svasdssvasds

10 เกร็ดสถิติ เกมแดงเดือด แมนฯยูฯ - ลิเวอร์พูล เกมแห่งศักดิ์ศรีพรีเมียร์ลีก

10 เกร็ดสถิติ เกมแดงเดือด แมนฯยูฯ - ลิเวอร์พูล เกมแห่งศักดิ์ศรีพรีเมียร์ลีก

เกาะติด เกมแดงเดือด แมนฯยูฯ - ลิเวอร์พูล คู่สุดสูสีที่มีศักดิ์ศรีเป็นเดิมพัน ซึ่งถึงแม้จะดวลกันในวันอาทิตย์นี้ แต่แฟนบอลก็เริ่มจะบลัฟกัน และข่มขวัญกันแล้ว

1. เกมพรีเมียร์ลีก เกมแดงเดือด แมนฯยูฯ - ลิเวอร์พูล จะมีโปรแกรมเตะ วันอาทิตย์ ที่ 24 ตุลาคม นี้ ถ่ายทอดสดเวลา 22.30 น. PPTV ถ่ายทอดสดเกมแดงเดือด ก่อนเกมมีประเด็นให้พูดถึงมากมาย แต่ ฝั่งแมนฯยูฯ เจ้าบ้านอาจจะมีข่าวไม่ค่อยสู้ดี เมื่อตัวทำเกมอย่าง "บรูโน่ แฟร์นันด์ส" จากโปรตุเกส มีอาการบาดเจ็บตอนซ้อมในวันพฤหัสบดี และอาจจะต้องรอทดสอบความฟิตก่อน จนถึงวินาทีสุดท้าย ซึ่งหาก บรูโน่ พร้อม กุนซือโอเล่ กุนนาร์ โซลชา คงจะส่งลงสนามแน่นอน
.
2. ผีแดง แมนฯยูฯ ถือว่าอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบากก่อนเกมแดงเดือด แมนฯยูฯ - ลิเวอร์พูล เพราะ ไม่ชนะใครมาติดต่อกัน 3 นัดแล้ว ในพรีเมียร์ลีก ล่าสุดแพ้เลสเตอร์ 2-4 , และเสมอ เอฟเวอร์ตัน 1-1 รวมถึงแพ้ แอสตัน วิลล่า 0-1 สถานการณ์ของกุนซือโอเล่ กุนนาร์ โซลชา ค่อนข้างลำบาก แต่ยังดีที่มีความคลี่คลายบ้างแล้ว หลังจากชนะอตาลันต้าได้ 3-2 ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
.
3. ขณะที่ ลิเวอร์พูล ก่อนเกมแดงเดือด , เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือหงส์แดง พาทีมมาอยู่อันดับที่ 2 มีอยู่ 18 คะแนน ตามหลังเชลซี จ่าฝูง 1 คะแนน โดยลิเวอร์พูล เป็นทีมเดียวในพรีเมียร์ลีกตอนนี้ที่ยังไม่แพ้ใคร ในลีกอังกฤษตอนนี้ , ส่วนแมนฯยูฯ รั้งอันดับ 6 มี 14 คะแนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

4. เปิดสถิติ 6 นัดหลังสุดเกมแดงเดือด แมนฯยูฯ - ลิเวอร์พูล  นับเฉพาะแค่พรีเมียร์ลีก ผลปรากฏว่า ลิเวอร์พูล ดูดีกว่า โดยชนะ  3 เสมอ 3 และไม่แพ้เลย
.
แมนฯยูฯ 2 : 4 ลิเวอร์พูล
ลิเวอร์พูล 0 : 0 แมนฯยูฯ
ลิเวอร์พูล 2 : 0 แมนฯยูฯ
แมนฯยูฯ 1 : 1ลิเวอร์พูล
แมนฯยูฯ 0 : 0 ลิเวอร์พูล
ลิเวอร์พูล 3-1 แมนฯยูฯ
.
5. ปรีวิว แดงเดือด แมนฯยูฯ - ลิเวอร์พูล , ลิเวอร์พูล ไม่แพ้ใครในพรีเมียร์ลีก นับจากฤดูกาลที่แล้ว มาทั้งสิ้น 18 นัดแล้ว
.
6. นอกจากนี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ยังทำเกมรุกได้อย่างเร้าใจที่สุด โดยเฉพาะในเกมเยือนในพรีเมียร์ลีก เพราะแนวรุก หงส์แดง รวมใจกันยิงในเกมเยือน อย่างน้อยๆ 3 ประตู ใน 5 เกมเยือนพรีเมียร์ลีก หลังสุด
.

7. ขณะที่ สถิติกุนซือแบบเจาะลึกเกม แดงเดือด , โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ดวลฝีมือกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ในพรีเมียร์ลีกมาแล้ว 5 นัด  ปราฏว่า โซลชา ไม่เคยเอาชนะ คล็อปป์ ได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว โดยผลออกมาแพ้ 2 และเสมอ 3 นัด อย่างไรก็ตาม โซลชา เคยคว้าชัยเหนือ คล็อปป์ เหมือนกัน แต่เป็นชัยชนะที่เกิดขึ้นใน ศึกเอฟเอ คัพ รอบ 4 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว  ด้วยชนะ 3-2
.
8.  คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มีสถิติในเชิงบวกในเกมแดงเดือด แมนฯยูฯ - ลิเวอร์พูล  โดย โรนัลโด้ เคยผ่านสมรภูมิ “แดงเดือด” ในพรีเมียร์ลีกมาแล้ว 8 นัดในอดีต  ปรากฎว่า ชนะถึง 5 เสมอ 1 แพ้ 2 อย่างไรก็ตาม เกมแดงเดือดแมตช์สุดท้ายของ โรนัลโด้ ก่อนที่จะย้ายไปเรอัล มาดริด จบลงด้วยความพ่ายยับคาบ้าน โอลด์ แทรฟฟอร์ด 1-4 เมื่อวันที่ 14 มี.ค. 2009
.
9. โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าคนสำคัญของลิเวอร์พูล ดูจะถูกโฉลกในการเจอกับแมนฯ ยูไนเต็ด โดย  โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซัลโวประตูใส่ทีมผีแดง แมนฯยูฯ ได้ 4 ประตูจากการเจอกัน 4 นัดหลังสุดในทุกรายการ
.
10. เกมแดงเดือด  ทะลุจุดเดือดในแง่ความเข้มข้นอยู่แล้ว  แต่เรื่องใบแดง การไล่นักเตะออก ช่วงหลังไม่ค่อยมี  โดยนักเตะคนสุดท้ายที่โดนไล่ออกในเกมแดงเดือด  ต้องย้อนไปนานกว่า 6 ปีที่แล้ว นั่นคือ สตีเวน เจอร์ราร์ด ซึ่งโดนไล่ออกจากสนามเมื่อวันที่ 22 มี.ค. 2015 จากเหตุการณ์ “ใบแดง 38 วิ.” ซึ่งเชื่อว่าแฟนบอลหลายคนยังคงจำกันได้ดี   ส่วนเกมแดงเดือด หงส์-ผี ที่เร่าร้อนสุดๆ  ต้องย้อนไปช่วงปี 2007-2009 ซึ่งระหว่างนั้นมีนักเตะโดนไล่ออกรวมกันถึง 6 ครั้งจากการลงสนามบู๊กัน 6 นัด โดยในจำนวนนี้เป็นการโดนไล่ออกของ เนมันย่า วิดิช กองหลังเซอร์เบีย คนเดียวถึง 3 ครั้ง

related