svasdssvasds

สหรัฐฯ อาจเห็นแสงที่ปลายอุโมง เมื่อยอดเสียชีวิตจากโควิด19 ลดลงในรอบ 4 เดือน

สหรัฐฯ อาจเห็นแสงที่ปลายอุโมง เมื่อยอดเสียชีวิตจากโควิด19 ลดลงในรอบ 4 เดือน

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐ (CDC) ระบุว่า อาจเป็นครั้งแรกที่ยอดเสียชีวิตจากโควิด19 ลดลงนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐอเมริกา (Centers for Disease Control and Prevention: CDC) คาดการณ์ว่า ในช่วง 4 สัปดาห์ข้างหน้าจะนับเป็นครั้งแรกตั้งแต่เดือนมิถุนายน ที่อัตราการเสียชีวิตจากโควิด19 รายวันในสหรัฐฯ ลดลง

รวมไปถึงการคาดการณ์ที่ว่าการรักษาในโรงพยาบาลจะลดลงเช่นกันภายในสามสัปดาห์หน้า ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโควิดสายพันธุ์เดลต้า

มหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ ระบุว่า ปัจจุบัน มีผู้เสียชีวิตจากโควิด19 โดยเฉลี่ยเกือบ 2,000 ราย และผู้ติดเชื้อใหม่รายวันประมาณ 114,000 คน

ดร.สกอตต์ กอตต์เลบ อดีตกรรมาธิการคณะกรรมการอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (Food and Drug Administration: FDA) ประมาณการเมื่อต้นสัปดาห์นี้ว่า การระบาดใหญ่ที่ขับเคลื่อนโดยเดลต้าสามารถดำเนินไปได้ในช่วงวันขอบคุณพระเจ้า และในท้ายที่สุดโควิด19 อาจกลายเป็นสิ่งรบกวนตามฤดูกาลมากกว่าการระบาดใหญ่ที่ร้ายแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

แต่ ดร.แอนโธนี เฟาซี ผู้อำนวยการสถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดเชื้อแห่งชาติ กล่าวว่า สิ่งนี้ขึ้นอยู่กับการที่ประชากรได้รับวัคซีนจำนวนมาก

CDC รายงานว่า ประชากรสหรัฐฯ กว่า 55.5% ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19 อย่างสมบูรณ์ แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพไม่สามารถบอกได้อย่างแน่นอนว่าสัดส่วนของประชากรจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนเพื่อควบคุมการแพร่กระจาย ทางด้านเฟาซีคาดการณ์ว่าจะต้องเป็น "คนส่วนใหญ่"

เจ้าหน้าที่และผู้เชี่ยวชาญกำลังใช้กลยุทธ์หลายอย่างเพื่อเพิ่มอัตราการฉีดวัคซีนโควิด19

ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพกำลังรอให้วัคซีนไฟเซอร์ได้รับการอนุมัติในการใช้ในกรณีฉุกเฉินเพื่อปกป้องเด็กอายุ 5-11 ปี ในขณะที่ผู้ปกครองบางคนอยากให้ลูกๆ ฉีดวัคซีน แต่คนอื่นๆ ก็ยังลังเลใจ

ดร.พอล ออฟฟิต ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาวัคซีนที่โรงพยาบาลเด็กฟิลาเดลเฟีย กล่าวว่า เขาเข้าใจถึงความกังวลดังกล่าว และขอให้ผู้ปกครอง "รอจนกว่าพวกเขาจะเห็นข้อมูลก่อนที่จะตัดสินใจรับวัคซีน"

ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพหลายคนมีความหวังว่าผู้คนจำนวนมากขึ้นจะตัดสินใจรับการฉีดวัคซีน เนื่องจากบางภูมิภาคมีความตึงเครียดในการรับมือกับเคสต่างๆ

related