svasdssvasds

มาร์คัส แรชฟอร์ด แข้ง แมนฯยู รับเครื่องราชฯ MBE ช่วยเด็กขาดอาหารตอนล็อกดาวน์

มาร์คัส แรชฟอร์ด แข้ง แมนฯยู รับเครื่องราชฯ MBE  ช่วยเด็กขาดอาหารตอนล็อกดาวน์

มาร์คัส แรชฟอร์ด เข้ารับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้น MBE จากการที่เขาทำประโยชน์ให้แก่สาธารณชน ด้วยการต่อสู้ช่วยเหลือเพื่อเด็กผู้ยากไร้ ให้มีอาหารรับประทาน​ในช่วงที่อังกฤษล็อคดาวน์ประเทศ ในภาวะโควิด-19 ระบาด

มาร์คัส แรชฟอร์ด นักเตะสโมสร แมนฯยูไนเต็ด เข้ารับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้น MBE จาก เจ้าชายวิลเลี่ยม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ ที่ ปราสาทวินเซอร์ (Windsor Castle)  จากการที่เขาทำประโยชน์ให้แก่สาธารณชน ด้วยการต่อสู้ช่วยเหลือเพื่อเด็กผู้ยากไร้ ให้มีอาหารรับประทาน​ในช่วงที่อังกฤษล็อคดาวน์ประเทศ ในภาวะโควิด-19 ระบาด เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา
.
มาร์คัส แรชฟอร์ด รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้น MBE เพราะเขาเป็นผู้จุดประกายโครงการอาหารฟรีให้แก่เด็กนักเรียนที่ยากไร้ตั้งแต่ช่วงเริ่มการล็อกดาวน์ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยมาร์คัส แรชฟอร์ด แสดงเจตนารมณ์ ว่าเขาเข้าใจความทุกข์ทนอันแสนสาหัสของ เด็กที่หิวโหยและครอบครัวที่ยากลำบากในการหาอาหารให้เด็กรับประทานจากประสบการณ์ส่วนตัวในวัยเด็ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยหลังจากนั้น มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้เดินหน้าต่อสู้แบบไม่เคยเลิกรา จนทำให้รัฐบาลอังกฤษเปลี่ยนท่าที หันกลับมาดูแลปัญหาส่วนนี้อย่างจริงจัง จนสามารถช่วยเหลือเด็กและครอบครัวผู้ยากไร้ได้นับล้านครอบครัว
.
นอกจากนี้ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าทีมชาติอังกฤษ วัย 24 ปี ยังได้จัดตั้งหน่วยงาน โดยร่วมมือกับ FareShare เครือข่ายการกุศลระดับประเทศ เพื่อช่วยเหลือปัญหาขาดแคลนอาหารสำหรับเด็กโดยเฉพาะ ซึ่งหน่วยงานนี้ เชื่อมโยงกับซูเปอร์มาร์เก็ตและแบรนด์อาหารใหญ่ ๆ ในอังกฤษด้วย 

มาร์คัส แรชฟอร์ด แข้งแมนฯยู รับเครื่องราชฯ MBE  ช่วยเด็กขาดอาหารตอนล็อกดาวน์
 

Credit ภาพจาก IG :  manchesterunited

โดย มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้กล่าวชื่นชม เมลานี เมย์นาร์ด (Melanie Maynard)  ผู้เป็นแม่ของมาร์คัส แรชฟอร์ดด้วย ว่า เธอคือแรงบันดาลใจให้มาร์คัส แรชฟอร์ด ทำสิ่งต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือสังคม โดยมาร์คัส แรชฟอร์ด ตั้งใจจะมอบเครื่องราชฯ ให้แม่ และจะเดินหน้าโครงการทำดีต่างๆของเขาต่อไป 

“คุณแม่เป็นแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ ทุก ๆ คนต่างรู้ว่าผมเติบโตมาอย่างไร และผมก็ระลึกเสมอว่าผมมีพี่ชาย 2 คน และพี่สาว 2 คนที่อายุมากกว่าผม และคุณแม่ก็เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวมาตลอด ต่อให้เราแย่แค่ไหน คุณแม่แย่กว่าถึง 10 เท่า ดังนั้นรางวัลใด ๆ ที่ผมได้รับจากงานการกุศลที่ผมทำ ทั้งหมดอยู่ที่บ้านของเธอ และรางวัลนี้ก็จะไปที่นั่นเช่นกัน"
.
"ผมจะมอบสิ่งที่ผมไม่เคยได้รับในสมัยเด็กๆ ให้แก่เด็กๆ ในวันนี้ เพราะถ้าผมได้รับสิ่งเหล่านั้น บางทีชีวิตของผมก็อาจจะดีกว่านี้และมีทางเลือกมากกว่านี้ สำหรับผม การที่พวกเขาไม่มีแม้แต่อาหารหรือหนังสือไว้อ่าน คือบทลงโทษที่ไม่ควรเกิดขึ้น"
 
.
นอกจากเรื่องโครงการอาหารแล้ว มาร์คัส แรชฟอร์ด ยังเดินหน้าในการจัดชมรมหนังสือเพื่อมอบความรู้ให้แก่เด็กๆ และยังออกหนังสือเด็กที่ทำร่วมกับ คาร์ล แอนคา นักหนังสือพิมพ์ในชื่อ You Are a Champion ซึ่งเป็นหนังสือยอดนิยมที่ขายดีประจำปีนี้ 
.
สำหรับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ถือเป็นนักเตะแมนฯยู และทีมชาติอังกฤษที่น่าชื่นชม และเสียงชื่นชมก็ควรจะเปล่งเสียงให้ดัง โดยเขาบริจาคเงิน 20 ล้านปอนด์  (ราวๆ 900 ล้านบาท )  เพื่อช่วยเหลือเด็กยากไร้ในอังกฤษ เมื่อปี 2020 อีกด้วย

credit ภาพจาก IG : marcusrashford

related