svasdssvasds

เปิดเงื่อนไข ทีมชาติไทย U23 จะเข้ารอบได้อย่างไร หลัง เสมอมาเลเซีย 0-0

เปิดเงื่อนไข ทีมชาติไทย U23 จะเข้ารอบได้อย่างไร หลัง เสมอมาเลเซีย 0-0

ทีมชาติไทย U23 เสมอมาเลเซีย 0-0 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก ส่งผลให้ทีมชาติไทย เป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม และช้างศึก U23 ตกที่นั่งลำบาก ต้องนำผลงานไปวัดเทียบกับผลงานอันดับ 2 ของอีก 10 กลุ่ม โดยจะเอาอีกแค่ 4 ทีมเท่านั้นที่จะผ่านไปเล่นรอบสุดท้ายที่อุซเบกิสถาน

ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย U23  2022 รอบคัดเลือกกลุ่ม J นัดสุดท้าย ทีมชาติไทย U23 พบกับ มาเลเซีย ซึ่งก่อนแข่ง ช้างศึก U23 จำเป็นต้องชนะสถานเดียว เพื่อการันตีแชมป์กลุ่ม ขณะที่ มาเลเซีย สามารถเสมอได้
.
เกมนี้ ครึ่งแรก ทีมชาติไทย U23 ประสบปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บจนต้องเปลี่ยนตัวออกถึง 2 คน ทำให้แท็กติกส์ไม่ลื่นไหล แม้ครึ่งหลัง "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย U23 พยายามแก้เกมแล้ว แต่โอกาสจบสกอร์ก็ยังน้อยอยู่ดี สุดท้ายแล้ว ครบ 90 นาที เสมอ 0-0
.

ข่าวที่น่าสนใจ

“มาดามแป้ง” อัดฉีด 2 ล้าน ขอทีมชาติไทย U23 ชนะเสือเหลือง ชิงแชมป์เอเชีย

โค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ พาทีมชาติไทย U23 ฝึกซ้อม ก่อนดวลนัดชี้ชะตา มาเลเซีย

โค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ วิ่งรอบสนาม ฉลอง ทีมชาติไทย U23 ถล่ม สปป.ลาว 3-0

ส่งผลให้ ทีมชาติไทย ยู23 ต้องลุ้นเหนื่อยอีกเฮือก เพราะทีมชาติไทย ยู 23 เก็บได้หนึ่งแต้มจากเกมปะทะ มาเลเซีย เพราะทีมชาติไทย U23 จบอันดับ 2 ของกลุ่ม J  ต้องไปลุ้นติด 4 ทีมแรกที่เป็นทีมอันดับที่ 2 ที่ดีที่สุดกับอีก 10 กลุ่ม อีก
.
นอกจากนี้ ทีมชาติไทย U23 ยังต้องลุ้นให้ คู่ระหว่าง มองโกเลีย กับ สปป.ลาว จะลงแข่งในเวลา 14.00 น. นี้อีกหนึ่งต่อ โดยต้องลุ้น สปป.ลาว ชนะเพื่อที่จะทำให้ ไทย ถูกตัดคะแนนออกแค่แต้มเดียว ในการเอาผลงานไปวัดเทียบกับอันดับ 2 ของกลุ่มอื่นๆ

ทีมชาติไทย U23 เสมอมาเลเซีย 0-0 ได้อันดับ 2 กลุ่ม ต้องวัดผลงานกับกลุ่มอื่น

เปิดเงื่อนไขการเข้ารอบ ทีมชาติไทย U23
ลุ้นให้ลาวชนะมองโกเลีย
การนับคะแนนทีมอันดับสองที่ดีที่สุด กลุ่มเจ ของไทยมี 4 ทีม ทีมอันดับสองจะต้องถูกตัดคะแนนในการพบกับทีมที่จบอันดับสุดท้าย โดยเงื่อนไขในกลุ่มเจ มีดังนี้
- หาก มองโกเลีย จบอันดับสุดท้าย ทีมชาติไทย จะมี 4 คะแนน (ตัด 1 คะแนน ที่เสมอกับ มองโกเลีย)
- หาก สปป.ลาว จบอันดับสุดท้าย ทีมชาติไทย จะมี 2 คะแนน (ตัด 3 คะแนน ที่ชนะ สปป.ลาว)

ตารางคะแนนอันดับสองที่ดีที่สุดเป็นอย่างไร
เนื่องจากการแข่งขันยังจบไม่ครบทุกกลุ่ม ทำให้ยังชี้ขาด 4 ทีมจาก 10 กลุ่ม ไม่ได้ อย่างไรก็ตามสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้น 2 แบบมีดังนี้
- หากไทยมี 4 คะแนน (จากการที่ มองโกเลีย เป็นอันดับสุดท้าย) ทีมชาติไทยจะมีโอกาสเข้ารอบสูง (แต่ยังต้องรอผลกลุ่มอื่นๆ) เนื่องจากขณะนี้ คะแนนสูงสุดของตารางอันดับสองที่ดีที่สุด มี 3 คะแนนเท่านั้น แม้จะมีบางกลุ่มยังแข่งไม่จบก็ตาม
- หากไทย มี 2 คะแนน (จากการที่ สปป.ลาว เป็นอันดับสุดท้าย) ทีมชาติไทยจะตกรอบทันที เนื่องจาก อิหร่าน (กลุ่มบี), บาห์เรน (กลุ่มซี), เติร์กเมนิสถาน (กลุ่มเอฟ) และ เมียนมา (กลุ่มไอ) ต่างมีการันตีอยู่แล้ว 3 คะแนน ซึ่งไม่มีทางต่ำกว่านี้

credit : youtube ช้างศึก

related