svasdssvasds

เดนมาร์ก ไฟเขียว เริ่มทดลองรักษาโควิด-19 แบบสูดดมยา ในมนุษย์แล้ว

เดนมาร์ก ไฟเขียว เริ่มทดลองรักษาโควิด-19 แบบสูดดมยา ในมนุษย์แล้ว

แนวทางใหม่! เดนมาร์กเริ่มทดลองรักษาโควิด-19 แบบสูดดมยา ในมนุษย์แล้ว โดยหวังว่าการทดลองนี้ จะเปลี่ยนเกม การต่อสู้โรคโควิด-19 และการรักษาโรคติดเชื้อทางเดินหายใจประเภทอื่น ๆ ด้วย อาทิ ปอดบวม ไข้หวัดใหญ่ และวัณโรค

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า แถลงการณ์จากโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยโคเปนเฮเกน (Rigshospitalet) ในเดนมาร์ก มีการเปิดเผยว่า การรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 แบบสูดดมรูปแบบใหม่ ได้รับการอนุมัติให้ทดลองทางคลินิกในมนุษย์แล้ว การรักษาโควิด-19 แบบสูดดม พัฒนาโดยคณะนักวิจัยชาวเดนมาร์ก
.
ด้าน โธมัส บยานชอลต์ ผู้ที่ริเริ่มแนวความคิด รักษาโควิด-19 แบบสูดดมยา  แถลงข่าวว่า การรักษาข้างต้นคือ การสูดดมสารละลายกรดอ่อนที่เข้าไปช่วยระบบภูมิคุ้มกันต่อสู้กับการติดเชื้อในทางเดินหายใจอันมีต้นตอจากแบคทีเรียหรือไวรัส โดยในขั้นต้นจะมุ่งรักษากลุ่มผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล และหวังว่าจะสามารถ เปลี่ยนแปลงพลิกโฉมการรักษาโรคติดเชื้อทางเดินหายใจประเภทอื่นด้วย
.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"มันน่าจะสามารถต่อสู้กับการติดเชื้อประเภทอื่นได้ด้วย เช่น ปอดบวม ไข้หวัดใหญ่ และวัณโรค ซึ่งทั้งสามล้วนเป็นโรคที่คร่าชีวิตผู้คนนับล้านทั่วโลกทุกปี" บยานชอลต์ กล่าว
.
ทั้งนี้ สิทธิบัตรเทคโนโลยีที่ใช้ในการรักษานี้ถือครองโดยซอฟต์อ็อกซ์ โซลูชั่นส์ (SoftOx Solutions) บริษัทนอร์เวย์ ซึ่งร่วมมือในการวิจัยดังกล่าวหลังจากเคยรับหน้าที่เป็นผู้จัดสรรสารละลายทนต่อกรดสำหรับรักษาบาดแผลในการศึกษาก่อนหน้านี้

เดนมาร์ก ไฟเขียว เริ่มทดลองรักษาโควิด-19 แบบสูดดมยา ในมนุษย์แล้ว

 โธมัส บยานชอลต์  ยังระบุว่า แนวคิดการรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 แบบสูดดมนี้มาจากการวิจัยความสามารถต่อสู้กับการติดเชื้อในบาดแผลของสารละลายกรดก่อนหน้านี้ของเรา มันคือแนวคิดเดียวกันที่ผ่านการขัดเกลาและปรับเปลี่ยนเป็นการรักษาด้วยวิธีสูดดมสำหรับต่อสู้กับการติดเชื้อในทางเดินหายใจ
.
ด้าน เว็บไซต์ worldometers.info รายงานว่า เดนมาร์ก มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มรายวัน  +587 ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 365,051 และเสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 2,674 ราย

related