svasdssvasds

ไบเดน ลงนามกฎหมายคริปโต ต้องรายงานสินทรัพย์ที่มูลค่าสูงกว่า 10,000 ดอลลาร์

ไบเดน ลงนามกฎหมายคริปโต ต้องรายงานสินทรัพย์ที่มูลค่าสูงกว่า 10,000 ดอลลาร์

โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ลงนามในการร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานที่มูลค่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งกฎหมายที่สำคัญนั่น คือโจ ไบเดนได้ เซ็นอนุมัติกฎหมายให้ชาวสหรัฐฯ รายงานการถือคริปโต Crypto ที่มูลค่ามากกว่า $10,000

โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ได้ลงนามในการร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานที่มูลค่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ ต่อหน้านักข่าว สมาชิกสภานิติบัญญัติ และ สาธารณชน ในช่วงวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น (ตรงกับวันอังคา 16 พฤศจิกายนในไทย) นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งกฎหมายที่สำคัญนั่น คือโจ ไบเดนได้  เซ็นอนุมัติกฎหมายให้ชาวสหรัฐฯ รายงานการถือคริปโต Crypto ที่มูลค่ามากกว่า $10,000 (328,000 บาท คิดตามอัตราแลกเปลี่ยน 32.8 บาท เท่ากับ 1 ดอลลาร์) แล้ว
.
สำหรับ กฎหมายคริปโต หรือ การให้คนสหรัฐต้อง รายงานการถือคริปโต Crypto ที่มูลค่ามากกว่า $10,000 ใช้เวลาในการพิจารณาเป็นเวลาหลายเดือน โดยต้องผ่านทั้งสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาสหรัฐอเมริกา จนสุดท้าย กฎหมายคริปโตก็ผ่านการลงนามโดยโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐจนได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับ ร่างกฎหมายคริปโต Crypto กำหนดให้จะต้องรายงานธุรกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลมูลค่ามากกว่า 10,000 ดอลลาร์ต่อกรมสรรพากร ซึ่งเดิมทีกลุ่มสมาชิกวุฒิสภาได้เสนอให้มีการแก้ไขร่างกฎหมายซึ่งจะชี้แจงข้อกำหนดในการรายงานภาษีคริปโต crypto แต่ข้อเสนอไม่ได้รับการอนุมัติในเดือนสิงหาคม แต่สุดท้าย ทุกอย่างก็ผ่านการลงนามจนได้
.
ทั้งนี้ โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐต่อประเด็นร่างกฎหมายคริปโต  “อเมริกากำลังเคลื่อนไหวอีกครั้ง และชีวิตของคุณจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น”  โดยวุฒิสมาชิกส่วนใหญ่ที่อยู่เบื้องหลังความพยายามที่จะแก้ไขร่างกฎหมาย crypto ในฉบับดังกล่าวในที่สุดก็โหวต ‘ให้ผ่าน’

อย่างไรก็ตาม แพท ทูมี่ย์ Pat Toomey วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ วิพากษ์วิจารณ์กฎหมายว่า “คุกคามต่อเศรษฐกิจสกุลเงินดิจิทัล” มากเกินไป เมื่อร่างกฎ หมายผ่านเข้าไปในวุฒิสภา

 

related