svasdssvasds

ออสเตรเลียเตรียมเปิดพรมแดนครั้งแรกในรอบ 18 เดือน หลังเจอโควิด-19 เริ่ม พ.ย.

ออสเตรเลียเตรียมเปิดพรมแดนครั้งแรกในรอบ 18 เดือน หลังเจอโควิด-19 เริ่ม พ.ย.

ชีวิตต้องมีความหวังและเดินต่อ! นายกรัฐมนตรีสกอตต์ มอร์ริสัน ของออสเตรเลีย ประกาศวันนี้ (1.ต.ค) ว่า จะยกเลิกคำสั่ง ห้ามชาวออสเตรเลียเดินทางไปต่างประเทศในเดือนพฤศจิกายน หลังใช้มาตรการดังกล่าวมาเป็นเวลา 18 เดือน นับตั้งแต่มีการระบาดของโควิด-19

สำนักข่าว บีบีซี ระบุว่า นายกรัฐมนตรีสก็อตต์ มอร์ริสัน กล่าวว่า จะกลับมาเปิดพรมแดนระหว่างประเทศให้แก่พลเมืองและผู้พำนักถาวรในออสเตรเลียอีกครั้ง โดยจะต้องเป็นไปภายใต้การดำเนินมาตรการกักตัวในบ้านของทั้ง 8 รัฐและดินแดนของออสเตรเลีย ซึ่งหมายความว่าบางพื้นที่ของออสเตรเลียจะกลับมาเปิดพรมแดนได้ช้าหรือเร็วไม่เท่ากัน
.
ที่ผ่านมา ออสเตรเลีย ใช้มาตรการคุมพรมแดนเข้มขวดมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลกเพื่อควบคุมการระบาดโควิด-19  นับถึงวันนี้รวมเวลาได้ 560 วัน โดยเริ่มมาตั้งแต่ มีนาคม 2020 ที่เที่ยวบินระหว่างประเทศต้องจอดนิ่ง การเดินทางไปต่างประเทศมีเพียงน้อยนิด ชาวออสเตรเลียในต่างแดนไม่ได้รับอนุญาตให้กลับบ้าน ข้อมูลจากกระทรวงมหาดไทยออสเตรเลีย ระบุว่า ช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ออสเตรเลียปฏิเสธคำขอเดินทางเข้าออกไปแล้วกว่า 100,000 รายการ
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มาตรการนี้ จะส่งผลให้ ชาวออสเตรเลียที่ฉีดวัคซีนแล้วสามารถเดินทางกลับประเทศและออกไปท่องเที่ยวต่างประเทศได้ภายในวันที่ 1พฤศจิกายนนี้  ส่วนพลเมืองที่ยังไม่ฉีดวัคซีนจะต้องเข้าสู่มาตรการกักตัวในโรงแรมเป็นเวลา 14 วัน ขณะที่คนที่เป็นพลเมืองออสเตรเลีย และได้รับวัคซีนแล้ว สามารถกักตัวที่บ้านได้ โดยใช้เวลา 7 วัน
.
"มันถึงช่วงเวลา ที่ชาวออสเตรเลียจะได้กลับมาใช้ชีวิตปกติแล้ว เราพร้อมแล้ว" นายกรัฐมนตรีสก็อตต์ มอร์ริสันเผย

related