svasdssvasds

พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ประวัติ รู้จัก ผบช.น.คนใหม่ วัย 48 ปี

พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ประวัติ รู้จัก ผบช.น.คนใหม่ วัย 48 ปี

พล.ต.ต.สำราญ นวลมา เปิดประวัติ ผบช.น.คนใหม่ วัย 48 ปี ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ที่รับมอบตำแหน่งเมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการรับไม้ต่อจาก พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ที่เกษียณอายุราชการ

สำหรับ พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผบช.น.คนปัจจุบัน ที่ได้รับตำแหน่งอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ถือเป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาลคนที่ 51 ที่ได้รับการแต่งตั้งมาทำหน้าที่ พร้อมประวัติความเป็นมาเส้นทางอาชีพที่น่าสนใจไม่น้อย

ประวัติ พล.ต.ต.สำราญ นวลมา กว่าจะมาดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล วัยเด็กเคยเป็นเด็กวัดที่วัดโตนดหลวง จ.เพชรบุรี ต้องอาศัยข้าวก้นบาตรกินทุกวัน และด้วยความเป็นคนมุ่งมั่น ได้พยายามจนสามารถสอบเข้าเรียนต่อเป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 34 และจบนักเรียนนายร้อยตำรวจสามพรานรุ่น 50 (นรต.รุ่น 50) 

เส้นทางสีกากีของ พล.ต.ต.สำราญ นวลมา เริ่มจากการเป็นพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง 3 ปี และได้รับโอกาสในการติดตาม พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ ผบ.ตร. (ในขณะนั้น) พร้อมลุยงานทั้ง สารวัตรงานสายตรวจ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษ, สารวัตรป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจนครบาลบางนา, รองผู้กำกับการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, รองผู้กำกับการสืบสวน 3 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล

รองผู้กำกับการสายตรวจ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ, ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง, ผู้กำกับการสายตรวจ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ, รองผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ, ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 และเคยทำหน้าที่นายตำรวจราชสำนักเวร มาแล้วด้วย

สำหรับ ประวัติ พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ก่อนจะมารับตำแหน่ง ผบช.น. ถือว่าต้องขับเคี่ยว และถือเป็นการ "เบียดรุ่นพี่" อย่าง พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร จเรตำรวจ สบ 8 นรต.รุ่น 38 ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(ผบช.ปส.) 

 

 

Cr. ข้อมูลจาก ฐานเศรษฐกิจ

 

 

 

 

related