svasdssvasds

ตู่ นันทิดา-เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ รับอุปถัมภ์ 2 พี่น้อง ที่แม่เสียชีวิตเพราะโควิด

ตู่ นันทิดา-เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ รับอุปถัมภ์ 2 พี่น้อง ที่แม่เสียชีวิตเพราะโควิด

"ตู่ นันทิดา- เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" รับอุปถัมภ์ "น้องกระปุก" และ "น้องออมสิน" 2 พี่น้อง ที่สูญเสียคุณแม่จากการติดเชื้อโควิด-19 ด้านลูกสาว "เพลง ชนม์ทิดา" โพสต์ภาพของ 2 พี่น้องร่วมเฟรมกับครอบครัวบอกยินดีต้อนรับสู่บ้านของพวกเรา

จากกรณีข่าวเศร้าของ 2 พี่น้อง น้องกระปุก วัย 11 ขวบ และ น้องออมสิน วัย 9 ขวบ ที่สูญเสียคุณแม่เพราะโควิด-19 โดยก่อนเสียชีวิตแม่ได้สั่งเสียไว้ ถ้าหากแม่ตาย ขอให้ลูกไปอยู่บ้านเด็กกำพร้าเพราะไม่อยากให้ไปรบกวนญาตินั้น

ล่าสุดครอบครัวอัศวเหม โดย ตู่ นันทิดา และ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ ได้รับการพิจารณาให้เป็นผู้อุปถัมภ์น้องทั้ง 2 คน และได้ย้ายเข้าบ้านแล้วในวันที่ 7 ต.ค.64 โดยลูกสาว เพลง ชนม์ทิดา ได้โพสต์ภาพของ 2 พี่น้องร่วมเฟรมกับครอบครัว และเล่าว่า

"ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา มีหลายๆ ท่าน พิมพ์มาถามถึงข่าวคราวของ น้องกระปุก และ น้องออมสิน เมื่อวานนี้ (7 ตค 2564) น้องทั้ง 2 ได้ย้ายเข้ามาที่บ้านแล้วค่ะ โดยก่อนหน้านี้ น้องทั้งต้องไปอยู่ในความคุ้มครองของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรปราการเพื่อรอเวลาหาครอบครัวอุปถัมภ์ (ซึ่งครอบครัวเราเป็น 1 ในหลายๆ ครอบครัวที่ยื่นเรื่องขออุปถัมภ์น้องๆ ไปค่ะ)

ซึ่งในเดือนสิงหาคม เจ้าหน้าที่เคยได้เข้ามาสัมภาษณ์และพูดคุยกับทั้ง คุณพ่อ คุณแม่ และเพลงที่บ้านเพื่อมาดูความพร้อมและความเหมาะสม และแจ้งกับทางเราว่า ขออนุญาตไปดูบ้านและครอบครัวอื่นๆ ด้วยเช่นกัน และเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับมาเมื่อพิจารณาทุก ๆ บ้านอย่างครบถ้วนแล้ว"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พาส่องคนบันเทิงไทยทรงพลัง 5 อันดับ ชายหญิงที่มียอดติดตาม IG สูงที่สุด

ตี๋ ธนพล หนุ่มหล่อโปรไฟล์ดี ถูกลือแอบซุ่มคุย แอฟ ทักษอร

"ล่าสุด เราเพิ่งได้รับการรับเลือกให้เป็นครอบครัวอุปถัมภ์ของ น้องกระปุก-น้องออมสิน ค่ะ ซึ่งการย้ายเข้ามานี้ต้องเกิดจากการสมัครใจของน้องๆ เช่นกัน อย่างที่หลายๆ ท่านทราบจากข่าว น้องๆ ทั้งสองเป็นเด็กที่มีความคิดและจิตใจดีค่ะ (คุณแม่ของน้องๆ สอนน้องมาน่ารักมาก)

แต่สิ่งที่เพลงกับคุณแม่ประทับใจในตัวน้องมากคือความละเอียดอ่อนของน้อง ตอนที่เรากำลัง unpack ของจากกระเป๋า น้องนำรูปพี่ๆ ทุกคนที่บ้านเด็กออกมาเล่าให้เราฟังและบอกว่าน้องชอบเขียนความรู้สึกของตัวเองในแต่ละวัน

น้องเก็บทุกอย่างที่สำคัญเป็นความทรง ไม่ว่าจะเป็นซองต่างๆ จดหมายต่างๆ เราเลยจะนำสมุดมาให้น้องทำ scrapbook และอีกหนึ่งอย่างที่น้องเก็บไว้เป็นอย่างดีคือ ถุงพระราชทาน และของต่างๆ จากผู้มีพระคุณ ซึ่งน้องบอกว่าจะเก็บไว้ที่หัวนอน และนี่คือความคิดของน้องค่ะ…พี่เพลงขอให้น้องๆ เติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ที่มีจิตใจที่ดี มีเมตตา และแข็งเกร่งนะคะ Welcome to our Home."

ตู่ นันทิดา-เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ รับอุปถัมภ์ 2 พี่น้อง ที่แม่เสียชีวิตเพราะโควิด

ตู่ นันทิดา-เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ รับอุปถัมภ์ 2 พี่น้อง ที่แม่เสียชีวิตเพราะโควิด

related