svasdssvasds

วิลเลียม แชทเนอร์ อดีตกัปตันเคิร์ก ท่องอวกาศชีวิตจริงในวัย 90 ปี

วิลเลียม แชทเนอร์ อดีตกัปตันเคิร์ก ท่องอวกาศชีวิตจริงในวัย 90 ปี

วิลเลียม แชทเนอร์ ในวัย 90 ปี เจ้าของบทกัปตันเคิร์ก จากหนังสตาร์ เทรค ถือเป็นมนุษย์ที่อายุมากที่สุดได้ขึ้นอวกาศ หลังจากปลดประจำการจากยานเทนเทอร์ไพรซ์ ด้วยการสนับสนุนจากเจฟฟ์ เบซอส เจ้าของแอมะซอน (Amazon)

เด็กรุ่นใหม่อาจจะไม่ค่อยรู้จักกับกัปตันแห่งยานยูเอสเอส เอนเทอร์ไพรซ์ กองยานยูไนเต็ดเอิร์ธสตาร์ฟลีต อย่าง กัปตันเจมส์ ที. เคิร์ก หรือหากจะรู้จักอาจอยู่ในยุคสมัยที่คริส ไพน์ เล่น แต่ในวันนี้จะมาพูดถึงกัปตันเจมส์ ที. เคิร์ก ในยุคคลาสสิกที่วิลเลียม แชทเนอร์ เป็นนักแสดงเรื่องสตาร์ เทรค (Star Trek)

วิลเลียม แชทเนอร์ ในบทกัปตันเคิร์ก จากสตาร์ เทรค

วิลเลียม แชทเนอร์ ในวัย 90 ปี ได้ขึ้นไปในอวกาศเมื่อวันพุธที่ 13 ต.ค. ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นมนุษย์ที่อายุมากที่สุดที่ได้ขึ้นไปในอวกาศ ถือเป็นการเยือนอวกาศอีกครั้งที่ยาวนานกว่า 27 ปี หลังจากปลดประจำการจากกัปตันยานเอนเทอร์ไพรซ์

วิลเลียม แชทเนอร์ เริ่มท่องอวกาศอยู่ในกองถ่ายตั้งแต่ปี 1966 จนถึงปี 1994 ประจำกองยานยูไนเต็ดเอิร์ธสตาร์ฟลีตนานถึง 28 ปี แม้ภายหลังจากที่ไม่ได้เล่นบทกัปตันเคิร์กแล้วส่งไม้ต่อคริส ไพน์ ในปี 2009 แต่วิลเลียม แชทเนอร์ ยังคงพากษ์เสียงให้วีดิโอเกมสตาร์ เทรค ต่ออีกหลายภาคจนถึงปี 2006

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ยานอวกาศนิวเชเพิร์ด (New Shepard) ของ Blue Origin

แม้วิลเลียม แชทเนอร์ ท่องอวกาศอยู่ในกองถ่ายนานถึง 28 ปี แต่กลับสู้ประสบการณ์ชีวิตท่องอวกาศในชีวิตเพียง 10 นาทีของเขาไม่ติดเลย

โดยความที่เจฟฟ์ เบซอส เจ้าของแอมะซอน (Amazon) และผู้ก่อตั้งบลูออริจิน (Blue Origin) บริษัทจรวดอวกาศ คู่แข่งสำคัญของสเปซเอ็กซ์ (SpaceX) จากอีลอน มัสค์ แห่งเทสล่า (Tesla) ด้วยความเป็นแฟนตัวยงของหนังผจญภัยอวกาศอย่างสตาร์ เทรค จึงเป็นผู้สนับสนุนหลักให้กัปตันในดวงใจได้ขึ้นไปท่องอวกาศในชีวิตสักครั้ง

วิลเลียม แชทเนอร์ ขึ้นไปในอวกาศด้วยยานนิวเชเพิร์ด (New Shepard)

วิลเลียม แชทเนอร์ ขึ้นไปในอวกาศด้วยยานนิวเชเพิร์ด (New Shepard) ยานเดียวกันกับที่เจฟฟ์ เบซอส ใช้ไปเยือนอวกาศเมื่อฤดูร้อนที่ผ่านมา ยานนิวเชเพิร์ดใช้เวลาเพียงสิบนาทีจากเครื่องขึ้นสู่เครื่องลงจอด และทำให้ผู้โดยสารไม่มีน้ำหนักประมาณสามนาที

วิลเลียม แชทเนอร์ ขึ้นไปท่องอวกาศกับ Blue Origin

โดยการขึ้นไปในอวกาศครั้งนี้นอกจากวิลเลียม แชทเนอร์ แล้ว ยังประกอบไปด้วยคริส โบซุยเซ็น (Chris Boshuizen) ผู้ร่วมก่อตั้ง Planet Labs บริษัทดาวเทียม และผู้บริหารซอฟต์แวร์ อย่าง เกลน เดอ วรีส (Glen de Vries) โดยทั้งคู่เป็นลูกค้าที่จ่ายเงิน นอกจากนี้ยังมี ออเดรย์ พาวเวอร์ส (Audrey Powers) รองประธานฝ่ายการปฏิบัติภารกิจและการบินของ Blue Origin ร่วมเดินทางไปด้วย

"มันไม่เหมือนกับสิ่งที่พวกคุณอธิบายไว้เลย สิ่งที่คุณมอบให้ผมคือประสบการณ์ที่ลึกซึ้งที่สุด ผมเต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึกที่ไม่ธรรมดา ผมหวังว่าผมจะไม่ลืมเลือนจากความรู้สึกนี้ จะยังเก็บความรู้สึกนี้ไว้ได้ต่อ" วิลเลียม แชทเนอร์ กล่าวกับ เจฟฟ์ เบซอส

related