svasdssvasds

"หมอนิธิ" เผย โควิดสายพันธุ์ใหม่ "โอไมครอน" มีมาสักพักหนึ่งแล้ว

"หมอนิธิ" เผย โควิดสายพันธุ์ใหม่ "โอไมครอน" มีมาสักพักหนึ่งแล้ว

 ศาสตราจารย์ นพ.นิธิ มหานนท์ เปิดเผยว่า โควิดสายพันธุ์ใหม่ "โอไมครอน" อาจมีมาสักพักหนึ่งแล้ว แต่เกิดและหลบอยู่ในพื้นที่ไม่มีการเฝ้าระวังอย่างจริงจัง

27 พ.ย.64 ศาสตราจารย์ นพ.นิธิ มหานนท์ ผอ.โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ และเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้โพสต์ข้อมูลเกี่ยวกับการมีสายพันธุ์โควิด "B.1.1.529"  หรือ โอไมครอน ผ่านเฟซบุ๊ก Nithi Mahanonda ระบุว่า Omicron อาจมีมาพักหนึ่งแล้ว แต่เกิดและหลบอยู่ในพื้นที่ที่ไม่มีการเฝ้าระวังจริงจัง จากการดูจุดกลายพันธุ์น่าจะวนเวียนอยู่ในตัวhostมาพักนึง แล้วก็โผล่ขึ้นมาจากการเคลื่อนย้ายของคนที่เป็นhost เข้ามาในเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยังหวังว่าระบบภูมิต้านทานอื่นๆในตัวนอกจากแอนตี้บอดี้ (ที่ทำท่าว่ามันอาจจะเก่งหลบหลีกภูมิจากวัคซีนได้) ยังพอช่วยประทังได้ อย่าเพิ่งตื่นเต้นรอข้อมูลกันสักนิด ว่ามันหลบได้ดี ระบาดได้เร็วมากน้อยแค่ไหน

 

 

ขณะนี้ใส่หน้ากาก เลี่ยงสถานที่อากาศไม่ถ่ายเท และรักษาระยะห่าง จะปลอดภัย อย่าให้หลังปีใหม่นี้ เหมือนหลังสงกรานต์ที่ผ่านมา กระจายเร่งการฉีดวัคชีนให้ทั่วถึงทุกที่ ทุกกลุ่ม ทุกอายุ เอาหลักวิชาการ(ทั้งสังคมและวิทยาศาสตร์)และความจริงเข้ามาเป็นหลักลดกรอบเดิมๆลดอัตตาและตัดสินใจให้เร็ว ยืนยันเหมือนเดิมที่เคยว่าไว้ ว่าโรคนี้ต้อง เอาตัวรอดไปด้วยกันทุกคนทุกกลุ่ม

 

related