svasdssvasds

กรุงโซล ประกาศแผนเป็นเมืองเมตาเวิร์ส Metaverse แห่งแรกของโลก

กรุงโซล ประกาศแผนเป็นเมืองเมตาเวิร์ส Metaverse แห่งแรกของโลก

กรุงโซล ประกาศแผนเป็นเมืองเมตาเวิร์ส Metaverse แห่งแรกของโลก โดยจะมีจุดท่องเที่ยว สถานที่ราชการ สนาม และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เป็นเวอร์ชวล

ในยุคของเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และการประกาสเดินหน้าสร้างโลกเมตาเวิร์ส (Metaverse) ของมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ทำให้หลายธุรกิจ หลายองค์กร เดินเกมรุกในการพัฒนาเพื่อก้าวเข้าสู่โลกยุคใหม่เป็นลำดับต้นๆ หนึ่งในนั้น คือสำนักงานบริหารกรุงโซลของเกาหลีใต้ ประกาศแผนสร้างเมตาเวิร์สโซล Metaverse Seoul คือการให้กรุงโซลเป็นเมืองแห่งเมตาเวิร์ส (Metaverse) แห่งแรกของโลก  โดยแผนดังกล่าวจะมีทั้ง จุดท่องเที่ยว สถานที่ราชการ สนาม และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เป็นเวอร์ชวล (Virtual)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

การประกาศเข้าสู่โลกอนาคตของ เมตาเวิร์สโซล จะใช้เงินในการลงทุนครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 3,900 ล้านวอน หรือประมาณ 120 ล้านบาท ซึ่งแผนเมตาเวิร์สในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Seoul Vision 2030 ของ โอเซฮุน นายกเทศมนตรีกรุงโซล ภายใต้คอนเซปต์ “future emotional city” ที่ต้องการสร้างกรุงโซลให้มีบรรยากาศของอนาคต คาดว่าจะเริ่มนำร่องในช่วงปลายปีนี้

ในเมตาเวิร์สโซล Metaverse Seoul ประชาชนจะสามารถพบกับเจ้าหน้าที่ของทางราชการในรูปแบบร่างอวาตาร์ ผ่านการสวมแว่นวีอาร์ เยี่ยมชมสถานที่ประวัติศาสตร์ซึ่งถูกสร้างขึ้นมาใหม่ และเข้าร่วมงานเทศกาลที่จัดขึ้นในเมตาเวิร์สโดยเฉพาะ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ เช่น ตลาดนัมแดมุน, จัตุรัสควางฮวามุน และพระราชวังต๊อกซู โดยคาดว่าหลังจากนี้จะมีอีกหลายเมืองทั่วโลก ที่ประกาศสร้างเมตาเวิร์ส เมืองแห่งอนาคตด้วยเช่นกัน

ข้อมูลจาก : qz

related