svasdssvasds

โต้ง บรรจง สุดภูมิใจ ร่างทรง ได้เป็นตัวแทนหนังไทย เข้าชิงออสการ์ ครั้งที่ 94

โต้ง บรรจง สุดภูมิใจ ร่างทรง ได้เป็นตัวแทนหนังไทย เข้าชิงออสการ์ ครั้งที่ 94

"โต้ง บรรจง" ผู้กำกับชื่อดัง เผยความรู้สึก หลัง "ร่างทรง" ขึ้นแท่นหนังไทยเปิดตัวรายได้สูงสุดอันดับ 1 ของปี และได้รับเลือกเป็นตัวแทนหนังไทย เสนอชื่อเข้าชิง "ออสการ์ ครั้งที่ 94"

ได้รับกระแสความนิยมอย่างล้นหลามเลย สำหรับ "ร่างทรง" (The Medium) ภาพยนตร์สยองขวัญจากค่าย "จีดีเอช" ผลงานการกำกับของ "โต้ง บรรจง" และโปรดิวเซอร์ชื่อดังจากเกาหลี "นา ฮง จิน" ได้ขึ้นแท่นหนังไทยที่เปิดตัวรายได้สูงสุดอันดับ 1 ของปี 2564 ด้วยรายได้ทั่วประเทศ 8.69 ล้านบาท ทันทีที่เปิดฉายในวันแรก และหลังเข้าฉายได้ 3 วัน ร่างทรง ทำรายได้ 27.37 ล้านบาท

แถมล่าสุด ร่างทรง ยังได้รับเลือกจาก "สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ" ให้เป็นตัวแทนภาพยนตร์ไทย เสนอชื่อเข้าชิงรางวัล "ออสการ์ (OSCARS) ครั้งที่ 94" สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม (94th Academy Awards – International Feature Film)

ทางด้าน ​โต้ง บรรจง ได้เผยความรู้สึกว่า "หนังร่างทรง เจอวิบากกรรมมาเยอะมาก ตั้งแต่โรงหนังที่ปิดยังไม่เปิดซะที และอย่างที่รู้ๆ กันว่ามีไฟล์เถื่อนหลุดออกมาด้วย การเข้าฉายหนังของผมครั้งนี้เป็นครั้งแรกในชีวิตที่รู้สึกปลงๆ ไม่คิดว่าฟีดแบ็คจะเยอะ"

"แต่สุดท้ายพอหนังเปิดตัว กลายเป็นหนังไทยที่เปิดตัวรายได้ดีมากอันดับ1 รู้สึกเกินคาดมากๆครับ และที่รู้สึกประทับใจที่สุด คือการได้กำลังใจจากคนดู ในฐานะคนทำหนังไทยคนหนึ่งยังมีคนรอดูหนังเรื่องนี้ในโรง"

"แม้จะเข้าฉายล่าช้าไปมาก โดนสปอยล์จากต่างประเทศมาแล้ว มีดราม่าต่างๆ เกิดขึ้น แต่ท้ายที่สุดก็ยังมีคนรอดูในโรง มีคนดูเขียนมาให้กำลังใจผมเยอะมาก เวลาไปไหนมีคนเดินมาบอกว่า ผมรอดูหนังพี่ในโรงนะครับ มันเป็นกำลังใจที่ดีมากเลยครับ กับการที่เราทุ่มเททำหนังแล้วยังมีคนมองเห็น"

"ส่วนเรื่องที่หนังร่างทรงได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนภาพยนตร์ไทย เสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งเลยครับ ถึงแม้ว่าหนังสยองขวัญอาจจะไม่ใช่แนวทางไปชิงรางวัล แต่เมื่อได้รับเกียรตินี้รู้สึกดีมากๆ รู้สึกเป็นเกียรติและขอบคุณมากๆ ครับ"

related