svasdssvasds

เรือนจำเอกวาดอร์ สงครามแก๊งค์ สังหารกันกว่า 116 ศพ

เรือนจำเอกวาดอร์ สงครามแก๊งค์ สังหารกันกว่า 116 ศพ

เกิดเหตุสงครามแก๊งค์ภายในเรือนจำเอกวาดอร์ มีผู้เสียชีวิตกว่า 116 ศพ ส่งตำรวจเข้าควบคุมสถานการณ์กว่า 400 นาย ยึดเรือนจำกลับ

ประธานาธิบดีกิลเลอร์โม ลาสโซ ผู้นำเอกวาดอร์ เผยว่า เกิดสงครามแก๊งค์ภายในเรือนจำลิโทรอล ตั้งอยู่ชานเมืองชายฝั่งกวายากิล เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตจากการปะทะกันกว่า 116 ราย และบาดเจ็บประมาณ 80 ราย

กิลเลอร์โม ลาสโซ ประธานาธิบดีเอกวาดอร์

ในการปราศรัยที่ถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ ประธานาธิบดีลาสโซ ระบุว่า เรือนจำยังไม่ได้รับการรักษาความปลอดภัยอย่างสมบูรณ์ แม้จะส่งกองกำลังตำรวจเข้ายึดกว่า 400 นาย ขอร้องให้ญาติและครอบครัวของผู้ต้องขังอยู่ห่างจากพื้นที่

"ผมหวังจริงๆ ว่าผมจะสามารถพูดได้อย่างเต็มปากว่า ในตอนนี้เรายึดเรือนจำลิโทรอลกลับมาได้อย่างสมบูรณ์แล้ว แต่ขอบอกตามตรงว่าทำแบบนั้นไม่ได้ การประชุมครั้งนี้เราเพิ่งมีเพื่อจัดระเบียบขั้นตอนต่อไปและผมหวังว่าในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้าคุณจะเห็น แผนบางอย่างที่เราตกลงกันในทางปฏิบัติ" ประธานาธิบดีเอกวาดอร์ กล่าวในการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ประธานาธิบดีลาสโซ ยังกล่าวอีกว่า อาจพบศพเพิ่มเติมในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า

SNAI หน่วยงานเรือนจำเอกวาดอร์ ได้รายงานการระเบิดและ "การต่อสู้ระหว่างแก๊งอาชญากร" ในศาลาแห่งหนึ่งในเรือนจำก่อนหน้านี้

โฟสโต เบอนาโน ผู้บัญชาการตำรวจเอกวาดอร์

ผู้ที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บได้รับบาดเจ็บจากกระสุนและระเบิดมือ ตามรายงานของ โฟสโต เบอนาโน ผู้บัญชาการตำรวจเอกวาดอร์

ปาโบล อาโรสเมนา ผู้ว่าราชการจังหวัดกวายาส กล่าวว่า นักโทษที่เสียชีวิตอย่างน้อย 5 รายถูกตัดศีรษะก่อนที่กองกำลังตำรวจจะได้ตอบโต้

เรือนจำเอกวาดอร์ถูกทำลายด้วยการนองเลือดในปีนี้ โดยมีรายงานผู้เสียชีวิตด้วยความรุนแรงมากกว่า 140 ราย ตามตัวเลขของ SNAI

ในการตอบสนองต่อการเสียชีวิตครั้งล่าสุด รัฐบาลได้ประกาศภาวะฉุกเฉิน 60 วันทั่วเรือนจำของเอกวาดอร์ มาตรการดังกล่าวอนุญาตให้กองทหารถูกส่งไปยังเรือนจำ และจำกัดสิทธิของผู้ต้องขังในความเป็นส่วนตัวและการสมาคมอย่างเสรี เพื่อให้สามารถค้นหาและดำเนินมาตรการเฝ้าระวังอื่นๆ

รัฐบาลเอกวาดอร์จะอุทิศเงิน 24 ล้านดอลลาร์ (800 ล้านบาท) ให้กับระบบเรือนจำในช่วงสถานการณ์ฉุกเฉิน ประธานาธิบดีลาสโซ กล่าวเสริม

related