svasdssvasds

แบงก์ชาติไม่หนุน"เงินดิจิทัล" ชำระเงิน-หนี้ตามกฎหมาย เหตุผลเพราะอะไร?

แบงก์ชาติไม่หนุน"เงินดิจิทัล" ชำระเงิน-หนี้ตามกฎหมาย เหตุผลเพราะอะไร?

คริปโทเคอเรนซี หรือ เงินดิจิทัล มีการพูดถึงกันมากทั่วโลก ในไทยก็เช่นกัน ว่ามันจะเข้ามาเปลี่ยนวิถีชีวิตผู้คนยังไงบ้าง ล่าสุดแบงก์ชาติออกโรงไม่สนับสนุน"เงินดิจิทัล" ชำระเงิน-หนี้ตามกฎหมาย ด้วยเหตุผลอะไร? ติดตามในบทความ

เรื่องเงินสกุลดิจิทัล หรือคริปโทเคอเรนซี กำลังเป็นเรื่องใหม่สำหรับประเทศไทย และทั่วโลกกำลังจับตามองอย่างใกล้ชิดว่าคริปโทเคอเรนซีจะมาเปลี่ยนโลก เปลี่ยนวิถีชีวิตเราอย่างไร แต่... ในหลายประเทศทั่วโลกก็ได้มีการทดลองใช้แล้ว แต่ถึงกระนั้นก็ยังไม่เป็นที่ยอมรับสักเท่าไหร่ อย่างเช่น ล่าสุดธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) หรือแบงก์ชาติ ออกมาประกาศไม่สนับสนุนให้คริปโทเคอเรนซีให้สามารถชำระเงิน หรือหนี้ได้ตามกฎหมาย พร้อมทั้งหนุน CBDC แทน

แบงก์ชาติไม่หนุนให้ใช้เงินดิจิทัลชำระเงิน หนี้ แบงก์ชาติไม่หนุนให้ใช้เงินดิจิทัลชำระเงิน หนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• การเงินดิจิทัล แห่งโลกอนาคตจะเข้ามาเปลี่ยนชีวิตคุณอย่างไรบ้าง ?  

• NEWS รุกธุรกิจการเงิน เพิ่มทุน 540 ลบ. โตรับตลาดเงินดิจิทัล 65

• จับตา! อนาคตสกุลเงินดิจิทัล "ลิบรา" สั่นคลอนหลังพันธมิตรแห่ถอนตัว

เรื่องนี้ถูกเปิดเผยจาก ‘ดร.เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ’ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ให้ข้อมูลว่า แบงก์ชาติไม่สนับสนุนให้ใช้ริปโทเคอเรนซีเพื่อมาชำระเงินตามกฎหมาย ด้วยบเหตุผลดังต่อไปนี้

เปิดเหตุผลว่าทำไม่? ถึงไม่สนับสนุน

เหตุผลที่แบงก์ชาติไม่สนับสนุนเงินดิจิทัล

-ราคาสินทรัพย์ผันผวนง่าย

-อาจถูกใช้ฟอกเงิน

-หนุนเทคโนโลยีผ่านสกุลเงินรัฐรูปแบบดิจิทัล (CBDC)

-เตือนประชาชนระวังถูกหลอกลงทุนเงินดิจิทัล โจรกรรมข้อมูล

 

 

เตือนประชาชนระวังถูกหลอกลงทุน

ทั้งนี้จากนี้ไปธนาคารแห่งประเทศไทยจะมีบทบาทที่จะรองรับต่อความเปลี่ยนแปลงของการเงินในอนาคต โดยยึดถือ More open data, More open competition และ More open infrastructure  พร้อมกันนี้ธปท.เตือนให้ประชาชนใช้ความระมัดระวังในการลงทุนเงินดิจิทัลและมิจฉาชีพ ทั้งนี้มองว่าโลกอนาคตระบบการเงินจะเปลี่ยนแปลงอย่างมาก โดยจะมีทั้งผู้เล่นเก่าและผู้เล่นใหม่เข้ามาหลากหลายมากขึ้น ทั้งนี้ทำให้ธปท. จำเป็นต้องเตรียมรับมือเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลง

related