svasdssvasds

จีน เตรียมหาต้นตอโควิด19 ทดสอบเลือดกว่า 2 แสนตัวอย่าง

จีน เตรียมหาต้นตอโควิด19 ทดสอบเลือดกว่า 2 แสนตัวอย่าง

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) เตรียมนำเลือดกว่า 200,000 ตัวอย่างที่เก็บไว้ในธนาคารอู่ฮั่นนานถึง 2 ปี มาตรวจหาเผื่อได้เบาะแสต้นตอโควิด19

เจ้าหน้าที่คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (China's National Health Commission: NHC) เตรียมทำการสอบสวนถึงต้นกำเนิดของโควิด19 ด้วยการทดสอบตัวอย่างเลือดในธนาคารเลือดนับหลายหมื่นตัวอย่างภายในเมืองอู่ฮั่น หลังจากที่เก็บมานานกว่า 2 ปี เพื่อเพิ่มความโปร่งใสเกี่ยวกับที่มาของโควิด19

จีนได้จัดเก็บตัวอย่างเลือดมากถึง 200,000 ตัวอย่าง รวมถึงที่ตัวอย่างเลือดจากปี 2019 ที่มีความใกล้ชิดกับช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดใหม่ๆ จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ 2021 โดยคณะผู้วิจัยขององค์การอนามัยโลก (WHO) ชี้ว่า นี่อาจเป็นแหล่งข้อมูลสำคัญที่ช่วยให้ระบุว่าโควิด19 เข้าสู่มนุษย์ครั้งแรกเมื่อใดและที่ไหน

เหลียง ว่านเหนียน หัวหน้าทีมจีนที่ทำงานสอบสวนขององค์การอนามัยโลก กล่าวในการแถลงข่าวเดือนกรกฎาคมว่าจีนจะทดสอบตัวอย่าง โดยเสริมว่าเมื่อผู้เชี่ยวชาญจีน "ทราบผลแล้ว พวกเขาจะจัดส่งให้ผู้เชี่ยวชาญทั้งชาวจีนและทีมต่างประเทศ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เหลียง กล่าวต่อว่า ตัวอย่างมาจากหลอดเปิดของถุงเลือดผู้บริจาค "ทำการประเมินและประเมินผลหลายวิธีเกี่ยวกับวิธีการทดสอบและแผนปฏิบัติการ ซึ่งจะดำเนินการหลังจากหมดอายุ"

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าหากเก็บตัวอย่างอย่างถูกต้องอาจมีสัญญาณสำคัญของแอนติบอดีตัวแรกที่มนุษย์สร้างขึ้นเพื่อต่อต้านโรค

เหลียงกล่าวในเดือนกรกฎาคมว่าในขณะที่รายงานผู้ป่วยรายแรกอยู่ในอู่ฮั่นเมื่อวันที่ 8 ธ.ค. "งานวิจัยของเราและเอกสารการวิจัยที่เกี่ยวข้องก่อนหน้าของนักวิทยาศาสตร์จีนแนะนำอย่างเต็มที่ 8 ธ.ค. อาจไม่ใช่กรณีหลัก อาจมีกรณีอื่นเกิดขึ้น ก่อน"

related