svasdssvasds

หนุ่ม กรรชัย พูดในฐานะพ่อ ปมดราม่าร้อน หนึ่ง จักรวาล

หนุ่ม กรรชัย พูดในฐานะพ่อ ปมดราม่าร้อน หนึ่ง จักรวาล

"หนุ่ม กรรชัย" พูดในฐานะพ่อคนหนึ่งที่มีลูกสาว ยอมรับไม่เห็นด้วย แต่เชื่อ "หนึ่ง จักรวาล" ไม่ได้มีพฤติกรรมล่วงละเมิด พร้อมฝากให้เอากลับไปพินิจพิจารณา เรื่องสิทธิของเด็ก

เป็นดราม่าร้อนข้ามวันข้ามคืน สำหรับกรณีของ "หนึ่ง จักรวาล" นักดนตรีมากความสามารถ ที่โพสต์คลิปหยอกล้อลูกสาวในอินสตาแกรม จนเกิดเสียงวิจารณ์อย่างหนักถึงความไม่เหมาะสม หลายคนตั้งคำถามว่าควรทำเช่นนั้นกับลูกสาวที่เริ่มโตแล้วหรือไม่

ในขณะทางด้าน "หนุ่ม กรรชัย" ได้พูดถึงประเด็นนี้ในรายการข่าว "เที่ยงวันทันเหตุการณ์" (27 ต.ค.2564) หลังมีคนส่งข้อความเข้ามาถามจำนวนมาก ว่าเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับประเด็นดังกล่าว ระบุใจความว่า

"ผมต้องเรียนอย่างนี้ หลังจากมีประเด็น มีคนถามผมเยอะมาก ว่าเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย ควรหรือไม่ควร ถ้าในมุมของผม ต้องกราบขอโทษด้วย ผมไม่เห็นด้วย"

"ต้องเข้าใจบริบทการเลี้ยงลูกแต่ละบ้านไม่เหมือนกัน ผมตอบได้ไม่เต็มปากเต็มคำในมุมคุณหนึ่ง เพราะไม่รู้คุณหนึ่งคิดอะไร แต่ในมุมของผมเอง ผมไม่เคยทำแบบนี้"

"ผมค่อนข้างสตริ๊กมากๆ ผมไม่เคยอาบน้ำกับลูกสาวเลย ตอนเด็กผมเคยอาบน้ำให้แกจริง แต่พอลูกเริ่มโตขึ้นมา ผมจะมีระยะของผม มายูอาบน้ำ แม่เขาต้องอาบให้ ผมจะไม่เกี่ยว จะไปข้างนอก ผมนั่งทำงานทำอะไรอยู่ มายูวิ่งแก้ผ้ามา ผมก็จะบอกลูกเลยว่า ทำแบบนี้ไม่ได้นะลูก ป๊าเป็นผู้ชาย หนูต้องอาบน้ำห่มผ้าเช็ดตัวออกมา อันนี้ไม่เหมาะหนูเป็นผู้หญิง"

"ส่วนเรื่องการโดนเนื้อต้องตัวลูก ผมยอมรับว่าลูกสาวจะให้เกาหลังให้ เกาข้างใน ผมก็ล้วงไปเกาหลังให้แค่นั้น มีกอดหอม ก่อนไปทำงาน บางวันเขาก็จะมาจุ๊บปากผม"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"แต่ผมจะสตริ๊ก ถ้าผมเข้าห้องน้ำ ผมจะไม่ยืนฉี่ ผมจะนั่งฉี่ มีสาเหตุ 2 อย่าง คือ 1.ไม่รู้กลัวล็อกหรือไม่ล็อกประตู แล้วลูกเปิดมาเจอผมยืนฉี่ ไม่อยากให้ลูกสาวเห็นภาพนั้น และ 2 กลัวยืนฉี่แล้วกระเด็นไปเปรอะโถแล้วลูกสาวจะมานั่งฉี่ ผมก็เลยต้องนั่งฉี่ ทุกวันนี้ผมเป็นผู้ชายที่นั่งฉี่ ตอนนี้เริ่มติดไปนั่งฉี่ข้างนอกแล้ว"

"เพราะฉะนั้นผมเข้าใจในบริบทที่รักลูก ผมก็รัก เชื่อว่าพ่อแม่ทุกคนรักลูกหมด แต่วิธีการแสดงออกแต่ละบ้าน อาจจะแตกต่างกันไป เชื่อว่าคุณหนึ่งคงไม่ได้มีพฤติกรรมหรือมีเหตุจูงใจว่าอยากไปล่วงละเมิดลูก"

"แต่เรื่องบางเรื่องเหมือนสีดำที่ติดอยู่ที่จมูก เรามองไม่เห็น เรารู้สึกโอเค เราหายใจสะดวก แต่คนอื่นเขาเห็นว่าจมูกคุณมีรอยสีดำ เขาก็เตือนคุณ คุณก็แค่เช็ดมันออกเท่านั้น เรื่องมันก็จะจบ ผมมองแบบนั้น"

"คุณหนึ่งต้องเอากลับไปพินิจพิจารณา เพราะตอนนี้มีเรื่องสิทธิของเด็กด้วย ต้องหยุดในเรื่องการโดนเนื้อโดนตัว ไม่เฉพาะผู้ชาย ผู้หญิงก็เหมือนกัน เด็กอึเองฉี่เอง เราต้องเลิกพฤติกรรมไปล้างก้นเขาได้แล้ว"

"ส่วนเรื่องการวิพากษ์วิจารณ์ได้ แต่จำเป็นต้องอยู่ในขอบเขต เดี๋ยวจะไปเข้าข่ายว่าเราปกป้องเด็กจากตัวพ่อ แต่จะกลายเป็นว่าเราไปทำร้ายเด็กทางอ้อม

เพราะเด็กจะกลับไปมองว่าทำไมด่าพ่อเขาแบบนี้ พ่อเขาเป็นคนเลวหรือเปล่า แต่พ่อกับเด็กกับแม่เขาคุยกันได้ในครอบครัว เขาเคลียร์กันได้ แต่ต่อไปเด็กจะมีปัญหาเข้าสังคมไม่ได้ เพราะสังคมไปด่าครอบครัวเขา เด็กจะกลายเป็นซึมเศร้า ต้องระวังฝากทุกคนด้วย"

"อันนี้มุมผมถ้าพูดอะไรผิดไป ขออภัย อย่ามาให้ หนุ่ม กรรชัย ขึ้นเทรนด์แทน หนึ่ง จักรวาล ไม่เอานะ อันนี้มุมผม ผมเล่าให้ฟังแบบนี้ เพราะคนถามผมเยอะมาก เมื่อคืนแทบไม่ได้หลับได้นอน ตีหนึ่งยังส่งเข้ามาเลย รู้สึกยังไงพ่อ"

หนุ่ม กรรชัย พูดในฐานะพ่อ ปมดราม่าร้อน หนึ่ง จักรวาล

หนุ่ม กรรชัย พูดในฐานะพ่อ ปมดราม่าร้อน หนึ่ง จักรวาล

หนุ่ม กรรชัย พูดในฐานะพ่อ ปมดราม่าร้อน หนึ่ง จักรวาล

หนุ่ม กรรชัย พูดในฐานะพ่อ ปมดราม่าร้อน หนึ่ง จักรวาล

related