svasdssvasds

รถบรรทุกน้ำมันระเบิด กรุงฟรีทาวน์ เมืองหลวงเซียร์ราลีโอน

รถบรรทุกน้ำมันระเบิด กรุงฟรีทาวน์ เมืองหลวงเซียร์ราลีโอน

เกิดเหตุรถบรรทุกน้ำมันระเบิด ณ กรุงฟรีทาวน์ เมืองหลวงของประเทศเซียร์ราลีโอน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 98 ราย

โมฮาเหม็ด ลัมราน บาห์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของสำนักงานจัดการภัยพิบัติแห่งชาติ (National Disaster Management Agency: NDMA) ของเซียร์ราลีโอน เผยว่า เกิดเหตุรถบรรทุกน้ำมันระเบิดในย่านชานเมือง กรุงฟรีทาวน์ เมืองหลวงของประเทศ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 98 ราย จากการระเบิดครั้งดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ได้ย้ายผู้บาดเจ็บไปยังโรงพยาบาล ซึ่งหลายคนมีอาการสาหัส และการเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิต เหตุระเบิดในเซียร์ราลีโอนไม่ใช่แค่สร้างบาดแผลทางกายภาพเพียงเท่านั้น แต่รวมไปถึงทางด้านจิตใจด้วย สร้างความหวาดกลัวให้ผู้ประสบภัยแม้เหตุการณ์จะสิ้นสุดลงแล้ว

รถบรรทุกน้ำมันระเบิด เซียร์ราลีโอน

การระเบิดเกิดขึ้นหลังจากรถยนต์สองคันชนกันบนทางหลวง ในขณะที่รถบรรทุกน้ำมันกำลังจะเข้าไปในสถานีบริการน้ำมันในบริเวณใกล้เคียงเพื่อเติมน้ำมันให้กับสถานีดังกล่าว

NDMA ระบุในแถลงการณ์ว่า "ผู้เห็นเหตุการณ์แจ้งว่าหลังจากที่การชนเกิดขึ้น ทางผู้ขับขี่ทั้งสองลงมาจากรถ พร้อมเตือนให้ชาวบ้านในชุมชนให้อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ ในขณะที่พยายามแก้ไขน้ำมันที่ไหลรั่วจากการชน ทางเจ้าหน้าที่จะรีบรุดมายังที่เกิดเหตุและรีบตักเชื้อเพลิงที่รั่วออกมาบรรจุใส่ไว้ในโครงสร้างชั่วคราว แต่ถึงอย่างไรก็ไม่ทันการณ์ เกิดเหตุระเบิดในท้ายที่สุดส่งผลให้เกิดทะเลเพลิง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เซียร์ราลีโอน รถบรรทุกน้ำมันระเบิด

NDMA เข้าควบคุมจุดเกิดเหตุทันทีและประสานงานการรับมือเหตุฉุกเฉินกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีการรวบรวมรถพยาบาลเพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตและผู้ที่อยู่ในสถานการณ์วิกฤติไปยังโรงพยาบาลต่างๆ ในกรุงฟรีทาวน์

"มีผู้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลภายในกรุงฟรีทาวน์จำนวน 92 ราย" ตามคำแถลงของ NDMA

อีวอนน์ อากิ-ซอว์เยอร์ นายกเทศมนตรีเมืองฟรีทาวน์ กล่าวในแถลงการณ์ผ่าน Facebook ว่าเธอ "รู้สึกเสียใจที่ได้ยินเกี่ยวกับการระเบิดบนถนนใบบุเร่ (Bai Bureh R.) ในเวลลิงตัน หลังจากรถบรรทุกน้ำมันชนกับรถบรรทุกอีกคันหนึ่ง ภาพวิดีโอและภาพที่เกิดขึ้นบนโซเชียลมีเดียทำให้บาดใจ"

"ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวและคนที่รักของเหยื่อจากการระเบิด ขอให้ดวงวิญญาณของผู้ตายไปสู่สุคติ" นายกฯฟรีทาวน์ กล่าวเสริม

ขอบคุณรูปภาพจาก : อีวอนน์ อากิ-ซอว์เยอร์ นายกเทศมนตรีเมืองฟรีทาวน์ (Yvonne Aki-Sawyerr Mayor of Freetown)

related