svasdssvasds

ฮาย อาภาพร โดนผลกระทบน้ำท่วม 200 กว่าไร่ สูญเสียเงินครึ่งล้าน

ฮาย อาภาพร โดนผลกระทบน้ำท่วม 200 กว่าไร่ สูญเสียเงินครึ่งล้าน

"ฮาย อาภาพร" เผยความเสียหาย หลังโดนผลกระทบจากน้ำท่วมขังอาทิตย์กว่า บอกไร่มันสำปะหลัง 200 กว่าไร่ ต้องสูญเสียเงินครึ่งล้าน

โดนผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ยังไม่ทันหาย แต่ต้องมาเจอสถานการณ์น้ำท่วมอีก สำหรับนักร้องลูกทุ่งเชฟบ๊ะ "ฮาย อาภาพร" ที่ก่อนหน้านี้โดนอิทธิพลของพายุเตี้ยนหมู่ ทำให้น้ำท่วมทั้งนาข้าวและไร่มันสำปะหลังกว่า 200 ไร่ จมอยู่ในน้ำหลายวัน ได้รับความเสียหายหนักมาก

ล่าสุด ฮาย อาภาพร ได้มาเปิดใจผ่านรายการ Z story ช่องอมรินทร์ทีวี ถึงการสูญเสียรายได้จากการปลูกมันสำปะหลัง บนเนื้อที่กว่า 200 ไร่ ทำเอาเงินหายไปเกือบครึ่งล้าน เพราะพิษน้ำท่วม

"ประมาณ 200 กว่าไร่ ปลูกมันสำปะหลัง ข้างล่างที่เตี้ยๆ ก็คือปลูกข้าว ทุกๆ ปีก็ทำกันแบบนี้ จริงๆ น้ำเมื่อปี54 มันก็ท่วมนะ แต่มันท่วมแล้วก็หายไป ตอนนี้น้ำก็ยังขังอยู่อาทิตย์กว่า และขังสามวัน มันสัปปะหลังก็ไม่เหลือแล้ว"

"สองวันแรกก็ยังดึงขึ้นมาได้อยู่ รีบเอาออกมาจากดิน เราดึงมันออกมาได้ไม่ถึง 20 ตัน นอกนั้นเน่าหมด ส่วนความเสียหายนั่น ตันละ 2000 น่าจะครึ่งล้านได้ นี่คือเราลงทุนให้ลูกๆน้องๆหลานๆ แต่โชคดีข้าวไม่เป็นไร ข้าวเสียหายอยู่ 20%"

"และถามว่าวางแผนบั้นปลายชีวิตไว้อย่างไร คือเราเป็นคนไปๆมาๆบ้านตลอด เราเป็นคนติดดิน เกิดจากดิน ก็คงจะอยู่อย่างนั้นบ้างอย่างนี้บ้าง เราคงไม่ใช้ชีวิตอยู่อย่างนั้นตลอดเวลา ด้วยวัยเราอาจจะเลือกทำงานที่อยากหน่อย เลือกรับงานให้เหมาะสมกับเรา อาชีพนี้ให้ชีวิตเรานะ ทำให้เรามีครอบครัวที่สมบูรณ์ มีเงินมีทองใช้จ่าย"

related