svasdssvasds

ตร.บุกค้นห้อง "พิยดา" พบเงินสดเกือบ 1 ล้าน ไอโฟน 4 เครื่อง

ตร.บุกค้นห้อง "พิยดา" พบเงินสดเกือบ 1 ล้าน ไอโฟน 4 เครื่อง

ตำรวจ นำหมายศาลเข้าตรวจค้นห้องพักใน อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ที่พ่อ และแม่เลี้ยงของ น.ส.พิยดา ทองคำพันธ์ ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง อาศัยอยู่ พบเงินสด 7 แสนบาท โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง

 ตำรวจกองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) นำหมายศาลเข้าตรวจค้นห้องพักใน อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ที่พ่อ และแม่เลี้ยงของ น.ส.พิยดา ทองคำพันธ์ ไปเปิดพักไว้ ระหว่างรอการทำเรื่องประกันตัว น.ส.พิยดา กับศาลจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงเช้าวันนี้ หลังวานนี้เข้ารายงานตัวกับตำรวจ สภ.นาหวาย

 จากการค้นห้องพัก พ่อและแม่เลี้ยง “พิยดา” พบหลักฐาน ดังนี้

1.โทรศัพท์ยี่ห้อไอโฟน 4 เครื่อง (หนึ่งในนั้นมีเครื่องของผู้ต้องหา)

2.เงินสดประมาณ 700,000 บาท

ตร.บุกค้นห้อง "พิยดา" พบเงินสดเกือบ 1 ล้าน ไอโฟน 4 เครื่อง

 โดยการค้นดังกล่าว เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมเนื่องจากคาดว่าทั้งคู่จะมีส่วนรู้เห็นในการพา น.ส.พิยดา หลบหนี อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ก็เตรียมอายัดตัวไปดำเนินคดีในท้องที่อื่นที่มีหมายจับจากคดีเดียวกัน

ตร.บุกค้นห้อง "พิยดา" พบเงินสดเกือบ 1 ล้าน ไอโฟน 4 เครื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• "พิยดา" สาวนักต้มตุ๋นหลอกขายมือถือเด็กโผล่มอบตัวที่เชียงใหม่

• ราชกิจจาฯ ประกาศสั่งปปง. อายัดทรัพย์ "พิยดา" สาวนักต้มตุ๋น เพิ่มอีก 10 รายการ

• โซเชียล ขุดแฉ! "พิยดา" ตัวการโกงขายมือถือ เด็ก 14 เครียดดับสลด

 พ.ต.อ.สกุลรัชช์ คงทอง ผกก.สภ.นาหวาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนกำลังอยู่ในระหว่างยื่นคำร้อง ขอฝากขังตัวของนางสาวพิยดา ต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ โดยในชั้นสอบสวนทางพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัวเนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี ส่วนขั้นตอนการยื่นประกันตัวในชั้นศาลนั้นเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา

ตร.บุกค้นห้อง "พิยดา" พบเงินสดเกือบ 1 ล้าน ไอโฟน 4 เครื่อง

 

 

 ผกก.สภ.นาหวาย กล่าวอีกว่า ช่วงเช้าวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยีได้นำหมายศาลเข้าตรวจค้นห้องพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นห้องพักที่พ่อและแม่ของผู้ต้องหาเปิดห้องพักไว้โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งหลักฐานส่วนนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่ามีอะไรบ้าง

 ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (29 ก.ย. 64) ที่สถานีตำรวจภูธรนาหวาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญตัว นายกลยุทธ์ ทองคำพันธ์ พ่อของนางสาวพิยดา และนางสาววีรวรรณ บุญประกอบ แม่เลี้ยง เข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดี โดยนำหมายค้นเข้าไปเชิญตัวมาจากรีสอร์ทที่พักแห่งหนึ่งใกล้กับสถานีตำรวจ พร้อมทั้งทำการตรวจยึดอายัดทรัพย์สินเป็นรถยนต์หรูยี่ห้อ BMW, เงินสด 700,000บาท, โทรศัพท์มือถือ และเอกสารต่างๆ ภายในห้องพักทั้งหมดมาด้วยเพื่อดำเนินการตรวจสอบเส้นทางการเงิน

โดยนางสาววีรวรรณ ซึ่งเป็นแม่เลี้ยงของนางสาวพิยดา แสดงอาการไม่พอใจที่ถูกตำรวจยึดอายัดทรัพย์ไปตรวจสอบ พร้อมเปิดเผยว่า เงินสดประมาณ 700,000 บาท ที่เตรียมมาประกันตัวนางสาวพิยดา พร้อมด้วยเอกสาร และโทรศัพท์มือถือถูกยึดไปทั้งหมด ทำให้ไม่สามารถติดต่อใครได้เลย และหมดหนทางที่จะยื่นประกันตัวนางสาวพิยดา มั่นใจว่านางสาวพิยดาไม่ได้เป็นคนโกงผู้เสียหาย

 ขณะเดียวกันบอกอีกว่าช่วงค่ำที่ผ่านมาได้พูดคุยกับนางสาวพิยดา บริเวณหน้าห้องขังของสภ.นาหวาย สอบถามข้อเท็จจริงว่าเธอเป็นคนโกงผู้เสียหายจริงหรือไม่ ซึ่งนางสาวพิยดายืนยันว่าไม่ได้เป็นคนทำ และซัดทอดว่าคนโกงผู้เสียหายจริงๆ แล้วเป็นฝ่ายครอบครัวแฟนหนุ่มของนางสาวพิยดา ส่วนทรัพย์สินของเธอมาจากการขายเสื้อผ้าออนไลน์ อยากให้ตำรวจช่วยตรวจสอบเส้นทางการเงินของครอบครัวแฟนหนุ่มด้วย

 ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของนางสาวพิยดา พร้อมยืนยันว่าดำเนินการทุกอย่างตามกระบวนการกฎหมาย ซึ่งเบื้องต้นพบว่านางสาวพิยดา มีหมายจับคดีร่วมกันฉ้อโกง หลายพื้นที่ ทั้งที่อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่,  อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี และจังหวัดราชบุรี โดยเบื้องต้นยังไม่มีการให้ประกันตัว และส่งตัวนางสาวพิยดาฝากขังที่ศาลจังหวัดเชียงใหม่ ในวันนี้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย