svasdssvasds

หม่ำ จ๊กมก ระบายความในใจ พวกผมไปทำอะไรให้ หลังมีกลุ่มคนเหยียดชาวอีสาน

หม่ำ จ๊กมก ระบายความในใจ พวกผมไปทำอะไรให้ หลังมีกลุ่มคนเหยียดชาวอีสาน

"หม่ำ จ๊กมก" ตลกรุ่นใหญ่ อัดคลิประบายความในใจ พวกผมไปทำอะไรให้เขา หลังมีประเด็นร้อนกลุ่มคนหนึ่งพูดเหยียดชาวอีสาน

จากกรณีดราม่าร้อนแรงในโลกโซเชียล หลังมีกลุ่มคนหนึ่งเปิดห้องใน "คลับเฮ้าส์" พูดคุยเชิงวิจารณ์คนอีสานด้วยถ้อยคำรุนแรงและเหยียด จนเป็นกระแสดัง ติดเทรนด์ทวิตเตอร์กับ #คลับเฮ้าส์toxic พุ่งข้ามวันข้ามคืน ซึ่งมีคนเข้าไปตอบโต้ พร้อมตั้งคำถามว่าเหยียดคนอีสานทำไม

รวมถึงมีศิลปินดาราคนอีสานต่างทนไม่ไหว ออกมาแสดงความคิดเห็นฟาดกลุ่มคนดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับ "หม่ำ จ๊กมก" ตลกรุ่นใหญ่ชื่อดัง ก็ได้ออกมาพูดถึงปมร้อนนี้ ผ่านช่องยูทูบ "เอ็นดู วงษ์คำเหลา" ในตอน "เครียด" โดยเผยความในใจว่า

"แผ่นดินที่ราบสูงไปทำอะไรให้เขาก็ไม่รู้ เวรกรรมแท้ๆ น่าสงสาร อย่าไปตอบโต้เขาเลย ไม่รู้พวกผมไปทำอะไรให้เขา ถ้าทำให้เจ็บช้ำน้ำใจ ก็ขอโทษแทนแล้วกัน แต่มันไม่ได้ทำอะไรก็ไม่รู้มาว่าแผ่นดินที่ราบสูงผมได้ยังไง พี่เคารพสิทธิส่วนบุคคลของน้อง แต่ว่าประเทศไทยมี 4 ภาค ทุกคนมีวัฒนธรรมแต่ละภาคไม่เหมือนกัน มีความโดดเด่นไม่เหมือนกัน"

"ฉะนั้นก็ไม่เป็นไรถ้าน้องคิดว่าแผ่นดินที่ราบสูงไม่ดีกับน้อง ก็ไม่เป็นไร พี่ก็ไม่ได้ว่าน้องหรอก แต่ก็ไม่ได้ไปทำอะไรให้น้องนะ เป็นกำลังใจให้น้องเสมอ จะอยู่เคียงข้างน้องตลอด ให้น้องสบายใจของน้องไปเลย"

"เห็นว่าเขาไม่พูด เขาไม่ได้โง่นะ เขาไม่อยากต่อปากต่อคำ คือเขาคนซื่อ ไม่เป็นไร ว่ากันไปตามนั้น ก็เบาๆบางๆ ตามสบาย ถ้าพูดแล้วมีความสุขก็เอากันไป"

และหลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามากระหน่ำกดไลก์และคอมเมนต์เห็นด้วยกับคำพูดของตลกรุ่นใหญ่กันจำนวนมาก อาทิเช่น "น้าหม่ำพูดดีมากครับ เป็นตัวอย่างที่ดีแก่เด็กๆคนรุ่นหลังครับ , ชอบทัศนคติพี่หม่ำมากคะ..มีทั้งความรู้..ทั้งความสามารถ..เก่งคะ , ภูมิใจค่ะที่เกิดเป็นคนอีสาน และดีใจมากๆที่ช่วงนี้พี่มด พี่หม่ำทำคลิปออกมาส่งความสุขให้แฟนคลับบ่อยๆ ยิ้มๆๆๆค่ะ , สุดยอดเลยพี่หม่ำ เป็นตัวอย่างที่ดีมากเลย"

related