svasdssvasds

เช็กเลย! "หมอพร้อม" เปิดให้โหลดแอป-สมัคร LINE OA แจ้งข้อมูลฉีดวัคซีนของเด็ก

เช็กเลย! "หมอพร้อม" เปิดให้โหลดแอป-สมัคร LINE OA แจ้งข้อมูลฉีดวัคซีนของเด็ก

"หมอพร้อม" ชวนเด็ก 12-17 ปี โหลดแอป-สมัคร LINE OA แจ้งข้อมูลฉีดวัคซีน - ประเมินอาการไม่พึงประสงค์ หลังได้รับวัคซีน

 หลังจากที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ออกมาประกาศชัดเจน ถึงนโยบายการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของ "ไฟเซอร์" ให้กลุ่มเด็กนักเรียนอายุ 12-17 ปี ในเดือน ต.ค. นี้ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดภาคเรียนใหม่ ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขวางแผนว่าจะมีการฉีดทั่วประเทศ 4.8 ล้านคน รวมทั้งบางส่วน เข้ารับการฉีดวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" กับทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์แล้ว

 ล่าสุด ทาง LINE Official และ เพจเฟซบุ๊ก "หมอพร้อม" ได้ประกาศเชิญชวน ให้เด็กนักเรียน อายุ 12-17 ปี ที่เข้ารับการฉีดวัคซีน สมัครใช้งาน "หมอพร้อม" เพื่อใช้ในการตรวจสอบ หรือแจ้งการฉีดวัคซีน ดังนี้

• ตรวจสอบข้อมูลการฉีดวีคซีน

• ประเมินอาการไม่พึงประสงค์ภายหลังได้รับวัคซีน

• ใช้งาน Digital Health Pass

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ข่าวปลอม! กระทรวงสาธารณสุข ทำเว็บ หมอพร้อม.com แล้ว

• "หมอเฉลิมชัย" แนะลดขนาด "ฉีดไฟเซอร์" เด็กเหลือ 1/3 โดส ภูมิขึ้นดี-ลดเสี่ยง

• ผลการศึกษาในสหรัฐ พบวัคซีนไฟเซอร์ ปลอดภัยกับเด็ก 5-11 ปี

โดยสามารถใช้งานได้เเล้ว ทั้ง LINE OA หรือ Application

* ส่วนเด็กที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือ ผู้ปกครอง สามารถลงทะเบียนใช้งาน "หมอพร้อม" แทน โดยวิธีการเพิ่มข้อมูลบุคคลอื่น ผ่าน LINE OA*

 อย่างไรก็ตาม การฉีดวัคซีน "ไฟเซอร์" ให้กับเด็กนักเรียน โดย จ.นนทบุรี จะเป็นพื้นที่นำร่อง ในการฉีดวัคซีน "ไฟเซอร์" ให้กับเด็กนักเรียน ภายหลังกระทรวงสาธารณสุข รับมอบวัคซีน "ไฟเซอร์" ล็อตแรก 2 ล้านโดส ที่ขนส่งถึงประเทศไทย โดยเริ่มวันที่ 4-8 ต.ค.2564 นี้ ซึ่งมีการประสานกับโรงเรียนในการส่งหนังสือแจ้งความยินยอมของผู้ปกครอง ในการให้เด็กฉีดวัคซีนแล้ว สำหรับสถานที่ฉีด จะใช้พื้นที่ห้องพยาบาลของแต่ละโรงเรียน

เช็กเลย! "หมอพร้อม" เปิดให้โหลดแอป-สมัคร LINE OA แจ้งข้อมูลฉีดวัคซีนของเด็ก

 สำหรับวัคซีน "ไฟเซอร์" ในกลุ่มเป้าหมายเด็กนักเรียน จะได้รับการฉีดจำนวน 2 เข็ม ระยะห่างระหว่างเข็ม 1-2 อยู่ที่ประมาณ 4 สัปดาห์

related