svasdssvasds

เปิดหลักเกณฑ์ ฟุตบอลโลก 2022 เพลย์ออฟ โซนยุโรป 12 ทีม คัดให้เหลือ 3 ทีม

เปิดหลักเกณฑ์ ฟุตบอลโลก 2022 เพลย์ออฟ โซนยุโรป 12 ทีม คัดให้เหลือ 3 ทีม

เปิดเงื่อนไข และหลักเกณฑ์ ฟุตบอลโลก 2022 โซนยุโรป รอบเพลย์ออฟ ที่ ณ เวลานี้ เหลือ 12 ทีม ณ แต่จะคัดเอาให้เหลือ 3 ทีม เพื่อให้ได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลโลกที่กาตาร์ในปีหน้า อธิบายจบได้ในโพสต์เดียว

ฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายที่กาตาร์ ณ เวลานี้ ได้ 13 ชาติ จากทั่วโลกไปลุยรอบสุดท้ายแน่นอนแล้ว โดยตัวแทนจากยุโรปได้โควต้าทั้งสิ้น 13 ชาติ ณ เวลานี้ได้สิทธิ์ไปแล้ว 10 ชาติจากตำแหน่งแชมป์ 10 กลุ่ม ได้แก่เยอรมนี,เดนมาร์ก,ฝรั่งเศส,เบลเยียม,โครเอเชีย,สเปน,เซอร์เบีย,อังกฤษ,สวิตเซอร์แลนด์ และ เนเธอร์แลนด์ 
.
แต่อย่างไรก็ตาม ตัวแทนจากยุโรปยังเหลือโควต้าอีก 3 ทีมในการเพลย์ออฟ แต่ในปีนี้หลักเกณฑ์เพลย์ออฟโซนยุโรป ถือว่าแตกต่างไปจากเดิมมาก และอาจทำให้ใครหลายคนสับสน ดังนั้น เราจะมาเปิดเงื่อนไขกันที่โพสต์นี้ 
.
โดย ณ เวลานี้  แชมป์กลุ่ม ทั้ง 10 กลุ่ม จะได้สิทธิ์เข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายโดยอัตโนมัติ ดังนั้นแปลว่า (13 ลบ 10)  เหลือโควต้าอีก 3 ทีมเท่านั้น ที่จะตามไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายด้วย  แล้ว 3 ทีมนี้ ยูฟ่าจะหาอย่างไร? 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดย เงื่อนไข และหลักเกณฑ์ ฟุตบอลโลก 2022 รอบเพลย์ออฟ โซนยุโรป อธิบายแบบง่ายที่สุดก็คือ เอา "รองแชมป์ของกลุ่ม" จำนวน 10 ทีม รวมกับ แชมป์กลุ่มในรายการยูฟ่า เนชั่นส์ลีก อีก 2 ทีม (ซึ่งทั้ง 2 ทีมจะต้องไม่ได้ อันดับ 1-2 ในรอบคัดเลือกบอลโลก) รวมทั้งสิ้น 10+2 = 12 ทีม เข้ามาต่อสู้ เพื่อแย่งชิงโควต้าอีก 3 ที่นั่งที่เหลือ

โดย 12 ฟุตบอลโลก 2022 โซนยุโรป รอบเพลย์ออฟ ประกอบด้วย 
.
รองแชมป์กลุ่ม A - โปรตุเกส
รองแชมป์กลุ่ม B - สวีเดน
รองแชมป์กลุ่ม C - อิตาลี
รองแชมป์กลุ่ม D - ยูเครน
รองแชมป์กลุ่ม E - เวลส์
รองแชมป์กลุ่ม F - สกอตแลนด์
รองแชมป์กลุ่ม G - ตุรกี
รองแชมป์กลุ่ม H - รัสเซีย
รองแชมป์กลุ่ม I - โปแลนด์
รองแชมป์กลุ่ม J - มาซีโดเนียเหนือ
โควต้ายูฟ่า เนชั่นส์ลีก - ออสเตรีย
โควต้ายูฟ่า เนชั่นส์ลีก - สาธารณรัฐเช็ก 

Credit IG  azzurri

 Credit : Youtube Road to 2022

จากนั้น เงื่อนไข และหลักเกณฑ์ ฟุตบอลโลก 2022 โซนยุโรป รอบเพลย์ออฟ ขั้นตอนต่อไป เมื่อได้ 12 ทีมครบแล้ว ทางยูฟ่า จะแบ่งออกเป็น 2 โถ คือ โถทีมวาง (Seeded) กับ โถไม่ใช่ทีมวาง (Unseeded) โดยอ้างอิงจากผลงานในรอบคัดเลือกที่เพิ่งจบไป  โดยโถ ที่ทำการแบ่งเรียบร้อยแล้ว มีดังนี้ 
.
ทีม Seeded  (ทีมวาง) 
- โปรตุเกส
- สกอตแลนด์ 
- อิตาลี 
- รัสเซีย
- สวีเดน 
- เวลส์ 
.
ทีม Unseeded (ทีมที่ไม่ใช่ทีมวาง)  
- ตุรกี
- โปแลนด์
- มาซีโดเนียเหนือ
- ยูเครน
- ออสเตรีย
- สาธารณรัฐเช็ก
.
โดย รอบเพลย์ออฟ 12 ทีม ยูฟ่า จะแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม (ยูฟ่าใช้คำว่า Path A , Path B, Path C) กลุ่มละ 4 ทีม และที่สำคัญคือจะแข่งแบบน็อกเอาท์นัดเดียวจบ ดวลกันไปเลย 1 นัดรู้ผลเลยทันที  ซึ่งแตกต่างจากเดิมที่จะเป็นการแข่งแบบเหย้า-เยือน 
.
โดย ทั้ง 6 คู่เพลย์ออฟ  ทีมที่ชนะจะได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของกลุ่มต่อไป  ซึ่งในนัดชิงของกลุ่ม ก็จะแข่งแบบนัดเดียวรู้ผลทันทีเช่นกัน และสุดท้าย ยูฟ่า จะได้ 3 ตัวสุดท้ายต่อไป...
.
สำหรับ พิธีจับสลากประกบคู่รอบเพลย์ออฟ จะมีขึ้นที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในคืนวันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายนนี้ เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และจะมีการ ประกบเส้นทางแต่ละกลุ่มทันที และการแข่งขันจะแข่งในปลายเดือนมีนาคม ปี 2022  คือวันที่ 24 มีนาคม และ 29 มีนาคม 
.
*** หมายเหตุ: รัสเซีย กับ ยูเครน จะถูกจัดให้อยู่ในสายเดียวกัน เนื่องจากเหตุผลทางการเมืองระหว่างประเทศ 

Credit : iG  cristiano

related