svasdssvasds

ท๊อป จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา เจ้าของ Bitkub ประวัติ ดาวรุ่งพุ่งแรงสตาร์ทอัพไทย

ท๊อป จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา เจ้าของ Bitkub ประวัติ ดาวรุ่งพุ่งแรงสตาร์ทอัพไทย

ท๊อป จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา เจ้าของ Bitkub ประวัติ นักธุรกิจหนุ่มดาวรุ่งพุ่งแรงวงการสตาร์ทอัพไทยระดับยูนิคอร์น หลังประกาศขายหุ้น 51% แก่ SCBX มูลค่ากว่า 17,850 ล้านบาท

ท็อป จิรายุส วัย 31 ปี ในฐานะซีอีโอ BITKUB

ชื่อของ ท๊อป จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา เจ้าของ/ผู้ก่อตั้ง Bitkub บริษัทสตาร์ทอัพระดับยูนิคอร์น (มีมูลค่าบริษัทเกินกว่า 1 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ) ตกเป็นที่สนใจทันทีโดยเฉพาะแวดวงการเงิน สินทรัพย์ดิจิทัล หรือวงการคริปโตเคอร์เรนซี 

SCBX ซื้อหุ้น Bitkub ทันทีที่ SCBX ในเครือธนาคารไทยพาณิชย์ ประกาศลงทุน 1.78 หมื่นล้านบาท ซื้อหุ้น 51% ของ BITKUB "บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด" มูลค่ากว่า 17,850 ล้านบาท ส่งให้ BITKUB Online ถูกจับตามองในฐานะบริษัทสตาร์ทอัพทางการเงินที่มาแรงที่สุดในขณะนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับ ประวัติ ท๊อป จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ปัจจุบันอายุ 31 ปี เกิดเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2533 เติบโตมาในครอบครัวที่ทำธุรกิจขายปลีกและขายส่งเสื้อผ้า วัยเด็กถูกส่งไปเรียนระดับมัธยมที่ประเทศนิวซีแลนด์ พร้อมความฝันที่อยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพถึงขั้นได้เป็นกัปตันทีมฟุตบอลของโรงเรียนเลยทีเดียว

ท๊อป จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา

จุดพลิกผันชีวิตของ ท๊อป จิรายุส เกิดขึ้นตอนเรียนจบชั้น ม.6 เขากลับมาประเทศไทยเพื่อศึกษาต่อระดับปริญญาตรี แต่กลับไม่สามารถเข้าเรียนมหาวิทยาลัยไหนได้เพราะ "เกรดเฉลี่ยที่ต่ำเกินไป" และตัดสินใจไปเรียนต่อที่ The University of Manchester ประเทศอังกฤษแทน

Cr. ท็อป จิรายุส IG @toppjirayutofficial

ประวัติ ท๊อป จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา เปลี่ยนไปเป็นอีกคนที่อังกฤษเขาตั้งใจเรียนจนถึงขั้นได้รับเกียรตินิยม และต่อยอดไปเรียนต่อปริญญาโทที่มหาวิทยาลัยชั้นนำอย่าง University of Oxford ก่อนจะออกมาเผชิญโลกของการทำงานทั้งที่จีน และอเมริกา ก่อนจะไปพบบทความเรื่อง Bitcoin ในอินเตอร์เน็ต และนำไปสู่การเปิดบริษัท คอยส์ ไทยแลนด์ ก่อนต่อสู่ฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆนาๆจนกลายมาเป็นซีอีโอ BITKUB ทุกวันนี้

 

 

related