svasdssvasds

ปาทริซ เอวร่า อดีตนักเตะแมนฯยูฯ เผยเคย ตกเป็นเหยื่อ ล่วงละเมิดทางเพศ ตอน 13

ปาทริซ เอวร่า อดีตนักเตะแมนฯยูฯ เผยเคย ตกเป็นเหยื่อ ล่วงละเมิดทางเพศ ตอน 13

ปาทริซ เอวร่า อดีตนักเตะแมนฯยูฯ และทีมชาติฝรั่งเศส กลายเป็นที่กลับมาถูกพูดถึงในวงกว้าง หลังจากเขาออกมาเปิดเผยความลับในการให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ The Times เขายอมรับว่า ในช่วงวัยรุ่น อายุ 13 เขาคือหนึ่งในคนที่เคยถูก "ล่วงละเมิดทางเพศ" จากครูในโรงเรียน

ปาทริซ เอวร่า อดีตนักเตะแมนฯยูไนเต็ด และทีมชาติฝรั่งเศส กลายเป็นที่กลับมาถูกพูดถึงในวงกว้าง หลังจากเขาออกมาเปิดเผยความลับในการให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ The Times ก่อนที่เขาจะออกหนังสือเล่มใหม่ โดยประเด็นที่สำคัญคือเขายอมรับว่า ในช่วงวัยรุ่น อายุ 13 เขาคือหนึ่งในคนที่เคยถูก "ล่วงละเมิดทางเพศ" จากครูในโรงเรียน
.
ปาทริซ เอวร่า บนวัย 40 ปี ณ ปัจจุบัน เปิดเผยความลับที่เก็บซ่อนมาเนิ่นนาน ถึง 27 ปีเต็ม ในหนังสือ Patrice Evra I love this game a night in conversation โดยเขาให้รายละเอียดถึงอดีตที่บอบช้ำว่า เขาในวัย 13 ปี จำเป็นต้องไปพักอาศัยในบ้านของครูที่โรงเรียน เพื่อประหยัดเวลาในการเดินทาง แต่ครูคนดังกล่าวกลับใช้โอกาสนี้ในการบุกเข้าไปในห้องนอนและ ล่วงละเมิดทางเพศเอวร่า ซึ่งจากการสืบค้นประวัติแล้ว ในวัย 13 ปี เอวร่า เติบโตมาในย่าน เลส อูลิส ใกล้กับกรุงปารีส
.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ตอนแรกที่ผมเขียนหนังสือเล่มนี้ ผมไม่มีความคิดที่จะพูดเรื่องนี้ในหัวเลย เพราะผมยังรู้สึกอับอายและกลัวกับบาดแผลในอดีตอยู่ แต่ตอนนี้! ผมต้องการจะพูดเรื่องนี้ออกไป เพราะผมไม่ต้องการให้เด็กคนไหนในโลก ต้องมาอยู่ในสถานการณ์เดียวกับผม พวกเขาต้องรู้สึกว่าตัวเองน่าอับอาย หรือคิดว่าพวกเขาไม่กล้าหาญ เรื่องนี้มันไม่เกี่ยวกับความกล้าหาญ แต่มันคือเรื่องของจิตใจที่จะต้องพร้อมที่จะพูดถึงมัน" ปาทริซ เอวร่า อดีตนักเตะแมนฯยูฯเผยความลับ
.
ทั้งนี้ ก่อนที่เรื่อง ล่วงละเมิดทางเพศเอวร่า จะหลุดออกมาสู่สาธารณชน ปาทริซ เอวร่า เพิ่งจะบอกความลับอันดำมืดแก่แม่ของเขา เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนนี่เอง ซึ่งแม่ของปาทริซ เอวร่า พยายามห้ามไม่ได้ เขาเขียนเรื่องนี้ลงหนังสือด้วย แต่ ปาทริซ เอวร่า ผู้ซึ่งคิดว่า เรื่องนี้มันจะเป็นประโยชน์ในการ เปล่งเสียงของเหยื่อให้อดีตออกไป ให้รู้กันว่า คนผิด คนที่ต้องอยู่กับบาปที่แท้จริง คือ ครู ผู้ล่วงละเมิดเอวร่า เมื่อ 27 ปีก่อน
ปาทริซ เอวร่า อดีตนักเตะแมนฯยูฯ เผยเคย ตกเป็นเหยื่อ ล่วงละเมิดทางเพศ

"ในตอนอายุ 40 ผมเพิ่งจะบอกเรื่องนี้กับแม่ มันเป็นเรื่องช็อกแม่มากๆ และเธอก็โกรธมาก แม่บอกว่า 'ขอโทษนะ และเสียใจที่เรื่องนี้เกิดขึ้น และเธอก็บอกอีกว่า 'คุณต้องไม่เขียนเรื่องนี้ลงไปในหนังสือนะ มันเป็นความลับส่วนตัว  แต่ผมก็บอกแม่กลับไปว่า 'แม่ครับ...มันไม่ใช่แค่เรื่องของผมอีกแล้ว แต่มันเป็นเรื่องของเด็กๆคนอื่นๆด้วยที่ต้องเจอ แบบนี้  แล้วแม่ก็ตอบว่า OK...เธอเข้าใจเจตนาของผม"  ปาทริซ เอวร่า อดีตนักเตะทีมชาติฝรั่งเศสเผย
.
ขณะที่ บีบีซี เผยว่า เรื่องนี้ มีการสืบสวนมานานแล้ว โดยตำรวจฝรั่งเศสเคยโทรไปหา ปาทริซ เอวร่า เพื่อสอบถามถึงข้อมูลเรื่องนี้ ตอนที่ ปาทริซ เอวร่า อายุ 24 ปี สมัยเล่นให้กับสโมสรโมนาโก แต่ครั้งนั้น ปาทริซ เอวร่า ปฏิเสธการพูดคุยกับตำรวจไป ซึ่งอาจจะมีหลายๆสาเหตุที่ทำให้ วันนั้น ปาทริซ เอวร่า ยังปากหนักและไม่ยอมพูดความลับ ล่วงละเมิดทางเพศเอวร่า ออกมา
.
สำหรับ ปาทริซ เอวร่า เป็นนักเตะระดับท็อปของโลก เคยอยู่สโมสรชั้นนำ อาทิ แมนฯยูไนเต็ด และคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 5 สมัย แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย  ,อยู่ ยูเวนตุส ในอิตาลี คว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา 2 ครั้ง , ส่วนในทีมชาติฝรั่งเศส เขาติดทีมชาติทั้งสิ้น 81 นัด ระหว่างปี 2004–2016 ซึ่งเรื่องราวของปาทริซ เอวร่า ถูกเปิดเผยก่อนเกมแดงเดือด แมนฯยูฯ-ลิเวอร์พูล ประจำฤดูกาล 2021-22 เพียงแค่ 1 วันเดียวเท่านั้น

related