของประเทศ

สำหรับ พายุโซนร้อนเตี้ยนหมู่ (Dianmu) พัดกระหน่ำเข้าชายฝั่งประเทศเวียดนาม ในบริเวณตอนกลางของประเทศ ตั้งแต่สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ มีฝนตกหนักและน้ำท่วมเวียดนามอย่างเฉียบพลันในบางพื้นที่
.
โดย เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (27 ก.ย.) ระดับน้ำในหลายพื้นที่ ยังสูงเกือบถึงเอว และการเดินทางสัญจรไปมายังทำได้อย่างยากลำบาก ประชาชนในพื้นที่ต้องเดินลุยน้ำ เพราถนนหนทางไม่สามารถใช้สัญจรได้ รัฐบาลเวียดนามต้องระดมกำลังกู้ภัยจำนวนมากให้การช่วยเหลือ รวมถึงจัดส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์
.
สำหรับพายุโซนร้อนเตี้ยนหมู่ พัดขึ้นฝั่งเวียดนาม เริ่มเมื่อวันศุกร์ที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมเป็นวงกว้าง สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชนแล้วอย่างน้อย 800 หลัง ขณะที่พืชผลทางเกษตรเสียหายเป็นวงกว้างไปแล้วมากกว่า นับหมื่นไร่ แต่ตัวเลขจริงๆน่าจะมากกกว่าจำนวนนี้ไปแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บางพื้นที่น้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร  ยานพาหนะถูกน้ำท่วมพังเสียหาย ทรัพย์สินและข้าวของก็ถูกกระแสน้ำพัดลอยไป ขณะที่ทางการท้องถิ่นส่งทหารและเจ้าหน้าที่กู้ภัยออกช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนแล้ว

นอกจากนี้ ยังมีภาพ จังหวัดก๋วงนินห์ (Quang Ninh) ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเวียดนาม มีกระแสน้ำเชี่ยวกราก ซัดถล่ม ที่อยู่ของประชาชนอีกด้วย สำหรับพายุโซนร้อนเตี้ยนหมู่ นับเป็นพายุลูกที่ 6 ที่ก่อตัวเคลื่อนที่ในทะเลตะวันออกในปีนี้

พายุโซนร้อนเตี้ยนหมู่ (Dianmu) ทำเวียดนาม น้ำท่วม

น้ำท่วมเวียดนาม ที่ จังหวัดก๋วงนินห์ (Quang Ninh)

related