svasdssvasds

รัสเซีย พานักแสดง-ผู้กำกับขึ้นไปนอกโลก ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องแรกในอวกาศ

รัสเซีย พานักแสดง-ผู้กำกับขึ้นไปนอกโลก ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องแรกในอวกาศ

รัสเซียโชว์เหนือ ส่งนักแสดงและผู้กำกับหนัง ขึ้นไปถ่ายทำภาพยนตร์ Challenge ที่สถานีอวกาศ ISS ซึ่ง ภาพยนตร์เรื่องนี้กำลังจะเป็น หนังเรื่องแรกของโลก ที่ถ่ายทำจาก "นอกโลก" อย่างแท้จริง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผู้กำกับภาพยนตร์และนักแสดงหญิงชาวรัสเซีย ออกเดินทาง จากฐานปล่อยที่ศูนย์อวกาศไบโคนูร์ในประเทศคาซัคสถาน สู่สถานีอวกาศนานาชาติ หรือ ISS เพื่อถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องแรกในอวกาศ เมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น โดยเดินทางด้วย ยานอวกาศโซยุซ MS -19
.
ทีมงานถ่ายทำภาพยนตร์ ของรัสเซีย  มีทั้งดารานักแสดงและทีมงาน เดินทางถึงสถานีอวกาศนานาชาติ ISS เปิดกล้องหนังเรื่องแรกของโลกที่ถ่ายทำในอวกาศอย่างแท้จริง และนับเป็นการ ถ่ายหนังนอกโลก ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ภาพ นักแสดงจากเรื่อง Challenge

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภาพยนตร์ เรื่องนี้มีชื่อว่า Challenge เป็นเรื่องราวของศัลยแพทย์ที่รีบเดินทางไปยังสถานีอวกาศเพื่อผ่าตัดด่วนให้กับนักบินอวกาศ  โดยเรื่องนี้จะใช้เวลาถ่ายทำในสถานีอวกาศ 12 วันก่อนเดินทางกลับโลก นำแสดงโดย ยูเลีย เปเรซิลด์ (Yulia Peresild) นักแสดงสาววัย 37 ปี และ เป็นผลงานกำกับของ คลิม ชิเปนโก้ (Klim Shipenko)

เหตุการณ์ ขึ้นไปถ่ายภาพยนตร์บนสถานีอวกาศครั้งนี้ สื่อรัสเซียระบุว่า เป็นการพัฒนา ก้าวสำคัญของรัสเซียที่ทั่วโลกต้องจับตามอง 
.
ภารกิจขึ้นไปถ่ายภาพยนตร์บนสถานีอวกาศของรัสเซียครั้งนี้ ถือเป็นการตัดหน้าโครงการถ่ายทำภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด ที่ประกาศไปเมื่อช่วงต้นปี 2021 ของทอม ครูซ นักแสดงชื่อดังชาวอเมริกัน ซึ่งร่วมมือกับสำนักงานบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติของสหรัฐฯ หรือ NASA และบริษัท SpaceX ของอีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน

โปสเตอร์ ภาพยนตร์เรื่อง Challenge

related