svasdssvasds

เปิดวาร์ป รู้จัก เชฟเชนโก้ นักสู้สาวMMA คีร์กีซสถาน โด่งดังเพราะ พูดภาษาไทย

เปิดวาร์ป รู้จัก เชฟเชนโก้ นักสู้สาวMMA คีร์กีซสถาน โด่งดังเพราะ พูดภาษาไทย

เปิดวาร์ป ทำความรู้จัก วาเลนติน่า เชฟเชนโก้ นักสู้สาว MMA คีร์กีซสถาน ทุกแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย หลังจากเธอโด่งดังมากในประเทศไทย จากคลิปไวรัลสุดน่ารัก เธอกล่าวขอบคุณแฟนๆที่ตามให้กำลังใจเธอหลังแข่ง ด้วยภาษาไทยที่ชัดแจ๋ว

กลายเป็นเรื่องราวไวรัลน่ารักที่โด่งดังมากในประเทศไทย เมื่อ "วาเลนติน่า เชฟเชนโก้" นักสู้ ที่ใช้ ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน mix martial art หรือ MMA ชาวคีร์กีซสถาน พูดภาษาไทย ชัดเจน และน่ารักสุดๆไปเลย โดยเธอกล่าว ขอบคุณแฟนกีฬา หลังป้องกันแชมป์โลก UFC (สถาบันกีฬาต่อสู้ที่ได้รับการยอมรับว่ามีมูลค่าทางการตลาดสูงสุดในโลก) ในรุ่นฟลายเวตหญิง ได้ที่สหรัฐอเมริกา หลังจากเธอสามารถเอาชนะ TKO ในยกที่ 4  ลอเรน เมอร์ฟี่ นักสู้ชาวอเมริกัน ได้สำเร็จ
.
ทำความรู้จัก วาเลนติน่า เชฟเชนโก้
.
สำหรับ "วาเลนติน่า เชฟเชนโก้" เธอเป็นนักสู้ mix martial art หรือ MMA โดยเธอเกิดที่ประเทศ คีร์กีซสถาน เมื่อ 7 มีนาคม 1988 ปัจจุบันเธอกำลังอยู่บนวัย 33 ปี ที่ในโลกของกีฬาต่อสู้แล้ว ถือว่า กำลังอยู่ในส่วนผสมที่ลงตัว เพราะมีความเก๋าประสบการณ์ระดับหนึ่ง แต่ก็ยังมีความสดอยู่ด้วย แม้จะไม่มากก็ตาม
.
"วาเลนติน่า เชฟเชนโก้" มีฉายาว่า The Bullet หรือ "กระสุน" โดยเธอเชี่ยวชาญ สไตล์มวยไทย และคิกบ็อกซิ่ง เป็นพิเศษ แต่ถึงกระนั้นทักษะในการใส่อาวุธท่าจับล็อกแบบซับมิตชั่น เธอก็มีพื้นฐานที่ดี สังเกตได้จาก ชัยชนะในช่วงแรกของอาชีพ นักสู้ MMA ของเธอ เธอจะชนะด้วยท่าล็อกมาหลายต่อหลายครั้ง

credit : youtube UFC - Ultimate Fighting Championship

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้  "วาเลนติน่า เชฟเชนโก้" ที่พูดภาษาไทยได้ เป็นเพราะเธอเป็นหนึ่งในสมาชิกที่เคยฝึกซ้อมที่ ยิมไทเกอร์ มวยไทย ซึ่งอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งในคลิปเธอได้พูดว่า  "สวัสดีค่ะคนไทย ฉันชื่อ วาเลนติน่า ค่ะ ฉันเป็นนักกีฬามวยไทย มวยไทยเป็นกีฬาที่แข็งแกร่งมาก ๆ สวัสดีค่ะ ไทเกอร์ มวยไทย ยิมของฉัน สวัสดีค่ะ ขอบคุณค่ะ"
.
นอกจากนี้ ด้วยความที่ "วาเลนติน่า เชฟเชนโก้" นักสู้สาวMMA คีร์กีซสถาน หลงใหลในวิชามวยไทยมาก เธอจึงสักแขนซ้าย เป็นคำว่า "มวยไทย" อีกด้วย
.
ขณะที่ สถิติในกีฬา MMA  "วาเลนติน่า เชฟเชนโก้" มีสถิติที่ยอดเยี่ยม ชนะ 22  (ชนะน็อก 8 ชนะซับมิตชั่น 7 ชนะคะแนน 7 ) และแพ้แค่ 3 ครั้ง และปัจจุบัน "วาเลนติน่า เชฟเชนโก้" The Bullet  ไม่แพ้ใครมาเป็นเวลา 5 ปีแล้ว และเธอครองเข็มขัดแชมป์ UFC (The Ultimate Fighting Championship) รุ่นฟลายเวท มา 3 ปีเต็มแล้ว
.
แม้  "วาเลนติน่า เชฟเชนโก้" จะมี นามสกุลเหมือนกับ อังเดร เชฟเชนโก้ อดีตนักฟุตบอลกองหน้าทีมชาติยูเครนของสโมสรเชลซี และเอซี มิลาน แต่ทั้ง 2 คนไมได้เป็น ญาติกันแต่อย่างใด เพียงแต่นามสกุลเหมือนกันเท่านั้น
.
ติดตาม "วาเลนติน่า เชฟเชนโก้" ได้ตามช่องทาง โซเชียล มีเดีย ต่างๆ ทั้ง Facebook , twitter , instagram และ Youtube ได้ทั้งหมดที่นี่

 
.

Credit : youtube UFC Sisters

วาเลนติน่า เชฟเชนโก้ มีรอยสักคำว่า มวยไทย ที่แขนซ้าย

วาเลนติน่า เชฟเชนโก้

วาเลนติน่า เชฟเชนโก้ กับเข็มขัดแชมป์โลก UFC

วาเลนติน่า เชฟเชนโก้ และทีมงาน

วาเลนติน่า เชฟเชนโก้ กับ รอยสัก มวยไทย

วาเลนติน่า เชฟเชนโก้ ในวันสบายๆ

related