svasdssvasds

ชำแหละ ร่างแก้รัฐธรรมนูญ Re-Solution ชัยชนะในเชิงสัญลักษณ์ของคนรุ่นใหม่

ชำแหละ ร่างแก้รัฐธรรมนูญ Re-Solution ชัยชนะในเชิงสัญลักษณ์ของคนรุ่นใหม่

รังสิมันต์ โรม รองเลขาธิการพรรคก้าวไกล และ พริษฐ์ วัชรสินธุ แกนนำกลุ่ม Re-Solution ชี้แจง ร่างแก้รัฐธรรมนูญ Re-Solution มีวัตถุประสงค์ คืนศักดิ์ศรีให้กับสถาบันการเมือง เป็นรัฐธรรมนูญที่ไว้ใจประชาชน และมีความเป็นกลางอย่างแท้จริง

ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ คุยกับ รังสิมันต์ โรม รองเลขาธิการพรรคก้าวไกล และ พริษฐ์ วัชรสินธุ แกนนำกลุ่ม Re-Solution ในประเด็นเกี่ยวกับ ร่างแก้รัฐธรรมนูญ Re-Solution ที่แม้ว่าจะถูกโหวตคว่ำกลางสภา แต่ก็ถูกมองว่านี่คือชัยชนะในเชิงสัญลักษณ์ของคนรุ่นใหม่

ซึ่งสิ่งที่ต้องติดตามกันต่อไปก็คือ จะมีการขยายผลจากชัยชนะในเชิงสัญลักษณ์นี้ ให้กลายเป็นชัยชนะที่เบ็ดเสร็จและยั่งยืน ได้หรือไม่ ในอนาคตอันใกล้นี้ ?

รังสิมันต์ โรม รองเลขาธิการพรรคก้าวไกล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยทั้งสองได้ให้เหตุผล ถึงการเสนอให้ยกเลิก ส.ว.ไปเลย ให้เหลือเพียงสภาเดียว คือ ส.ส. เท่านั้น รวมถึงชี้แจงว่า  ในการยื่นของแก้รัฐธรรมนูญ ไม่ได้คิดว่าทำเพื่อคนรุ่นใดรุ่นหนึ่ง แต่ยึดโยงกับคนทุกรุ่น โดยมีวัตถุประสงค์ คืนศักดิ์ศรีให้กับสถาบันการเมือง เป็นรัฐธรรมนูญที่ไว้ใจประชาชน และมีความเป็นกลางอย่างแท้จริง

ติดตามรายการสุดกับหมาแก่ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ดำเนินรายการ ทาง Facebook : SpringNews , YouTube : Spring เเละ Nation TV 22 เสาร์-อาทิตย์ เวลา 21.30 น.

พริษฐ์ วัชรสินธุ แกนนำกลุ่ม Re-Solution

related