svasdssvasds

เผิง ฉ่วย (Peng Shuai) ปลุกกระแส Metoo เผย "อดีตรองนายกจีน" ล่วงละเมิดทางเพศ

เผิง ฉ่วย (Peng Shuai) ปลุกกระแส Metoo เผย "อดีตรองนายกจีน" ล่วงละเมิดทางเพศ

เผิง ฉ่วย (Peng Shuai) เป็นนักกีฬาระดับโลกคนล่าสุด ที่ออกมาเปิดเผยว่า เคยมีบาดแผลกับการถูกล่วงละเมิดทางเพศ โพสต์ข้อความผ่าน Weibo (เวยป๋อ) โดยเธอ กล่าวหาว่า จาง เกาลี่ อดีตรองนายกรัฐมนตรีจีน ซึ่งปัจจุบันวัย 75 ปี ได้บังคับให้เธอมีเพศสัมพันธ์ด้วย เป็นเวลาหลายปี

เผิง ฉ่วย (Peng Shuai) นักเทนนิสจีน วัย 35 ปี กลายเป็นที่กล่าวถึงของแวดวงกีฬา และในแวดวงข่าวสารของทั่วโลกในชั่วข้ามคืน  หลังจากที่เธอออกมา "เปิดเผย" ความจริงจากฝั่งตัวเอง โดย เผิง ฉ่วย (Peng Shuai) โพสต์ข้อความผ่าน Weibo (เวยป๋อ) สื่อสังคมออนไลน์ของจีน  โดยเธอ กล่าวหาว่า จาง เกาลี่ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งปัจจุบันวัย 75 ปี ได้บังคับให้เธอมีเพศสัมพันธ์ด้วย เป็นเวลาหลายปี
.
โพสต์ข้อความของ เผิง ฉ่วย (Peng Shuai) ระบุว่า จาง เกาลี่ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ระหว่างปี  2013 - 2018  ให้เธอไปเล่นเทนนิสที่บ้าน และบังคับขืนใจให้เธอมีเพศสัมพันธ์ด้วย ทั้งที่เธอไม่ยินยอม และทั้งคู่ยังมีความสัมพันธ์แบบยินยอมบ้าง ไม่ยินยอมบ้าง มาเป็นเวลาอย่างน้อย 10 ปี 

เผิง ฉ่วย (Peng Shuai)  ยอมรับว่า เธอก็ไม่มีหลักฐานยืนยันคำกล่าวอ้างที่เป็นการกระทำร้ายแรงครั้งนี้ และแทบจะเป็นไปไม่ได้ที่จะมีหลักฐาน เพราะ จาง เกาลี่ มีอิทธิพล และ ระมัดระวัง เกรงว่าเธอจะพกเครื่องอัดเสียงหรือวิดีโอมาตลอด

เผิง ฉ่วย (Peng Shuai) ปลุกกระแส Metoo เผย "อดีตรองนายกจีน" ล่วงละเมิดทางเพศ  credit IG : mierwong

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม โพสต์ข้อความของ เผิง ฉ่วย (Peng Shuai) ถูกลบหายไปจากสารบบในเวลา 30 นาที หลังจากเผยแพร่ และหลังจากนั้นชาวเน็ตจีนก็ไม่สามารถเสิร์ชหาชื่อ เผิง ฉ่วย (Peng Shuai)  นักเทนนิสสาว รวมถึงข่าวต่าง ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ได้อีก ส่วนความเห็นที่เกี่ยวข้องก็ถูกเซ็นเซอร์ด้วย
.
ช่วงเวลาที่ผ่านมา ปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศ ถูกพูดถึงใน "ที่สว่าง" ของจีนมากขึ้น ขณะที่โลกออนไลน์มีกระแส แฮชแท็ก #MeToo แฉพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศของบุคคลในแวดวงต่าง ๆ แต่นี่ถือเป็นครั้งแรกที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงทางการเมืองของจีนถูกกล่าวหาในเรื่องนี้
เผิง ฉ่วย (Peng Shuai) ปลุกกระแส Metoo เผย "อดีตรองนายกจีน" ล่วงละเมิดทางเพศ  Credit IG  tennis.players

สำหรับ เผิง ฉ่วย (Peng Shuai)  เป็นนักกีฬาระดับโลกคนล่าสุด ที่ออกมาเปิดเผยว่า เคยมีบาดแผลกับการถูกล่วงละเมิดทางเพศ โดยก่อนหน้านี้ ก็เคยมี นักกีฬาสาว สปีดสเกตของเกาหลีใต้ ออกมาแฉว่า เคยถูก นาย จุนมยองคยู อดีตโค้ชทีมชาติ ผู้ซึ่งมีบารมีและเป็นที่ชื่นชมอย่างมากในวงการสปีดสเกตของประเทศเกาหลีใต้  ล่วงละเมิดเพศและใช้ความรุนแรง
.
ขณะที่ นักกีฬาชาย ซึ่งเป็นนักฟุตบอลระดับโลก อย่าง ปาทริซ เอวร่า อดีตนักเตะทีมชาติฝรั่งเศส  เขาเพิ่งออกมา ยอมรับว่า ในช่วงวัยรุ่น อายุ 13 เขาคือหนึ่งในคนที่เคยถูก "ล่วงละเมิดทางเพศ" จากครูในโรงเรียน
.
ทั้งนี้ นักกีฬาทั้งหลายที่เคยตกเป็นเหยื่อ การล่วงละเมิดทางเพศ ต้องยอมรับในความ "กล้าหาญ" ของพวกเขา ในการออกมาพูดเรื่องที่เป็นบาดแผลร้ายในชีวิตเหล่านี้ ...แต่สิ่งที่พวกเขาพูดไว้ทั้งหมด จะเป็นประโยชน์ เพราะอย่างน้อย มันเป็นมุมสะท้อน ถึง การไม่สยบยอมต่อความจริงอันปวดร้าว และคนที่ ทำผิดต่างหาก ที่ต้อง "สำนึก" ในการกระทำของตัวเอง
.
และ ปัจจุบันแคมเปญ MeToo มันไม่ใช่เพียงการรณรงค์ให้ผู้หญิงออกมาเปิดเผย เรื่องที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศอีกต่อไปแล้ว แต่มันได้พัฒนา กลายพันธุ์ไปเป็นจุดเริ่มต้นของการรณรงค์เพื่อความไม่เสมอภาคทั้งมวล แล้ว 

 Credit Youtube Roland Garros

related