svasdssvasds

ผู้ว่าฯ อัศวิน ยันไม่ขยับเวลานั่งดื่มในร้าน แนะเหลือให้นำกลับบ้าน-เททิ้ง

ผู้ว่าฯ อัศวิน ยันไม่ขยับเวลานั่งดื่มในร้าน แนะเหลือให้นำกลับบ้าน-เททิ้ง

ผู้ว่าฯ อัศวิน ยันไม่ขยับเวลานั่งดื่มในร้าน แนะหลัง 3 ทุ่ม หากดื่มไม่หมดให้ปิดฝานำกลับบ้าน หรือไม่กระดกให้หมดก็เททิ้ง ย้ำผับ บาร์ คาราโอเกะ ยังไม่เปิดแน่นนอน แต่ขอให้รออีกหน่อย

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยถึงกรณีการผ่อนคลายมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 โดยให้นั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารที่ต้องมีสัญลักษณ์มาตรฐานความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวและสุขอนามัยหรือ SHA ได้ถึงเวลา 21.00 น. เท่านั้น แม้ในภายหลังที่ทางสมาคมธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไทย ขอให้เพิ่มเวลาเป็น 23.00 น. แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ ต้องค่อยเป็นค่อยไป

“ผมต้องเรียนอย่างนี้ว่า จริงๆ แล้วอยากให้เปิดแบบปกติ ธรรมดา แต่ว่าเราค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไปดีไหม คือถ้าอะไรถ้ามันเปิดไปทีเดียวเลย การระมัดระวัง มันจะน้อยลง ถ้าเราดูจากการประเมินทุก 2 สัปดาห์ กรณีที่ให้ดื่มได้ถึงเวลา 21.00 น. ถ้า 2 สัปดาห์ยังไม่ดีขึ้น เราก็ต้องคิดกันอีกอย่าง แต่ถ้ามันดีขึ้น พี่น้องประชาชน หรือผู้ประกอบการให้ความร่วมมือดี เราก็อาจจะประเมินอีกทีว่า อาจจะขยับให้อย่างที่เขาต้องการ 1 ชั่วโมง หรือ 2 ชั่วโมง หรือ 3 ชั่วโมง ผมว่า ก้าวอย่างช้าๆ ให้มันมั่นคงดีกว่า ผมฝากไว้เลยว่า ช้า แต่มั่นคง” พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว

ผู้ว่าฯ กทม. ยังระบุต่ออีกว่าหากเลยเวลา 21.00 น.ไปแล้ว และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่สั่งมายังไม่หมด ถ้าเหลือในขวด ปิดฝา เอากลับบ้านไป ถ้าอยู่บนโต๊ะทำได้ 2 อย่าง 1.กระดกให้หมดไปเลย 2.เททิ้งไป หรือกระดกไม่หมดก็เททิ้งไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

อย่างไรก็ตามในส่วนของผับ บาร์ คาราโอเกะ พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ให้เปิดบริการแน่นอนขอให้รออีกนิด ส่วนร้านอาหารที่เข้าร่วมมาตรฐาน SHA ในขณะนี้มีประมาณ 1,350 ร้านเศษๆ ก็อยากฝากไปยังพี่น้องประชาชนที่ทำสถานประกอบการให้มาลงทะเบียนกับ SHA ไว้เลย เพราะว่าเราจะได้ช่วยกันดูแล ในส่วนของมาตรการและความสะอาดต่างๆ 

ทั้งนี้ คณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ได้ร่วมกันพิจารณาและมีความห่วงใยในการเปิดให้บริการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร และเพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวและประชาชน จึงขอให้ผู้ประกอบการร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มดำเนินการปรับปรุงสถานประกอบการให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตใหม่ เพื่อยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และเข้ารับการตรวจประเมินความพร้อมมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย SHA รวมทั้งเคร่งครัดช่วงเวลาการให้บริการให้อยู่ภายในเวลา 21.00 น. ตามที่กำหนด

related