svasdssvasds

อิสราเอล ออสเตรีย ส่งนักบินอวกาศ จำลองใช้ชีวิตเสมือนในดาวอังคาร ในทะเลทราย

อิสราเอล ออสเตรีย ส่งนักบินอวกาศ จำลองใช้ชีวิตเสมือนในดาวอังคาร ในทะเลทราย

ให้อยู่ในทะเลทรายอันเวิ้งว้าง! อิสราเอล - ออสเตรีย ใช้ความร่วมมือกันในด้านวิทยาศาสตร์อวกาศ เปิดโครงการทดสอบจำลองการใช้ชีวิตในทะเลทราย เป็นเวลา 1 เดือนเพื่อเตรียมความพร้อมภารกิจเยือนดาวอังคาร ในอนาคตข้างหน้านี้

ออสเตรีย และ อิสราเอล ใช้ความร่วมมือกันในด้านวิทยาศาสตร์อวกาศ ใช้พื้นที่ทะเลทรายที่เวิ้งว้าง บริเวณปล่องภูเขาไฟ ราม่อน ที่แห้งแล้ง บริเวณทางตอนใต้ของอิสราเอล ให้นักบินอวกาศ 6 ชีวิต (ชาย 5 หญิง 1) ได้ทดลองใช้ชีวิตเสมือนอยู่บนดาวอังคาร ไว้ซ้อมเตรียมความพร้อม เพื่อวันหนึ่งข้างหน้า มนุษย์โลกของเราจะได้ไปดาวอังคารในอนาคต 

ทั้งนี้ การจำลองสภาพการจำลองชีวิตบนดาวอังคาร เกิดขึ้นฐานปฏิบัติการ AMADEE-20 ซึ่งมีขนาด 120 ตารางเมตร  โดยจะกินเวลาในช่วงทดลองเป็นเวลา 1 เดือน  โดยพวกเขากิน-นอน ใช้ชีวิตทุกอิริยาบถ และทำการทดลองข้างในฐาน เมื่อออกมาด้านนอกพวกเขาจะสวมชุดอวกาศจำลองที่มีกล้อง ไมโครโฟน และระบบหายใจในตัว เรียกได้ว่า มีการเก็บข้อมูลทุกขั้นทุกตอน 

อิสราเอล - ออสเตรีย ส่งนักบินอวกาศ ทดลองจำลองใช้ชีวิตเสมือนอยู่บนดาวอังคาร โดยให้อยู่ในทะเลทราย


.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โครงการนี้ มีจุดประสงค์เพื่อเตรียมความพร้อมให้มากที่สุด เมื่อถึงเวลาไปเยือนดาวอังคารของมนุษย์ โดยฐานทดสอบนี้ถูกเลื่อนกำหนดการที่จะเสร็จสิ้นในปี 2020 แต่เป็นเพราะปัญหาโควิด-19 ระบาด ทำให้โครงการต้องเลื่อนออกมาจนกระทั่งถึงช่วงเวลานี้ 
.
ทั้งนี้ ภายนอกฐานปฏิบัติการ AMADEE-20  วิศวกรและผู้เชี่ยวชาญคนอื่น ๆ มีการใช้โดรนและยานสำรวจเพื่อปรับปรุงระบบนำร่องและการทำแผนที่แบบอัตโนมัติในพื้นที่ที่ไร้สัญญาณ GPS 
.
โดยนักบินอวกาศ จะร่วมกันทำการทดสอบทุกๆปัจจัย ทั้งธรณีวิทยา ชีววิทยา และการแพทย์ โดยรวมแล้วมากกว่า 20 การทดลอง และคาดว่าจะมีการเผยแพร่ผลการทดลองบางส่วนเมื่อภารกิจเสร็จสิ้น
.
ทั้งนี้ อลอน เทนเซอร์ หนึ่งในผู้ร่วมโครงการ ในวัย 36 ปีกล่าวว่า พวกเขาทำงานในที่แคบ ๆ ภายใต้ความกดดันอย่างหนักและทดสอบมากมายหลายเรื่อง แต่เชื่อมั่นว่าพวกเขาสามารถเอาชนะความท้าทายเหล่านั้นได้ แม้ว่าอุปกรณ์ที่เขาต้องใส่กับตัว จะมีน้ำหนัก 50 กิโลกกรัมเลยทีเดียวก็ตาม 

สราเอล - ออสเตรีย ส่งนักบินอวกาศ ทดลองจำลองใช้ชีวิตเสมือนอยู่บนดาวอังคาร

related