svasdssvasds

แอสตราเซเนกา รอ FDA อนุมัติ "AZD7442" ยาแอนติบอดีรักษาโควิด19

แอสตราเซเนกา รอ FDA อนุมัติ "AZD7442" ยาแอนติบอดีรักษาโควิด19

แอสตราเซเนกา รอสำนักงานจัดการอาหารและยาของสหรัฐฯ (FDA) อนุมัติ "AZD7442" ยาแอนติบอดีรักษาโควิด19 ทั้งที่วัคซีนยังไม่ได้รับการอนุญาตให้ใช้ในอเมริกา

แอสตราเซเนกา กำลังขอให้สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐฯ (The US Food and Drug Administration: FDA) อนุญาตใช้ ยาแอนติบอดีรักษาโควิด19 ที่มีชื่อว่า "AZD7442" ในผู้ที่มีความเสี่ยงสูงที่จะป่วยโควิด19 เป็นกรณีฉุกเฉิน หากได้รับอนุญาตจะกลายเป็นวิธีการรักษาเชิงป้องกันครั้งแรกในสหรัฐฯ

เมเน่ ปังกาลอส รองประธานบริหารของแอสตราเซเนกา เผยว่า การรักษาได้ลดความเสี่ยงของอาการโควิด19 ลง 77% ในการทดลองที่ผู้เข้าร่วมส่วนใหญ่มีภาวะทางการแพทย์อื่นๆ ที่ทำให้พวกเขามีความเสี่ยงที่จะเจ็บป่วยรุนแรงมากขึ้น หรือไม่ได้ผลิตแอนติบอดีที่เพียงพอหลังการฉีดวัคซีน

"การรักษาสามารถใช้ร่วมกับวัคซีนในผู้ที่มีภูมิคุ้มกันอ่อนแอ การรักษาด้วยแอนติบอดี้อื่นๆ ที่ใช้ในสหรัฐฯ รวมถึงวิธีการรักษาที่พัฒนาโดยผู้ผลิตยาเรเจเนรอน ส่วนใหญ่ใช้รักษาผู้ป่วยโควิด19 แล้ว ได้รับการออกแบบให้อยู่ในร่างกายได้นานกว่าการรักษาแอนติบอดีที่มีอยู่สำหรับโควิด19" ปังกาลอส ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"ประชากรที่อ่อนแอ เช่น ผู้ที่มีภูมิคุ้มกันบกพร่อง มักจะไม่ได้รับการตอบสนองเชิงป้องกันหลังการฉีดวัคซีน และยังมีความเสี่ยงที่จะเป็นโควิด19 ต่อไป ด้วยการยื่นเรื่องระเบียบข้อบังคับระดับโลกครั้งแรกนี้ เราเข้าใกล้อีกขั้นในการมอบทางเลือกเพิ่มเติมเพื่อช่วยป้องกันโควิด19 ควบคู่ไปกับวัคซีน" รองประธานบริหารแอสตราฯ กล่าว

หาก FDA อนุญาตจะเป็นการเพิ่มรายได้ครั้งใหญ่ให้กับแอสตราเซเนกา ที่เป็นหนึ่งในผู้ผลิตวัคซีนโควิด19 ที่ใช้งานอย่างแพร่หลายในประเทศต่างๆ แต่ยังไม่ได้รับอนุญาตในสหรัฐอเมริกา

related