svasdssvasds

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล โต้ข่าวขอลี้ภัย ยันรักเมืองไทย แค่ทำเรื่องขอถือ 2 สัญชาติ

"ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" โต้ข่าวขอลี้ภัย ยืนยันรักเมืองไทย แค่เตรียมทำเรื่องถือ 2 สัญชาติอย่างถูกต้องตามกฎหมาย บอกใบ้สัญชาติใหม่อยู่ในเครือสหราชอาณาจักร

จากกรณีที่ "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" ประธานและผู้ก่อตั้ง "มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล" ได้เดินทางไปติดต่อกระทรวงต่างประเทศ พร้อมตอบนักข่าวสั้นๆว่าจะลี้ภัย โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ กลายเป็นเรื่องที่หลายคนให้ความสนใจ แห่ถามไถ่กันมากมาย

โดยล่าสุดเมื่อวานนี้(06 ต.ค.2564) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชวนถึงประเด็นดังกล่าว พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ขอลี้ภัย ยังรักเมืองไทย แค่ตนทำเรื่องขอถือสองสัญชาติ

"ไม่ถึงขนาดลี้ภัย การจะลี้ภัยเราไปบอกกระทรวงต่างประเทศไม่ได้ เราต้องไปก่อนแล้วค่อยลี้ อย่าง "ฮาน เลย์" เขาออกมาก่อนแล้วขอลี้ ของผมแค่ไปสอบข้อซักถามว่าการที่เราจะมีสองสัญชาติ มันติดขัดอะไรหรือเปล่า คือคนไทยเราก็เยอะที่มีสองสัญชาติ สองพาสปอร์ต แต่ทีนี้ผมเป็นคนคอลเอาต์ก็ไม่รู้ว่าใครจะเล่นตลกหรือเปล่า ผมก็ต้องไปฟิกซ์กับทางท่านอธิบดี"

"ซึ่งผมก็ได้รับคำยืนยันมาแล้วว่าไม่มีกฎหมายลงโทษ เพราะประเทศไทยไม่ได้อนุญาตเป็นทางการ แต่ก็ไม่ได้ลงโทษ ขึ้นอยู่ที่ประเทศปลายทางว่าเขาอนุญาตให้คุณถือพาสปอร์ตสองสัญชาติหรือเปล่า เพราะฉะนั้นไม่ได้มีข้อกำหนดตรงนี้"

"ผมก็ยอมรับว่าเรื่องนี้กำลังจะเกิดขึ้นกับชีวิตผมครับ แต่ไม่ได้ลี้ภัยนะครับ เพราะการลี้ภัยคือไม่มีสัญชาติ จะต้องสละสัญชาติเดิม แล้วไปขอสัญชาติใหม่ แต่ตอนนี้ผมจะได้อีกหนึ่งสัญชาติ โดยที่ผมแค่ตอบเยสก็จบ ถือพาสปอร์ตได้เลย"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ผมบอกตรงๆ ไม่ต้องมาดราม่าใส่ผมนะครับ ประเทศไทยก็รัก แต่จะอยู่ยังไงให้ชีวิตปลอดภัย คุณอยากจะไปไหนมาไหนโดยที่ไม่ต้องวีซ่าไหมครับ กรณีฉุกเฉินขึ้นมา เพราะประเทศที่ผมกำลังจะถือคือประเทศที่ผมสามารถไปยุโรปได้ตลอดเวลา 160 กว่าประเทศทั่วโลก โดยไม่ต้องวีซ่าเลย"

"แล้วผมก็เป็นนักลงทุน ผมก็ลงทุนถูกต้องตามขั้นตอน ไม่งั้นประเทศระดับนี้เขาคงไม่ตอบรับ ก่อนจะตอบรับทุกอย่าง ผมก็ต้องศึกษาในข้อกฎหมาย เดี๋ยวใครจะมาเล่นตลกกับผม แต่ตอนนี้กฎหมายก็โอเคครับ ทุกอย่างราบรื่น เพราะฉะนั้นความปลอดภัยก็จะขึ้นไปอีกระดับนึง"

"สัญชาติใหม่ก็อยู่ในเครือสหราชอาณาจักรครับ ผมไม่ได้ปิดบังใคร มันเป็นส่วนนึงที่คนบอกว่าย้ายเมือง ย้ายประเทศ ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก ตอนนี้หลายๆ ประเทศที่เขามาตรฐานสูงๆ ประชาธิปไตยสูงๆ เขาตอบรับง่ายนะครับ"

"โดยเฉพาะประเทศที่ผ่านการปฏิวัติมา และคนที่ตอบรับก็เป็นคนที่มีศักยภาพด้านธุรกิจ และเห็นประวัติเก่าเขาก็อยากได้ประชากรที่มีคุณภาพหรือเปล่าก็ไม่รู้ เรื่องสัญชาติไม่มีปัญหาเลยครับ"

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล โต้ข่าวขอลี้ภัย ยันรักเมืองไทย แค่ทำเรื่องขอถือ 2 สัญชาติ

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล โต้ข่าวขอลี้ภัย ยันรักเมืองไทย แค่ทำเรื่องขอถือ 2 สัญชาติ

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล โต้ข่าวขอลี้ภัย ยันรักเมืองไทย แค่ทำเรื่องขอถือ 2 สัญชาติ

related