svasdssvasds

ของจำเป็นช่วงน้ำท่วม มีอะไรบ้าง ? พาณิชย์สั่งห้ามขึ้นราคา

ของจำเป็นช่วงน้ำท่วม มีอะไรบ้าง ? พาณิชย์สั่งห้ามขึ้นราคา

ของจำเป็นช่วงน้ำท่วมหลายอย่างขายดีมากในช่วงนี้ เพราะเป็นที่ต้องการ และมีผู้ใจดีซื้อของใช้จำเป็นต่อการดำรงชีวิตไปช่วยเหลือผู้คนในพื้นที่น้ำท่วม วันนี้จะพาไปส่องดูว่ามีอะไรบ้าง พร้อมกับพาไปดูว่าน้ำท่วมต่างจังหวัด กระทบอะไรกรุงเทพบ้าง

ช่วงนี้พายุเตี้ยนหมู่เข้าไทยทำให้หลายจังหวัดฝนตกหนัก และเกิดน้ำท่วม บางจังหวัดสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น ส่วนภาคกลางกำลังจะเริ่มท่วมแล้วเพราะมวลน้ำจากภาคเหนือเดินทางถึงแล้ว โดยน้ำท่วมในแต่ละครั้งก็จะส่งผลต่อชีวิตความเป็นอยู่คน เศรษฐกิจ ธุรกิจ ได้รับผลกระทบ ซึ่งในช่วงน้ำท่วมก็จะมีของจำเป็นช่วงน้ำท่วมที่ขายดี เพราะประชาชนมีความต้องการสูง และคนก็จะนำสิ่งของไปบริจาคด้วย

#สปริงนิวส์ ได้สอบถามความต้องการของผู้ที่ประสบภัยน้ำท่วม‘สุพัตรา  พาเจริญ’ สาวออฟฟิศในกทม. ที่มีบ้านเกิดอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมเป็นประจำทุกปี ยอมรับว่าปี2564 เป็นปีที่หนักมาก จากการที่เธอได้สอบถามพ่อแม่ ญาติของเธอ พบว่า ของจำเป็นช่วงน้ำท่วม มีดังนี้

ของจำเป็นช่วงน้ำท่วม มีอะไรบ้าง ? พาณิชย์สั่งห้ามขึ้นราคา

ส่องดูสินค้าที่ขายดี และจำเป็นช่วงน้ำท่วม

- ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม

-ยารักษาโรค

-เรือ พาหนะ

-เสื้อผ้า เครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน

-ไฟฉาย เทียน

ของใช้ชีวิตประจำวันสำคัญมากกับคนที่ประสบภัยน้ำท่วม ของใช้ชีวิตประจำวันสำคัญมากกับคนที่ประสบภัยน้ำท่วม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ของจำเป็นช่วงน้ำท่วม ควรมีอะไรไว้ใช้บ้าง     

• รับมือน้ำท่วม อย่างปลอดภัย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)

• เช็กด่วน! ปภ. แจ้งเตือนภัย พื้นที่เฝ้าระวัง น้ำท่วม น้ำป่าไหลหลาก ดินถล่ม

ทั้งหมดที่สำรวจมา คือ ของจำเป็นช่วงน้ำท่วม เผื่อใครสนใจร่วมบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจะได้หาสิ่งของไปบริจาคได้ตรงตามความต้องการประชาชน แต่ใขณะเดียวกันกระทรวงพาณิชย์ ก็ได้ออกมาสั่งให้คุมเข้มห้ามผู้ประกอบการขึ้นราคาสินค้าที่จำเป็นในช่วงนี้เพราะจะเป็นการซ้ำเติมพี่น้องประชาชน พร้อมได้เร่งติดตามสถานการณ์สินค้าช่วงน้ำท่วม ไม่ให้ฉวยขึ้นราคา พร้อมกันนี้จะจัดรถโมบายช่วยขายของถูกหลังน้ำลด

พาณิชย์สั่งเข้มห้ามแอบขึ้นราคาสินค้า

โดย ‘นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์’ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ กระทรวงพาณิชย์  เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้พาณิชย์จังหวัดทุกจังหวัดได้ดำเนินการติดตามสถานการณ์สินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นในภาวะน้ำท่วม หรือ ของจำเป็นช่วงน้ำท่วม อย่างใกล้ชิดไม่ให้มีการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า หรือค้าเอากำไรเกินควร หากฝ่าฝืนจะให้พาณิชย์จังหวัดดำเนินการตามกฎหมาย ข้อหาค้ากำไรเกินควรจะจำคุกไม่เกิน 7 ปีปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ นอกจากนี้หลังน้ำลดจะนำรถโมบายพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชนเข้าไปจำหน่ายสินค้าราคาถูกที่จำเป็นต่อการบริโภคโดยเร็ว

น้ำท่วมตจว. กระทบอะไรบ้างกับกรุงเทพ

อย่างไรก็ตามได้รู้ไปแล้วว่าของจำเป็นช่วงน้ำท่วม มีอะไรบ้าง เผื่อใครที่สนใจจะบริจาค แต่...รู้หรือไม่ ? น้ำท่วมต่างจังหวัดส่งกระทบอะไรกับคนกรุง ตามรายละเอียดดังนี้

-สินค้าเกษตรราคาสูงขึ้น ไม่เพียงพอ

-ปศุสัตว์ป้อนสู่เมืองไม่ทัน

-โรงงานผลิตสินค้าไม่ได้

-การทำธุรกิจ ค้าขาย หยุดชะงัก

-ขนส่ง โลจิสติกส์ ถูกตัดขาด

 

 

related