svasdssvasds

ข่าวปลอม! ธ.กรุงไทย ปล่อยสินเชื่อกรุงไทยห้าผ้า ให้กู้ 25,000 ผ่อน 688 / เดือน

ข่าวปลอม! ธ.กรุงไทย ปล่อยสินเชื่อกรุงไทยห้าผ้า ให้กู้ 25,000 ผ่อน 688 / เดือน

ข่าวปลอม! จากที่มีการเผยแพร่ข้อมูลสินเชื่อในสื่อสังคมออนไลน์เรื่อง ธนาคารกรุงไทยปล่อยสินเชื่อกรุงไทยห้าผ้า ให้กู้ยืม 25,000 บาท ผ่อนเริ่มต้น 688 บาทต่อเดือน นั้นได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับธนาคารกรุงไทย พบว่าเป็นข้อมูลเท็จ

ข่าวปลอม! ธ.กรุงไทย ปล่อยสินเชื่อกรุงไทยห้าผ้า ให้กู้ 25,000 ผ่อน 688 / เดือน

จากกรณีที่มีกลุ่มผู้ใช้เฟซบุ๊กได้โพสต์เชิญชวนว่า ธนาคารกรุงไทย ปล่อยให้กู้ยืม 25,000 บาท ผ่อนเริ่มต้นเพียง 688 บาทต่อเดือน โดยระบุรายละเอียดว่าสินเชื่อกรุงไทยห้าผ้า เป็นสินเชื่อสำหรับประชาชนทั่วไป ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน เพียงเป็นพนักงานประจำที่มีเงินเดือนตั้งแต่ 30 บาทขึ้นไป สามารถเลือกวงเงินผ่อนชำระได้ตามต้องการ 

ทางธนาคารกรุงไทยได้ตรวจสอบโพสต์ดังกล่าวและชี้แจงข้อมูลว่า ธนาคารไม่มีผลิตภัณฑ์สินเชื่อดังกล่าวแต่อย่างใด และธนาคารไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูลและเชิญชวนให้สมัครสินเชื่อตามสื่อประชาสัมพันธ์ดังกล่าว ซึ่งการประชาสัมพันธ์เชิญชวนด้วยข้อมูลที่เป็นเท็จทำให้ประชาชนอาจสับสนและอาจตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพได้

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ซึ่งหากประชาชนมีความสนใจรับทราบข่าวสารหรือผลิตภัณฑ์ของธนาคาร สามารถตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องได้ที่เว็บไซต์ www.krungthai.com เฟซบุ๊ก Krungthai Care หรือโทร Contact Center โทร 02-111-1111

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธนาคารไม่มีผลิตภัณฑ์สินเชื่อดังกล่าวแต่อย่างใด และธนาคารไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูลและเชิญชวนให้สมัครสินเชื่อตามสื่อประชาสัมพันธ์ดังกล่าว

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารกรุงไทย.

Cr. ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม