svasdssvasds

YOKKAO หยกขาว : แบรนด์อุปกรณ์มวยไทย ปรากฏตัวบนรันเวย์แฟชั่นลีกระดับโลก

YOKKAO หยกขาว : แบรนด์อุปกรณ์มวยไทย ปรากฏตัวบนรันเวย์แฟชั่นลีกระดับโลก

ขีดจำกัดและพรมแดนการแต่งตัว ดูเหมือนจะไม่ใช่ปัญหาของโลกอีกต่อไปแล้ว เพราะทุกอย่างบนโลก Mix and Match กันได้ และการนำสินค้าจากวัฒนธรรมกีฬามวยไทยอย่างแบรนด์ YOKKAO (หยกขาว) ไปไกลถึงบนรันเวย์แฟชั่นวีกระดับโลก อย่าง มิลานแฟชั่นวีก และ ปารีสแฟชั่นวีกมาแล้ว

กีฬามวยไทย แม้จะเป็นศิลปะประจำชาติของประเทศไทย แต่สินค้าจากกีฬามวยไทย ดูจะยังเป็นเรื่องห่างไกลจากวิถีชีวิตผู้คน เพราะจู่ๆ หากผู้คนจะหยิบเอาอุปกรณ์กีฬามวยไทย หรือหยิบผลิตผลจากวัฒนธรรมมวยไทย มาสวมใส่ ในชีวิตประจำวัน คงจะเป็นเรื่องที่ แปลกและแหวกสายตาผู้คนที่พบเห็น ไม่มากก็น้อย
.
อย่างไรก็ตามทุกวันนี้  ณ เข็มนาฬิกาเดินหมุนอยู่เป็นวงกลม เรื่องขีดจำกัดและพรมแดนการแต่งตัวดูจะไม่ใช่ปัญหาของโลก ณ ปี 2021 อีกต่อไปแล้ว เพราะไม่ว่าจะชนชาติใด วัฒนธรรมใดๆ ก็สามารถ Mix and Match ผสมผสานกันได้ การนำสินค้าจากวัฒนธรรมกีฬามวยไทยก็สามารถไปประยุกต์อยู่บนรันเวย์แฟชั่นวีกระดับโลก อย่าง มิลานแฟชั่นวีก  และ ปารีสแฟชั่นวีกได้เช่นกัน
.
สำหรับ แบรนด์ผลิตภัณฑ์กีฬามวยไทย YOKKAO (หยกขาว) ถือได้ว่า เป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ใหม่ของวงการสินค้าจากกีฬามวยไทยในปี 2021 เพราะแบรนด์ผลิตภัณฑ์กีฬามวยไทย YOKKAO กำลังไปอีกหนึ่งสเต็ป โดยได้ไปเปิดตัว คอลเลกชั่นใหม่ ใน Event แฟชั่นระดับโลก ผ่านเหล่านางแบบและนายแบบที่หยิบกางเกงมวยไทย เสื้อผ้าเกี่ยวกับมวยไทย ไปเดินเฉิดฉายเปล่งประกายรัศมี อวดต่อสายตาชาวโลก

กางเกงมวยไทย ไปไกลถึงแฟชั่นวีก
.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

การที่ เสื้อผ้าและผลิตภัณฑ์กีฬาจาก YOKKAO (หยกขาว) ได้ไปในแฟชั่นวีค ทั้งที่อิตาลีและฝรั่งเศสครั้งนี้ นั่นเป็นอีกหนึ่งสัญญาณว่า โลกกำลังปรับตัวไปสู่ความเป็น Globalization เพราะ ลวดลาย ดีไซน์ของเสื้อผ้า อุปกรณ์กีฬามวยไทย ดูทันสมัยขึ้น ต๊าซซซซ กระแทกใจคนรุ่นใหม่  และเสื้อผ้ากีฬามวยไทยไม่ใช่เป็นเพียงแค่ สปอร์ตแวร์ที่ถูกออกแบบ หรือผลิตมาเพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้าที่ชอบกีฬาอย่างเดียวเท่านั้นอีกต่อไปแล้ว แต่มันสามารถ แทรกซึมลึกไปใน การแต่งตัวของคนทั่วไปที่เดินถนนได้ ผ่านทัศนะของสตรีทแฟชั่น
.
ย้อนเวลากลับไปเมื่อ 11 ปีที่แล้ว ในปี 2010 YOKKAO หยกขาว เป็นแบรนด์อุปกรณ์มวยไทยที่ก่อตั้งโดย ฟิลิปป์ วิลล่า และ ดวงใจ ทนะนันท์  โดยมีฐานการผลิตและที่ตั้งบริษัทอยู่ที่กรุงเทพฯ ผลิตสินค้าทั้งที่เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการชกมวยไทยจริง ๆ รวมถึงสินค้าแนวไลฟ์สไตล์  ความโดดเด่นและเอกลักษณ์ของ YOKKAO หยกขาว คือลวดลาย การออกแบบที่มีสีสันฉูดฉาด กระแทกดวงตา หยิบเอา เกร็ดกิมมิกกีฬามวยไทยไปทำให้มีความเป็นแฟชั่น และออกแบบสินค้าให้มีความเป็น สตรีทแวร์ 

แฟชั่นจากกีฬามวยไทย

 

ณ ปี 2021 กางเกงมวยไทย อุปกรณ์มวยไทย ได้ไปโลดแล่น 2 จาก 4 แฟชั่นวีกใหญ่ของโลก อย่าง มิลานแฟชั่นวีกและปารีสแฟชั่นวีก  (อีก 2 แฟชั่นวีกที่ หยกขาวไม่ได้ไป คือ นิวยอร์กแฟชั่นวีก และ ลอนดอนแฟชั่นวีก) นับเป็นอีกก้าวที่สำคัญของเสื้อผ้าไทย หรือ กีฬามวยไทย.
.
นี่เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สะท้อนถึงการปรับตัว จากสิ่งเก่าไปสู่สิ่งใหม่ให้เข้ากับเทรนด์ เพราะ "ผู้ที่อยู่รอด ไม่ใช่ผู้ที่ฉลาดที่สุด ไม่ใช่ผู้ที่แข็งแกร่งที่สุด แต่เป็นผู้ที่รู้จักที่จะเปลี่ยนแปลง"

แฟชั่นที่มาจากกีฬามวยไทย ไปไกลถึงแฟชั่นวีกระดับโลก

YOKKAO หยกขาว : แบรนด์อุปกรณ์มวยไทย ปรากฏตัวบนรันเวย์แฟชั่นลีกระดับโลก

related