svasdssvasds

น้องเทนนิส พาณิภัค วอน ช่วยเปลี่ยนเหรียญทองเทควันโด โอลิมปิก หลังเหรียญลอก

น้องเทนนิส พาณิภัค วอน ช่วยเปลี่ยนเหรียญทองเทควันโด โอลิมปิก หลังเหรียญลอก

ผู้ใหญ่ช่วยเปลี่ยนเหรียญให้หน่อย! "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ วอนให้ผู้ใหญ่ในโอลิมปิกไทย ช่วยประสานงานเพื่อนำเหรียญทอง โอลิมปิก 2020 ที่เธอคว้ามาได้ และทำให้คนไทยดีใจกันทั้งประเทศ ส่งเคลม ขอเปลี่ยน กับเจ้าภาพญี่ปุ่น หลังเหรียญทองของเธอเริ่มลอก

"น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโด รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก  2020 ได้เปิดเผยถึงข่าวที่ไม่สู้ดีนัก เกี่ยวกับเหรียญทองจากโอลิมปิก 2020 ที่เธอได้มาว่า ณ ตอนนี้ เหรียญทองที่ได้มา เริ่มลอกเป็นรอยแล้ว โดยลอกเป็นลายแผนที่ เหมือนกับที่ จู ซื่อ หยิง เหรียญทองยิมนาสติกจากจีน เคยเป็น  และเป็นข่าวดังไปก่อนหน้านี้ ซึ่งบริเวณที่ลอกเป็นบริเวณเดียวกันด้วย
.
"น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวไทย วัย 24 ปี ยังเปิดเผยต่อว่า ตอนนี้อยากจะส่งเคลม มาก ๆ เพื่อให้ได้เหรียญทองโอลิมปิก 2020 ใหม่ที่ไม่มีรอย เพื่อจะได้เก็บรักษาไว้เป็นความทรงจำที่ล้ำค่า อยากจะขอวิงวอนผู้ใหญ่ในคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ให้ช่วยประสานงานกับคณะกรรมการจัดการแข่งขันของเจ้าภาพญี่ปุ่น เพราะทราบว่า นักกีฬาอีกหลายคนก็เจอปัญหาเดียวกันนี้ และสามารถส่งเคลม เพื่อให้ได้เหรียญใหม่มา ตอนนี้ยอมรับว่า เสียใจไม่น้อยเลย กับเรื่องที่เกิดขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับเหรียญรางวัลในโอลิมปิก 2020 เจ้าภาพญี่ปุ่น ชูจุดเด่นด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และนำเอาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มาผ่านกระบวนการรีไซเคิลเพื่อทำเหรียญในครั้งนี้ ซึ่งแต่ละเหรียญ จะมีน้ำหนักอยู่ที่ 556 กรัม และมีทองคำบริสุทธิ์ เคลือบอยู่เพียง 6 กรัมเท่านั้น แต่ ก็เกิดปัญหาขึ้นอย่างเคส "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จนได้
.
สำหรับ "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เพิ่งเดินทางกลับบ้านเกิดที่สุราษฏร์ธานี และจะมีการแห่แสดงความยินดี ที่ "น้องเทนนิส" ได้เหรียญทองโอลิมปิก ในวันนี้ (1 ตุลาคม)

related