svasdssvasds

ศิลปินเดนมาร์ก ส่งภาพเปล่าให้พิพิธภัณฑ์ ตั้งชื่องานว่า รับเงินแล้วก็หนี

ศิลปินเดนมาร์ก ส่งภาพเปล่าให้พิพิธภัณฑ์ ตั้งชื่องานว่า รับเงินแล้วก็หนี

ไวรัลต่างประเทศ มาจากเดนมาร์ก เยนส์ ฮานิ่ง ศิลปิน Visual Artist ส่งงานเป็นภาพเปล่าๆ 2 ภาพให้กับพิพิธภัณฑ์ ซึ่งมีมูลค่างานเกือบๆ 3 ล้านบาท โดยงานชิ้นนี้ศิลปินบอกว่า เป็นการวิจารณ์ ประเด็นค่าแรงในการทำงานที่ไม่เพียงพอ

ไวรัลต่างประเทศ มาจากเดนมาร์ก เยนส์ ฮานิ่ง ศิลปิน Visual Artist เดนมาร์ก  ส่งงานเปล่า 2 ภาพให้กับพิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่ Kunsten ในเมืองอัลบอร์ก เดนมาร์ก เพื่อจัดแสดงในนิทรรศการ “Work it Out” ที่สะท้อนความสัมพันธ์ของผู้คนกับงาน ซึ่ง เยนส์ ฮานิ่ง บอกว่า งานของเขาที่ตั้งชื่อว่า "รับเงินแล้วหนี" (Take the Money and Run) เป็นไอเดียคอนเซปต์ วิพากษ์วิจารณ์ค่าแรงค่าตอบแทนในการทำงานที่ไม่เพียงพอ
.
โดย เยนส์ ฮานิ่ง ศิลปิน Visual Artist เดนมาร์ก  อธิบายว่ามาจากไอเดียเรื่องค่าตอบแทนจากการทำงานที่ได้จำนวนน้อยนิด (ตามความเห็นของตัวศิลปิน)
.
"มันเป็นการผิดสัญญา และการผิดสัญญาเป็นส่วนหนึ่งของงานศิลปะ งานชิ้นนี้คือการที่ผมเอาเงินของพวกเขาไปนั่นเอง " เยนส์ ฮานิ่ง ศิลปินให้ความเห็นในเชิงยียวน

ผลงานศิลปะ "รับเงินแล้วหนี" (Take the Money and Run)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ย้อนกลับไปในช่วงเวลา 2 วันก่อนหน้า นิทรรศการ “Work it Out” จะเปิดในพิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่ Kunsten เยนส์ ฮานิ่ง ส่งอีเมลมาแจ้งว่า เขาส่งงานชิ้นใหม่มาให้แล้ว เมื่อเจ้าหน้าที่พิพิธภัณฑ์ เปิดกล่องดู กลับพบกรอบรูปว่างเปล่า 2 ชิ้น นั่นทำให้ ลาสส์ แอนเดิร์สเซน (Lasse Andersson) ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์ บอกว่า เมื่อได้เห็น แม้แต่เขาเองยังอดกลั้นขำไม่ได้ แม้ จริงๆแล้ว พิพิธภัณฑ์ จะไม่พอใจกับงานชิ้นนี้ก็ตาม
.
โดย ลาสส์ แอนเดิร์สเซน (Lasse Andersson)  ผู้จัดการพิพิธภัณฑ์ ศิลปะสมัยใหม่  Kunsten บอกว่าในสัญญาระบุว่า เยนส์ ฮานิ่ง จะได้รับค่าตอบแทนประมาณ 230,000 บาท รวมทั้งค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมอีกประมาณ 50,000 บาท และค่าเข้าชมที่ถูกกำหนดโดยรัฐบาลอีกจำนวนหนึ่ง จากผลงานชิ้นนี้ ซึ่งรวมๆแล้ว ศิลปินจะได้ไปราวๆ เกือบ 3 ล้านบาท และ พิพิธภัณฑ์ยืนยันว่า การเลือกจัดแสดงผลงานนี้ อยู่แม้จะสูญเสียเงินไปจำนวนมาก และไม่ใช่แผนประชาสัมพันธ์นิทรรศการก็ตาม
.
โดยงาน "รับเงินแล้วก็หนี" (Take the Money and Run) จะจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่ Kunsten ไปจนถึงวันที่ 22 มกราคม ปีหน้า

 

พิพิธภัณฑ์ ศิลปะสมัยใหม่  Kunsten ที่เดนมาร์ก

related