svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ห่วงคนไม่กล้ายืนในโรงหนัง ปลุกนักศึกษา วปอ. ต้องกล้าหาญ

"บิ๊กตู่" ห่วงคนไม่กล้ายืนในโรงหนัง ปลุกนักศึกษา วปอ. ต้องกล้าหาญ

"บิ๊กตู่" เปิดหลักสูตรนักศึกษา วปอ. ห่วงคนไม่กล้ายืนในโรงหนัง ปลุกต้องกล้าหาญแต่ไม่บังคับ ย้ำทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกันคือความเท่าเทียม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดการศึกษาหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ 64 โดยภายหลังฟังเพลง "บ้านเกิดเมืองนอน" จากนักศึกษา วปอ.

 

โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอให้ทุกคน ฟัง อ่านเนื้อร้องคิดตามและนำมาสร้างปัจจุบันให้ประเทศ ประชาชนและทุกส่วนงานที่เกี่ยวข้องมีความเข้มแข็ง มุ่งมั่นในการรักษาแผ่นดินหนึ่งเดียวที่มีอยู่ โดยเฉพาะสิ่งสำคัญที่หลายคนอาจลืมไปคือการที่ประเทศไทยยังสามารถรักษาความเป็นอิสระไว้ได้ ไม่เป็นเมืองขึ้นของใคร ด้วยสติปัญญาของพระมหากษัตริย์ในอดีต และประเทศไทยก็ไม่มีความขัดแย้งใดๆ เกิดขึ้นมาจนถึงรัชกาลปัจจุบัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังเน้นย้ำทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกันคือความเท่าเทียม ในเรื่องความเป็นธรรมรัฐบาลดูแลความเดือดร้อนผู้มีรายได้น้อยไปด้วย ซึ่งสิ่งนี้คือความเท่าเทียมและเป็นธรรม จึงขอให้ทำความเข้าใจกับ 2 คำนี้ว่า เรามีอะไรที่ดีอยู่แล้วในเรื่องของการเป็นประชาธิปไตย

 

ในช่วงท้าย พล.อ.ประยุทธ์ ยังพูดถึงการพัฒนาการศึกษาโดยยินดีที่ ร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ ผ่านความเห็นชอบจากรัฐสภา ดังนั้นการศึกษาเรียนรู้ต้องนำไปใช้ได้จริงไม่ใช่เพื่อการสอบวัดความรู้ แต่ต้องทำให้เด็กรู้ว่าเรียนไปจะนำสิ่งที่เรียนไปใช้ไปต่อยอดอย่างไร

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวทิ้งท้ายว่าเรื่องการเมืองต้องเดินไปด้วยกัน ตอนนี้ตนต้องระมัดระวังเรื่องการให้ข่าวก่อน ฝากให้นักศึกษา วปอ. เรื่องการยืนในโรงฉายหนังว่าเป็นห่วงคนที่อยากยืน แต่ไม่กล้ายืน จึงอยากขอทุกคนมีความกล้าหาญที่จะยืนซึ่งทุกคนคงเข้าใจ ไม่ได้บังคับกัน

related