svasdssvasds

ช้างศึก ทีมชาติไทย ตั้ง มาโน่ โพลกิ้ง เป็นเฮดโค้ชคนใหม่ ประเดิมลุยซูซูกิคัพ

ช้างศึก ทีมชาติไทย ตั้ง มาโน่ โพลกิ้ง เป็นเฮดโค้ชคนใหม่ ประเดิมลุยซูซูกิคัพ

"ช้างศึก" ทีมฟุตบอล ทีมชาติไทย ประกาศแต่งตั้ง "มาโน่ โพลกิ้ง" อดีตกุนซือทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เป็นกุนซือทีมชาติไทยคนใหม่ พร้อมกับแต่งตั้ง จเด็จ มีลาภ และ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน มาเป็นผู้ช่วย โดยจะประเดิมงานแรก คือลุยศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ช่วงปลายปีนี้

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง "มาโน่ โพลกิ้ง" เป็นเฮดโค้ชคนใหม่  โดยจะคุมทีมลุยเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ  ในช่วงธันวาคมนี้   
.
โดย แถลงการณ์ของ "มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ระบุว่า  “การแข่งขันเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 เป็นรายการสำคัญที่กำลังใกล้เข้ามา ซึ่งเหลือเวลาการทำงานอีกเพียง 2 เดือน ไม่ใช่เพียงไทยที่อยากเป็นเจ้าอาเซียน แต่ทุกทีมก็มุ่งหวังเช่นกัน ในสถานการณ์รุมเร้ามากมาย ทั้งอันดับโลกที่ตกลง และสถานการณ์โควิด-19 ภายในประเทศที่ทำให้การแข่งขันไทยลีกต้องเดินตามโปรแกรม การเตรียมทีมของทีมชาติไทยมีน้อยมาก เราจึงมีความจำเป็นต้องเลือกโค้ชที่มีความเข้าใจและรู้จักทรัพยากรนักฟุตบอลไทยดีที่สุด ซึ่งก็มีความมั่นใจในศักยภาพของมาโน ว่าจะนำประสบการณ์ทั้งหมดมาช่วยทำให้เป้าหมายของทีมชาติไทยสำเร็จ”
.
"ทราบถึงความคิดเห็นของแฟนบอลว่าต้องการโค้ชหลายๆ คน แต่ในความจริงแล้วทุกอย่างมีความยาก เพราะต้องดูในรายละเอียดต่างๆ ประกอบด้วย เราพยายามอย่างเต็มที่แล้วบนพื้นฐานที่สามารถทำได้ ซึ่ง มาโน โพลกิ้ง ตอบโจทย์ทีมชาติไทยทุกข้อในเวลานี้ ที่สำคัญ นี่ยังไม่ใช่มาสเตอร์แพลน และผลการแข่งขันรายการนี้จะเป็นบทพิสูจน์ความสามารถ กับอนาคตในทีมชาติไทยของเขาต่อไป” มาดามแป้ง เปิดเผย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พร้อมกันนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยังได้ประกาศแต่งตั้ง "เซอร์เด็จ" จเด็จ มีลาภ และ "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน สองผู้ฝึกสอนระดับโปรไลเซนส์ มากประสบการณ์ทั้งการแข่งขันในประเทศ และระดับนานาชาติ เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนคนไทย ให้กับ "มาโน่ โพลกิ้ง"  เพื่อสอดประสานการทำงานในเชิงเทคนิค การบริหารจัดการภายในของทีมชาติไทยด้วย  โดยยังมีทีมงานผู้ฝึกสอนและสตาฟฟ์จากสมาคมฯ ซึ่งมีความพร้อม ร่วมทำงานเพื่อเป้าหมายของทีมชาติไทย  

การเข้ามารับงานคุมทีมชุดเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ครั้งนี้ ถือเป็นการกลับมารับงานคุมทีมของ "มาโน่ โพลกิ้ง" อีกครั้ง  โดยก่อนหน้านี้ "มาโน่ โพลกิ้ง" เคยรับงานคุมทีมชาติไทย ชุดยู-22 ลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก 2013  ที่ สปป.ลาว เป็นเจ้าภาพ  แต่ว่าพลาดท่าตกรอบ ด้วยผลงานดังนี้ คือ แพ้ เกาหลีเหนือ 2-4, ชนะ กัมพูชา 4-0 , แพ้ สปป.ลาว 0-1 , เสมอ จีน 1-1 และ ชนะฮ่องกง 4-0
.
สำหรับ "มาโน่ โพลกิ้ง" เป็นลูกครึ่งเยอรมนี-บราซิล โดยเขาเคยรับงานเป็นผู้ช่วย อดีตโค้ชทีมชาติไทย อย่าง วินฟรีด เชเฟอร์ ในช่วงปี 2011-2013 และเขาเคยคุมทีม สโมสรในไทยมาแล้ว อาทิ อาร์มี่ ยูไนเต็ด , สุพรรณบุรี เอฟซี , ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทยคนใหม่

โปรแกรม เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020
.
สำหรับ การแข่งขันเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม 2564 - 1 มกราคม 2565 ซึ่งจะประกาศประเทศเจ้าภาพภายในปลายเดือนกันยายนนี้ โดยคาดว่าจะเป็นการช่วงชิงกันระหว่าง ไทย และ สิงคโปร์ ซึ่งโปรแกรมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ ของไทย มีดังนี้
.
5 ธันวาคม 2564
ผู้ชนะรอบคัดเลือก (บรูไน หรือ ติมอร์ เลสเต) พบ ไทย
.
11 ธันวาคม 2564
ไทย พบ เมียนมา
.
14 ธันวาคม 2564
ฟิลิปปินส์ พบ ไทย
.
18 ธันวาคม 2564
ไทย พบ สิงค์โปร์

 

related