svasdssvasds

เปิดแนวทาง ทีมชาติไทย U23 หลังถูกแบนห้ามใช้ธงชาติ ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022

เปิดแนวทาง ทีมชาติไทย U23 หลังถูกแบนห้ามใช้ธงชาติ ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022

แนวทางปฏิบัติของ ทัพ "ช้างศึก U23" หลังจากถูก ห้ามใช้ธงชาติไทย ในการลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือกที่มองโกเลีย ซึ่งจะฟาดแข้งนัดแรกวันที่ 25 ตุลาคมนี้

ความเคลื่อนไหว ทีมชาติไทย U23 ที่กำลังจะทำศึกฟุตบอล ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก ที่มองโกเลีย ซึ่งไทยมีคิวลงเล่นนัดแรก ดวลกับ มองโกเลีย ในวันที่ 25 ตุลาคม 2021 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยถ่ายทอดสดผ่านทาง  AIS PLAY และช่อง one31 ซึ่งจากกกรณีที่เป็นประเด็นร้อนก่อนหน้านี้ ที่ องค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก หรือ WADA วาด้า มีบทลงโทษ ห้ามใช้ธงชาติในการแข่งขันระดับนานาชาติ ซึ่งในรายการนี้ถือเป็นรายการแรกในประวัติศาสตร์วงการกีฬาไทย ที่เจอเรื่องแบบนี้
.
ขณะนี้ แม้ว่า สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี AFC จะยังไม่ได้รับคำตอบจากทาง องค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก หรือ WADA วาด้า อย่างเป็นทางการ แต่ทาง AFC ก็มีการวางแนวทางเบื้องต้นสำหรับกรณีนี้ไว้แล้ว ดังนี้
.
สำหรับแนวทางการปฏิบัติของทีมชาติไทย เบื้องต้นจะมีลักษณะดังนี้คือ
- ไม่แสดงภาพธงชาติไทยบนสกอร์บอร์ด
- ไม่แสดงธงชาติ บนจอถ่ายทอดสด แต่จะใช้คำว่า Thailand แทน
- พิธีเดินเข้าสู่สนามภายใต้ สถานการณ์โควิด จะไม่มีเดินธงของทั้งสองทีมอยู่แล้ว
- ไม่มีธงชาติไทย แขวนในสนามหรือบนเสาธง
-  ยังเปิดเพลงชาติ ตามปกติทั้งสองทีม
-  ไม่ต้องใช้สัญลักษณ์ใดแทนธงชาติไทย

เปิดแนวทาง ทีมชาติไทย U23 หลังถูกแบนห้ามใช้ธงชาติ ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จากแนวทางในเบื้องต้น แปลว่า นักเตะทีมชาติไทย U23 จะยังสามารถร้อง "เพลงชาติไทย" ได้ในสนามแข่งขัน ซึ่งอาจจะเป็นช่วงพิธีการเข้าแถวก่อนเตะ ขณะที่ นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยว่า ขั้นตอนในขณะนี้ เอเอฟซี AFC อยู่ในระหว่างรอคำตอบจาก องค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก หรือ WADA วาด้าอยู่ แต่ด้วยเวลาที่การแข่งขันของทั้งทีมชาติไทยและอินโดนีเซีย จะเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้า เอเอฟซี AFC ในฐานะเจ้าของการแข่งขันก็ต้องมีแนวทางเบื้องต้นไว้ก่อน โดยข้อกำหนดเบื้องต้น คือสิ่งที่มีการพูดคุยกันต่อไป

เปิดแนวทาง ทีมชาติไทย U23 หลังถูกแบนห้ามใช้ธงชาติ ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก Credit ภาพจาก Facebook ช้างศึก

โค้ชโย่ง ชี้ ต้องชนะนัดแรกเรียกความมั่นใจ
.
ส่วนประเด็นความพร้อมนัดแรกที่ทีมชาติไทย U23 จะดวลกับมองโกเลีย โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ ให้ความเห็นว่า การเก็บชัยชนะนัดแรก เปิดหัวทัวร์นาเมนต์เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ

 "เราต้องพยายามทำให้ได้ เกมแรกไม่ว่าทัวร์นาเมนต์ไหนมันสำคัญเสมอ ถ้าเกมแรกเราทำผลงานได้ดี ผมว่าอีกสองเกมที่เหลือจะเป็นกำลังใจให้เราทำผลงานได้ดีต่อไป" "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ ให้สัมภาษณ์ ก่อนการฝึกซ้อมวันที่สี่ ที่ประเทศมองโกเลีย
.
สำหรับ คู่แข่งของทีมชาติไทย U23 ทั้ง 3 ทีม ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก ทั้งมองโกเลีย ,สปป.ลาว และ มาเลเซีย โดยสื่อคาดการณ์กันว่า สปป.ลาว กับ มาเลเซีย จะเป็นปัจจัยชี้วัดการเข้ารอบของทีมชาติไทย
.
โปรแกรม ทีมชาติไทย U23 ชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก มีดังนี้
.
25 ตุลาคม 2564 เวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
ทีมชาติไทย พบ มองโกเลีย

28 ตุลาคม 2564 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
สปป.ลาว พบ ทีมชาติไทย

31 ตุลาคม 2564 เวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย

โดยทีมแชมป์กลุ่มและอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 4 ทีมจาก 10 กลุ่ม จะได้ผ่านเข้ารอบไปเล่นรอบสุดท้ายในปี 2022 ที่ประเทศอุซเบกิสถานต่อไป

Credit คลิป : YouTube ช้างศึก

 

related